7 bí quyết giúp cô dâu có được mái tóc suôn mềm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mái tóc suôn mềm sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp và quyến rũ của các cô dâu trong ngày cưới.

Để trở thành một cô dâu xinh đẹp, bạn không chỉ quan tâm đến vóc dáng, làn da mà còn cần chăm sóc mái tóc của mình vì các cụ thường nói rằng “mái tóc là vóc con người”. Một mái tóc dài suôn mượt sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính của bạn trong ngày cưới. Mặc dù bí quyết chăm sóc tóc đẹp không có gì là phức tạp nhưng không phải cô dâu nào cũng chú ý. Những điều sau đây sẽ giúp mái tóc của cô dâu đẹp và mềm mại hơn.

Có một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý

Hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để có được mái tóc khỏe

Trước ngày cưới, các cô dâu thường sẽ rất lo lắng cho đám cưới của mình, từ việc đi chọn váy cưới, chọn hoa cưới, làm thiệp cưới cho đến đặt nơi tổ chức lễ cưới. Cũng chính vì quá nhiều việc mà nhiều khi các cô dâu không còn thời gian để quan tâm đến chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, một số người muốn có vóc dáng đẹp hơn nên thực hiện chế độ giảm cân, vì thế mà họ cắt giảm chế độ ăn của mình.

Hãy nhớ rằng, việc ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý không chỉ giúp bạn có sức khỏe để chuẩn bị cho đám cưới của mình mà còn giúp làn da, mái tóc của bạn đẹp hơn. Tóc bạn được nuôi dưỡng bằng một loại protein được gọi là keratin, nếu không bổ sung những thực phẩm giàu protein nạc, vitamin A, kẽm, sắt, omega-3, axit béo và canxi, tóc của bạn sẽ không thể phát triển nhanh, dày và chắc khỏe được. Vì vậy, hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dưỡng chất nhé!

Massage da đầu thường xuyên

Có thể bạn không biết nhưng để tóc mọc khỏe và mềm mại, các mạch máu dưới da đầu cũng cần được lưu thông tốt. Vì vậy, hãy thường xuyên massage da đầu để tăng cường độ ẩm cho da đầu cũng như giúp máu ở đây lưu thông tốt hơn.

Không nhuộm tóc và làm tóc khi thời điểm gần hôn lễ

Không nhuộm tóc hoặc làm tóc ngay trước lễ cưới

Tất nhiên, việc làm đẹp cho tóc chuẩn bị cho đám cưới là điều cần thiết và rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu có muốn nhuộm tóc hay thay đổi kiểu tóc bạn cần phải làm trước đó từ 3 – 6 tháng và trước khi cưới khoảng 2 tuần, bạn có thể đi cắt và chỉnh sửa lại hình dáng mái tóc thôi.

Nhiều cô dâu muốn thử nghiệm với nhiều kiểu tóc khác nhau và chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất, tuy nhiên, hãy để mái tóc của bạn được nghỉ ngơi. Nếu mái tóc của bạn tiếp xúc nhiều với hóa chất, tóc sẽ bị yếu đi, dễ gãy rụng và chẳng may nó hỏng thì rất khó để phục hồi kịp đám cưới của bạn. Nếu muốn làm xoăn, duỗi tóc hay nhuộm tóc, cô dâu nên thử ít nhất ba đến sáu tháng trước khi cưới để tóc có thời gian phục hồi.

Dùng kem dưỡng, kem ủ để giữ ẩm cho tóc

Nếu muốn có mái tóc mềm mượt bạn không thể chỉ gội đầu mà còn cần phải dưỡng tóc thường xuyên. Nhiều cô dâu chỉ dùng kem xả tóc hàng ngày mà không dùng kem ủ, kem dưỡng. Kem xả chỉ giúp cho tóc mềm mượt một phần thôi, còn nếu muốn dưỡng tóc từ sâu bên trong, bạn cần phải dùng kem ủ ít nhất một lần một tuần.

Tránh cột, búi tóc chặt bằng dây thun

Để tóc nghỉ ngơi, đừng cột, búi tóc cao và chặt bằng dây chun

Việc cột, búi tóc cao và chặt bằng dây thun trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân chính khiến kết cấu tóc yếu đi, từ đó trở nên dễ gãy và rụng. Cột tóc thấp, lỏng và thay thế thun cột tóc bằng dây vải mềm mại sẽ giúp tóc được “nghỉ ngơi”. Ngoài ra, nếu được, bạn có thể thả tóc để tóc được nghỉ ngơi tốt nhất. Khi đi ngủ bạn cũng tránh việc cột tóc chặt, dùng dây vải để cột tóc thật gọn gàng.

Tránh các dụng cụ kẹp tóc, tạo kiểu tóc và sấy tóc sử dụng năng lượng nhiệt

Con gái thường rất thích làm tóc, thích sử dụng các máy làm tóc. Tuy nhiên các công cụ làm tóc nhiều nhiệt độ này sẽ rất dễ khiến tóc bị hư tổn, làm những liên kết trong sợi tóc bị yếu đi, khiến tóc bị xơ xác vì mất độ ẩm tự nhiên. Cố gắng tránh hoặc đừng lạm dụng chúng nhiều nhất có thể để giữ tóc bạn trong tình trạng tự nhiên tốt nhất.

Không sử dụng những sản phẩm mới

Không nên sử dụng các sản phẩm mới trong quá trình chăm sóc tóc gần ngày cưới

Với mong muốn có đươc mái tóc khỏe đẹp trong ngày cưới, nên nhiều cô dâu cố gắng sử dụng các sản phẩm mới dành cho tóc mình khi nghe giới thiệu. Tuy nhiên, nếu không chắc chắn về hiệu quả cũng như phản ứng của các sản phẩm này trên mái tóc mình, cô dâu không nên liều lĩnh sử dụng, đặc biệt trong những tuần lễ ngay sát đám cưới. Ngoài ra, việc thay đổi dầu gội hay kem dưỡng một cách liên tục sẽ khiến tóc không có thời gian thích nghi, như thế tóc sẽ yếu hơn, dễ gãy rụng hơn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!