6 vị trí xịt nước hoa mà bạn không ngờ tới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài những vị trí như cổ tay hay gáy, bạn cũng có thể xịt vào những chỗ khác trên cơ thể. Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng hãy xịt vào những điểm sau đây để giữ được mùi hương lâu nhất nhé!

Chọn được mùi nước hoa phù hợp với bản thân mình đã không phải là chuyện dễ dàng, làm thế nào để nước hoa có thể phát huy được hết công dụng, tỏa ra hết mùi hương. Bạn sẽ không dễ chịu khi cảm thấy mùi nước hoa của mình bị phai nhạt đi, những lúc đó bạn sẽ cố gắng xịt thêm nước hoa vào nhưng thực tế, nó vẫn sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn. Vậy thì có thể sai lầm nằm ở cách bạn xịt nước hoa. Nếu bạn muốn hương hoa nồng nàn hay hương chanh thơm mát vương vấn bên bạn cả ngày, bạn phải tận dụng những vị trí có xu hướng tỏa nhiệt cao trên cơ thể, vì tại những nơi đó, các phân tử hương sẽ được khuếch tán mạnh mẽ và giữ hương thơm bền mùi hơn.

Xịt nước hoa vào đâu sẽ giúp lưu hương lâu nhất?

Ngoài những vị trí như cổ tay hay gáy, bạn cũng có thể xịt vào những chỗ khác trên cơ thể. Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng hãy xịt vào những điểm sau đây để giữ được mùi hương lâu nhất nhé!

Xịt nước hoa vào lược

Nhiều người cho rằng những sợi tóc có ích hơn rất nhiều so với làn da trong việc lưu giữ hương thơm, và sự thật suy nghĩ này hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên thay vì xịt trực tiếp lên tóc bởi chất cồn trên nước hoa sẽ làm khô gãy tóc bạn, bạn hãy xịt lên lược rồi dùng lược chải tóc. Bằng cách này, nước hoa sẽ được phân tán đều hơn. Tất nhiên, phải giữ cho chiếc lược của bạn thật sạch sẽ nhé!

Xịt nước hoa vào điểm mạch sau tai

Những điểm mạch này sẽ giúp lưu giữ mùi hương suốt cả ngày dài

Giống với cổ tay, vị trí phía sau tai được xem là “điểm mạch” với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn, giúp mùi hương thêm nồng nàn. Không như những bộ phận ở phần dưới cơ thể, xức nước hoa vào những vị trí này sẽ đem lại hiệu quả tức thì, mùi hương sẽ thơm nồng theo thời gian. Và nếu bạn đeo trang sức, cách này sẽ tốt hơn so với cách bạn xịt nước hoa lên cổ vì nước hoa có thể làm mất độ sáng bóng của dây chuyền.

Xịt nước hoa vào lưng

Nhiều người không hiểu tại sao lại lại phải xịt nước hoa vào lưng. Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng chuyên gia nước hoa Chandler Burr khẳng định xịt nước hoa vào vùng lưng sẽ giúp hương thơm bền mùi hơn và mọi người xung quanh sẽ cảm thấy mùi hương không quá nồng. Bạn hãy xịt nước hoa trước khi mặc quần áo vào khoảng giữa lưng bạn. Những chuyển động tự nhiên của bạn sẽ làm mùi hương khuếch tán trong không khí một cách tinh tế, mùi hương sẽ không phảng phất ngay trước mặt suốt ngày dài khiến bạn – hay những người xung quanh – cảm thấy mệt mỏi, hương thơm lúc đó sẽ như một phần cơ thể bạn vậy.

Xịt nước hoa vào bên trong khuỷu tay

Đây là một điểm mạch ít được chú ý tới và là một vị trí thay thế cho cổ tay. Bạn cần lưu ý rằng: để tối ưu hóa sự khuếch tán của các phân tử hương, hãy dưỡng ẩm cánh tay (hoặc các bộ phận khác trên cơ thể) trước khi xịt nước hoa, như thế nước hoa sẽ bám vào da tốt hơn.

Xịt nước hoa vào sau đầu gối

Không phải ai cũng biết rằng xịt nước hoa sao lại nên xịt vào sau đầu gối. Tuy nhiên, hãy nhớ lại kiến thức phổ thông, nhiệt sẽ giúp ích cho sự khuếch tán. Do đó, xịt nước hoa vào đâu đó ở phần dưới cơ thể và để hương thơm lan tỏa trong cả một ngày là điều hợp lý. Giống như khuỷu tay, vị trí sau đầu gối là một trong những điểm mạch, vì thế nơi này là điểm hợp lý nhất để xịt nước hoa trên đôi chân của bạn. Đừng nghĩ rằng xịt nước hoa chỉ nên xịt phần trên cơ thể nhé!

Xịt nước hoa vào rốn

Hầu hết mọi người đều không biết rốn là một điểm xịt nước hoa lý tưởng giúp phát tán hương thơm khắp cơ thể. Đây là một mẹo nhỏ từ Liv Tyler, người kế thừa bí quyết này từ cha mình là Steven Tyler. Liv Tyler trả lời phỏng vấn của trang Into the Gloss rằng: “Tôi nhỏ vài giọt nước hoa lên ngón tay và xoa chúng vào vùng dưới cánh tay và vào rốn”. Trước khi mặc quần áo bạn hãy xịt nước hoa nhé, thử làm theo cách này để xem hiệu quả lưu hương của nước hoa nhé!

Trên đây là 6 điểm mạch vô cùng lý tưởng để xịt nước hoa. Khi xịt nước hoa bạn cũng nên chú ý nên xịt sau khi tắm. Lý do là vì khi các lỗ chân lông da được mở rộng, khả năng để làn da hấp thụ nước hoa rất cao và nhanh chóng. Nó cũng làm cho hương thơm của nước hoa được giữ lại trên người lâu hơn mà không bị pha tạp với một mùi lạ (mùi cơ thể) trên cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng không nên xịt nước hoa dưới ánh nắng mặt trời, trước khi xịt nên dưỡng ẩm cho cơ thể để hương bám được lâu hơn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt tinh dầu, dầu thơm và nước hoa

Phân biệt tinh dầu, dầu thơm và nước hoa

Nếu bạn là cô gái yêu mùi hương, chắc bạn sẽ dễ dàng nhận biết được đâu là tinh dầu, dầu thơm hay nước hoa. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu tìm hiểu thì bạn hãy học cách phân biệt 3 loại này để tìm được mùi hương yêu thích!

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!