7 cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse khiến món nấu thêm đậm hương vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sunhouse là một trong những thương hiệu nồi áp suất nổi tiếng hiện nay. Sản phẩm nồi áp suất của hãng này được nhiều bà nội trợ yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên bạn có biết được cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse đúng, an toàn chưa? Tham khảo bài viết sau để cập nhập thêm thông tin này nhé.

1. Các đặc điểm của nồi áp suất Sunhouse

  • Vỏ nồi bằng áp suất được làm từ  inox chống gỉ sét, đế nồi là mâm nhiệt, hệ thống bo mạch được lập trình sẵn như là tự ngắt khi nhiệt cao hơn quy định, nhiều chức năng nấu khác nhau, hẹn giờ tự tắt, tự đun lại khi nồi nguội.
  • Lòng nồi làm từ hợp kim nhôm chống dính với 2 mặt siêu bền, chống trầy xước cao. Thời gian gia nhiệt của nồi nhanh hơn các dòng xoong nồi thông thường.
  • Nắp được làm bằng inox chuyên dụng rất cứng có khả năng chịu được áp suất cao, tay cầm bằng nhựa ABS chống nóng hiệu quả.
  • Thiết kế mới mẻ với bề ngoài đẹp, tinh tế và dễ dàng sử dụng.
  • Một trong những lý do bạn nên sở hữu nồi áp suất đa năng Sunhouse là sản phẩm ngoài các chức năng như nấu cơm, om thịt, hầm, nấu chè, nấu canh và súp. Còn có chức năng tự động giữ ấm cho thức ăn và cho phép giữ cho canh, súp hoặc chè không bị tràn ra ngoài.

Sau khi tìm hiểu những đặc điểm cơ bản khi mua nồi áp suất Sunhouse chính hãng giá ưu đãi, phần tiếp theo bạn sẽ biết được cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse hiệu quả nấu ăn ngon.

Nồi áp suất của Sunhouse chất lượng tốt nấu món ngon đậm vị hơn
Nồi áp suất của Sunhouse chất lượng tốt nấu món ngon đậm vị hơn

2. Chuẩn bị thực phẩm sử dụng nồi áp suất

Để sử dụng nồi áp suất trước tiên bạn phải chuẩn bị trước thực phẩm. Điều lưu ý trong bước này là bạn phải chú ý lượng cho vào nồi phải vừa đủ, và lượng chất lỏng phải phù hợp để tránh trường hợp thức ăn bị cháy.

  • Thức ăn như rau, thịt, cá: không được để hơn quá 3/4 nồi
  • Ngũ cốc như gạo: không được để hơn quá 2/3 nồi
  • Chất lỏng hay một số đậu khác như: súp, đậu lăng, đậu Hà Lan: không được nhiều  hơn quá 1/2 nồi.

3. Đậy kín nắp, mở van an toàn

Tiếp theo là bước hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện quan trọng bạn cần phải lưu ý. Khi sử dụng nồi áp suất Sunhouse bạn cần phải đậy thật kín nắp để tránh tình trạng thoát khí và giúp thực phẩm được nhanh chín và tiết kiệm được nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn cần phải nhớ mở van an toàn hoặc là van quả tạ khi dùng, nhằm tránh hơi nóng từ nồi áp suất điện đa năng có thể gây bỏng trong quá trình sử dụng nồi. Đây được coi là bước quan trọng bạn cần nhớ trong cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse, vì nếu không làm đúng thực phẩm của bạn sẽ không được chín mà còn gây nguy hiểm cho người dùng.

Lưu ý cần phải đậy kín nắp nồi trước khi nấu
Lưu ý cần phải đậy kín nắp nồi trước khi nấu

4. Giảm nhiệt độ khi nồi áp suất đạt trần

Nhiều người dùng thường lo ngại nguy hiểm khi sử dụng nồi áp suất bởi họ không biết khi nào nồi áp suất điện đạt giới hạn trần. Theo nguyên lý hoạt động của nồi áp suất điện thì áp suất trong nồi sẽ tăng dần đến ngưỡng tối đa và sẽ hầm chín thực phẩm bằng hơi nóng. Với những nồi áp suất đa năng dùng van quả tạ, bạn cần phải chú ý khi van quả tạ đã phát ra tiếng động thì đó là báo hiệu áp suất trong nồi đạt ngưỡng. Còn đối với các nồi có van nhảy thì hơi nước sẽ bốc ra qua vòi khi mà áp suất trong nồi đạt ngưỡng. Ngoài ra, thì một số nồi áp suất đa năng khác sẽ được biểu hiện qua vạch báo hiệu. Do đó bạn cần chú ý phải đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng nồi áp suất để có thể giảm nhiệt độ khi áp suất đạt trần. Đây cũng là một bước quan trọng trong cách sử dụng nồi áp suất điện Sunhouse bạn cần phải chú ý.

5. Tắt bếp sau một khoảng thời gian nhất định

Sau khi nồi áp suất đạt mức trần, bạn nên chú ý căn thời gian để tắt bếp. Thực phẩm có thể bị mềm nhão, thậm chí hỏng, cháy xém do nhiều người dùng quên đi bước tắt bếp khi dùng nồi áp suất.

6. Chỉ mở nắp sau khi đã giảm áp suất

Việc mở nắp nồi ngay sau khi vừa đun và áp suất trong nồi áp suất điện đang còn cao có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Vì thế điều quan trọng trong  cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse là bạn cần nhớ xả nồi áp suất tới mức thấp trước khi mở nắp nồi. Bạn có thể chờ áp suất trong nồi áp suất giảm xuống từ từ hoặc mở van áp suất cẩn thận để áp suất giảm nhanh hơn.

Chỉ được mở nắp nồi áp suất Sunhouse sau khi đã giảm áp suất an toàn
Chỉ được mở nắp nồi áp suất Sunhouse sau khi đã giảm áp suất an toàn

7. Vệ sinh nồi sau khi sử dụng

Vệ sinh nồi áp suất sau khi đun nấu cũng là một điều người dùng cần phải lưu tâm trong  hướng dẫn sử dụng nồi áp suất điện Sunhouse này. Sau khi sử dụng nồi áp suất bạn phải thường xuyên vệ sinh van an toàn và ống xả của nồi, đồng thời bạn phải chờ nồi thật nguội rồi hãy hãy vệ sinh bên trong lẫn bên ngoài của nồi. Do trong quá trình nấu có nhiều bọt khí lẫn thức ăn trào lên nắp nồi và van nồi, nên bạn cần phải vệ sinh thật kỹ những bộ phận này.

Với những cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse đúng cách và an toàn trên, chắc chắn bạn sẽ nấu những món ăn cực kỳ hấp dẫn bằng nồi áp suất và ngon miệng cho cả gia đình mình. Bên cạnh đó, chiếc nồi áp suất Sunhouse của nhà bạn sẽ được sử dụng lâu hơn, bền chắc hơn theo thời gian. Chỉ bằng việc chọn nồi áp suất tích hợp chức năng nấu thông minh chả mấy chốc bạn biến thành người phụ nữ nội trợ đảm đang khi trổ tài nấu nướng các món độc đáo, ngon, bổ dưỡng cho gia đình, hay sẽ làm yên lòng các bạn gái yêu thích nấu nướng.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!