7 cách phân biệt Saffron - Nhụy hoa nghệ tây thật và giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá trị kinh tế cao nên Saffron - Nhụy hoa nghệ tây được những người bán không lương tâm làm giả rất nhiều. Với 7 cách phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật và giả sau từ Websosanh hi vọng giúp bạn mua được đúng sản phẩm mình cần với chất lượng tốt nhất:

Saffron – Nhụy hoa nghệ tây giả thực chất là gì ?

Do giá trị kinh tế cao khiến nhiều người bán vô lương tâm bất chấp tất cả độn thêm các thứ không phải là nhụy hoa nghệ tây trộn cùng các chất phụ gia để bán ra thị trường hòng chuộc lợi. Thực chất các loại nhụy hoa nghệ tây giả chỉ là dâu ngô hoặc nhụy hoa Safflower (Indian Marigold) trộn phụ gia là bột ớt, phẩm màu, thậm chí là sợi gỗ hay sợi củ cải được khéo léo tẩm ướp với mật ong cùng phẩm màu để giả là Saffron thật.

Saffron - Nhụy hoa nghệ tây giả thực chất là gì ?
Saffron – Nhụy hoa nghệ tây giả thực chất là gì ?

7 cách phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật và giả

Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khi phải bỏ nhiều tiền ra để mua đồ giả về dùng vừa không có lợi cho sức khỏe lại mang thêm bệnh vào người, bạn có thể dùng 7 cách sau để phân biệt nhụy hoa nghệ tây bạn mua là thật hay giả:

1. Không nên mua nhụy hoa nghệ tây dạng bột

Đúng là saffron – nhụy hoa nghệ tây dạng bột rất tiện lợi khi sử dụng nhưng song song với đó nó cũng dễ bị làm giả nhất. Cùng một công mua và phải mất nhiều tiền, bạn nên lựa chọn các loại nhụy hoa nghệ tây còn nguyên sợi dài, màu sắc tươi tắn đều màu để tránh bị làm giả.

2. Quan sát bằng mắt thường

Trên thực tế các loại nhụy hoa nghệ tây đều có màu đỏ thẫm và đều màu không có lẫn các đốm trắng. Nếu bạn thấy nhụy hoa nghệ tây bạn mua cứ lốm đốm không đều màu thì hãy cận thận vì đó là đồ giả.

3. Nếm thử

Vị của nhụy hoa nghệ tây rất đặc biệt đó là sự xen kẽ giữ hoa cỏ khô và mật ong, nên nếu bạn mua hãy lấy 1 – 2 sợi ngậm thử nếu có vị ngọt 100% đó là hàng giả.

4. Ngửi thử

Mùi hương của nhụy hoa nghệ tây cũng rất đặc biệt, cầm trên tay cách xa mũi cũng ngửi thấy mùi hoa cỏ khô quyện với mật ong, còn nếu bạn chỉ ngửi thấy mùi mật ong nồng nặc thì đấy là đồ giả.

5. Cắn thử

Sau khi ngâm nước, nhụy hoa nghệ tây căng lên cắn ròn cái “sật” trong khi nhụy giả lại không có hiện tượng gì và nhanh bị vữa ra trong nước, bạn có thể dùng thìa ấn mạnh vào thân nhụy hoa nếu nó không bị vụn ra thì là thật còn vụn ra nhìn thấy được ngay thì đó là nhụy giả.

6. Ngâm nước lạnh

Đây là cách thử chính xác nhất và cũng dễ phân biệt nhất mà không phải dựa vào cảm xúc trừu tượng như các cách trên. Sau khi ngâm nước lạnh nhụy thật thì phải 10 – 15 phút mới phai màu trong khi nhụy giả ngay lập tức đã đổi màu cốc nước từ trắng sang vàng rồi đỏ như thuốc nhuộm.

7 cách phân biệt Saffron - Nhụy hoa nghệ tây thật và giả
7 cách phân biệt Saffron – Nhụy hoa nghệ tây thật và giả

Ngoài ra nếu bạn nhìn trực diện cốc nước sẽ thấy nhụy hoa thật sẽ nổi trên mặt nước trong khi nhụy giả sẽ bị chìm xuống.

7. Thí nghiệm với bột baking soda

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn nhụy hoa nghệ tây với một ít bột baking soda và một ít nước, nếu là nhụy thật thì hỗn hợp chuyển sang màu vàng còn hỗn hợp giả sẽ chuyển sang màu đỏ cam.

Saffron là gì ? Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ? Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!