Mẹo bảo quản mùi hương nước hoa đến 3 năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết sau 3-6 tháng sau khi mở nắp, mùi hương nước hoa sẽ bi phai đi. Nếu không muốn chai nước hoa của bạn "chỉ còn nước mà không còn hoa", hãy tham khảo các bí quyết bảo quản nước hoa sau đây.

Nước hoa – đối với nhiều người là niềm đam mê bất tận bởi đắm chìm trong làn hương ngọt ngào, quyến rũ, ít ai có thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, nước hoa không phải là loại mỹ phẩm đại trà mà cần phải có sự tinh tế khi lựa chọn cũng như sử dụng. Người khác sẽ không quá ấn tượng vì bạn mặc một bộ quần áo đẹp nhưng với một mùi hương quý phái, quyến rũ, chắc chắn bạn sẽ để lại trong tâm trí người ta một hình ảnh vô cùng sâu đậm. Bạn có tin rằng một chàng trai có thể yêu cô gái ngay từ lần đầu lướt qua chỉ vì hương thơm vương vấn trên người cô gái?

Bảo quản nước hoa như thế nào để lưu hương lâu nhất?

Giữ nước hoa không đơn giản như giữ thỏi son hay hộp phấn, bởi cái giá trị nằm ở mùi hương, nếu mùi hương không còn nữa thì giữ lại lọ nước hoa cũng chẳng được gì. Bởi vậy, bạn cần phải hết sức cẩn thận khi bảo quản nước hoa. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn kéo dài tuổi thọ của nước hoa.

– Đầu tiên, hãy nhớ rằng dù là chai nước hoa xịn đến đâu nhưng với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, lọ nước hoa của bạn chắc chắn sẽ không thể bảo quản được lâu như ở các nước có không khí lạnh. Nếu không muốn nước hoa trở thành “kẻ vô dụng” thì hãy bảo quản nó thật cẩn thận để nó không bị biến chất nhanh chóng.

– Điều thứ hai mà bạn nên chú ý nữa đó là, không phải cứ nước hoa cao cấp sẽ lâu hỏng hơn nước hoa bình dân. Càng là nước hoa cao cấp, lượng tinh dầu trong nó càng nhiều, và bởi vì tinh dầu thiên nhiên rất dễ bị phá hủy, biến chất nên càng nước hoa cao cấp bạn càng phải bảo quản cẩn thận hơn. Nếu biết cách bảo quản, một chai nước hoa có thể lưu giữ được 80% hương thơm ban đầu trong suốt 3 năm.

Nên giữ lại hộp giấy, mỗi khi dùng xong lại cất vào để bảo quản nước hoa lâu nhất

– Khi đã mở chai nước hoa, bạn nên giữ lại hộp giấy vì nó giúp giữ gìn mùi hương trong lọ. Chịu khó lách cách một chút, mỗi lần dùng xong lại cho vào hộp cẩn thận. Chiếc hộp này thường được thiết kế đặc biệt để không làm nước hoa bay mùi, và cấu tạo phù hợp với hình dáng từng chai; vì vậy bạn không nên cho chai nước hoa vào chiếc hộp không phải của nó, nhất là loại không phải đựng nước hoa.

– Không nên bày chai nước hoa trên bàn trang điểm hay đâu đó trong tủ kính. Nên để ở một nơi kín, tránh sánh sáng và nhiệt độ cao bởi những yếu tố này làm nước hoa hỏng rất nhanh.

– Cố gắng đừng làm mất nắp lọ, mỗi lần dùng xong phải đậy chặt lại ngay. Đối với những loại nước hoa đặc biệt bạn muốn giữ lâu dài, sau khi sử dụng dùng giấy wrap hoặc bịch nilon bịt kín và đặt vào tủ lạnh, với phương pháp này có thể bảo quản đến vài năm.

– Nhiều người có thói quen để nước hoa trong nhà tắm để xịt sau khi tắm. Điều này rất không nên trừ khi đó là chai dung tích nhỏ và bạn dùng nhanh hết. Độ ẩm quá cao và sự thay đổi đột ngột nhiệt độ trong phòng tắm sẽ có thể làm nước hoa biến đổi.

– Về lý thuyết, việc cất nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp tăng tuổi thọ của nó. Nhưng điều này chỉ đúng nếu tủ lạnh của bạn thật sạch, và bạn có thể dành một ngăn riêng cho mỹ phẩm. Nếu không, sự “ám mùi” giữa nước hoa (cũng như các mỹ phẩm khác) và thực phẩm sẽ gây hại cho cả hai.

– Không bảo quản chung nước hoa với các loại mỹ phẩm khác, nên đặt nước hoa ở một nơi khác để nó không dễ bị ảnh hưởng mùi thơm từ các loại mỹ phẩm như son, phấn…

Không nên bày nước hoa lên bàn trang điểm, nếu thích sưu tập nước hoa chỉ nên mua những lọ mini

– Nếu bạn thích sưu tập nước hoa và mua thật nhiều loại, tốt nhất là nên chọn dung tích nhỏ. Tất nhiên, mua chai lớn sẽ kinh tế hơn khi tính theo giá tiền, nhưng việc bạn phải bỏ nó đi do không kịp dùng hết trước khi hỏng sẽ gây lãng phí nhiều hơn. Tốt nhất là bạn dùng hết trong vòng 1-2 năm. Tuy nhiên, với những người bình thường thì chỉ cần 2 loại nước hoa là đủ, một loại có mùi hương nhẹ nhàng, một loại có mùi nồng hơn, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

– Nhiều bạn thường có thói quen chiết nước hoa sang những chai, lọ plastic nhỏ cho tiện dùng, nhưng nước hoa luôn có xu hướng bay hơi nếu đựng trong các sản phẩm làm bằng chất liệu plastic. Bởi vậy, hoặc là bạn mua những chai nước hoa mini, hoặc là chiết nước hoa sang chai thủy tinh, không nên dùng chai nhựa.

Trên đây là những “bí quyết” để giữ được hương nước hoa lâu nhất. Hãy nhớ rằng sử dụng nước hoa cần sự tinh tế và bảo quản nước hoa cần sự tỉ mỉ và cẩn thận.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!