7 chất liệu vải giúp mùa đông của bạn sành điệu và thời trang hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông là lúc chúng ta quấn mình trong những bộ quần áo dày và to, nhưng đừng để cho nét duyên dáng và thời trang biến mất. Với những chất liệu vải sau đây, bạn sẽ cảm thấy rằng, mình vẫn rất sành điệu dù mùa đông đến.

Len

Một trong những chất liệu phổ biến cho mùa đông đó chính là len. Có thể nói, nếu nói đến loại chất liệu nào giúp giữ ấm tốt lại có khả năng chắn tia cực tím “đỉnh” thì không thể không nhắc đến len.

Hiện nay, thời trang len rất đa dạng chứ không chỉ bó hẹp trong những chiếc áo khoác len hay những chiếc áo len cổ lọ dày cộm. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những chiếc váy len vô cùng thời trang và điệu đà. Len bây giờ cũng không chỉ có một vài màu mà có đến hàng tá các màu bạn có thể lựa chọn. Nếu thích một màu sắc ấm áp cho mùa đông, hãy chọn màu đỏ, còn nếu muốn tô điểm thêm cho màu sắc ảm đạm của những ngày cuối năm thì một chiếc váy áo màu vàng, màu da cam sẽ khiến bạn nổi bật hơn bao giờ hết. Đừng bỏ qua việc sắm ngay cho mình một chiếc áo len nhé!

Nhung sọc (Corduroy)

Có rất nhiều loại vải nhung và một trong số đó chính là nhung sọc. Thoạt nhìn, trang phục từ nhung sọc cho cảm giác mịn mượt như nhung nhưng nếu để ý kĩ, bề mặt nhung sọc được dệt gồm những thớ vải song song, vì vậy sẽ dày dặn và cứng cáp hơn nhung thông thường.

Màu sắc của nhung sọc cũng rất đa dạng nhưng thường thì màu tía, nâu hay da luôn được các tín đồ thời trang yêu thích và lựa chọn bởi đây là màu sắc vừa trang nhã lại rất thời thượng.

Da

Nhiều cô gái đã nói rằng không thể không có một chiếc áo khoác da cho mùa đông. Thực sự thì chất liệu da không phải là một chất liệu xa lạ, dù là trong mùa hè hay mùa đông. Bạn có thể tìm thấy chất liệu da trên các món đồ như áo khoác, chân váy, quần, áo, hay những đôi boots. Chất liệu da mang đến cho chúng ta cảm giác sành điệu, thời thượng và vô cùng sang trọng. Không những thế, xét về độ giữ ấm thì chất liệu này là một trong những chất liệu tốt nhất. Còn chần chừ gì mà không sắm cho mình một chiếc áo da vừa vặn.

Satin

Satin là chất liệu vải quen thuộc dù là trong mùa hè hay mùa đông, nó mang đến cho người mặc sự thanh lịch, trang nhã bởi chúng sở hữu độ bóng hoàn hảo, nhẵn mịn và nhẹ nhàng vô cùng. Tất nhiên, chất liệu vải này không thể giúp bạn đủ ấm nhưng nếu bạn cần một món đồ thật đặc sắc để diện mạo của mình sống động hơn trong mùa thu đông, hãy chọn satin. Những thiết kế chân váy satin nhiều màu sắc là điểm nhấn nhá thú vị, giúp diện mạo của bạn tràn ngập năng lượng.

Da lộn

Thời gian gần đây, bên cạnh da hay nhung thì da lộn cũng là chất liệu được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Chất liệu da lộn mang đến cho người mặc phong cách hoài cổ (retro) mê đắm vì diện mạo hơi cũ kĩ và đôi khi có cả nét hoang dã (nếu có chi tiết tua rua). Dù là dạo phố hay đến công sở, những món đồ da lộn luôn mang đến cho người mặc vẻ “bụi bặm” vô cùng nhã nhặn.

Tweed

Vải tweed là một dạng vải thô với kết cấu linh hoạt giống như len lông cừu dệt nhưng được dệt chặt chẽ hơn với kỹ thuật dệt trơn hoặc vân chéo. Bằng cách xoắn các sợi len khác màu nhau thành 1 sợi hai hoặc ba lớp, vải tweed có độ dày, ấm áp và cực kỳ bền chắc. Trở thành xu hướng trên các sàn diễn thời trang từ năm 2010, nhưng dường như các nhà thiết kế chưa bao giờ cạn kiệt ý tưởng với vải tweed trong các bộ sưu tập thu đông những năm sau đó, chỉ là được biến tấu thành những phong cách khác nhau.

Đã qua rồi cái thời mà tweed chỉ là chất liệu thô ráp, rẻ tiền chỉ dành cho tầng lớp những người lao động. Mẫu áo khoác từ vải tweed do Chanel sản xuất là một trong những món đồ đẳng cấp và thời thượng nhất mà những người yêu thời trang vẫn luôn khát khao sở hữu.

Nhung

Chất liệu nhung luôn khiến người mặc trông già dặn hơn nhưng nếu xét về độ sang trọng hay nhã nhặn thì đây là một trong những chất liệu “không thể sánh được”. Nếu bạn đang tìm một chất liệu cho buổi dạ tiệc hay lễ cưới vào mùa đông thì đừng bỏ qua nhung. Tuy nhiên, khi chọn lựa, các bạn nên ưu ái những trang phục có phom dáng đơn giản, họa tiết tươi sáng, trẻ trung và màu sắc thật nhã nhặn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!