7 địa điểm du lịch lý tưởng cho các gia đình tại Hồ Chí Minh dịp lễ 2/9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thành phố trẻ rộng lớn và năng động nên Sài Gòn có rất nhiều điểm vui chơi giải trí cho người dân. Sau đây là 7 địa điểm du lịch lý tưởng cho các gia đình tại Hồ Chí Minh dịp lễ 2/9.

Khu vui chơi Vietopia

Vietopia là trung tâm thể thao tổng hợp và hướng nghiệp cho học sinh được thiết kế và xây dựng với không gian kiến trúc như một thành phố thu nhỏ tập trung hơn 70 ngành nghề tiêu biểu, với hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai. Bởi vậy, đây là địa điểm lý tưởng dành cho các gia đình có con nhỏ vào những dịp nghỉ ngắn ngày.

Ngoài ra, khi đến đây các bé được hoàn toàn sinh hoạt và vui chơi trong nhà với điều hòa mát mẻ. Mỗi bé đều có gắn thiết bị GPS riêng, rất an toàn và tiện theo dõi.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Dịp lễ 2/9 năm nay chỉ có một ngày nghỉ, bởi vậy, các địa điểm ngay trong thành phố chính là nơi lý tưởng cho các gia đình nghỉ ngơi và có một ngày vui vẻ bên nhau. Đến với Thảo Cầm Viên, bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành với tiếng chim kêu, vượn hú…

Thảo Cầm Viên luôn là địa điểm quen thuộc của người dân Sài Gòn bởi nó chính là “lá phổi xanh” của thành phố, được bao phủ bởi những thân cây rợp bóng mát cùng hệ động vật đa dạng, trái ngược với sự ồn ào tấp nập ngoài kia.

Bên cạnh Thảo Cầm Viên Sài Gòn là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Đây là nơi bảo tồn và trưng bày hàng chục ngàn hiện vật quí được sưu tầm trong và ngoài nước. Bởi vậy, dù là bạn đi với người yêu, với bạn bè hay cùng gia đình của mình, bạn đều có thể vào đây để tìm hiểu về Lịch sử Việt Nam.

Công viên Thỏ Trắng

Thêm một công viên quen thuộc của người Sài Gòn đó là Công viên Thỏ Trắng. Công viên này nằmtrên đường Cách Mạng Tháng Tám quận 10, có rất nhiều khu vực trò chơi như khu thiếu nhi, khu cảm giác mạnh, khu ẩm thực,… Ngoài ra, ở đây cũng có rất nhiều gian hàng trò chơi trúng thưởng như: ném lon, bắn súng… rất thú vị. Sự đa dạng của các khu vui chơi chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của cả gia đình.

Cần Giờ

Nếu bạn không muốn ngắm cây cối mà muốn hòa mình vào biển cả, nghe tiếng sóng vỗ, hít hà vị mặn mòi thì hãy đến Cần Giờ vì đây chính là huyện biển duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường bộ. Bạn không cần phải đi quá xa mà vẫn có thể đến được với biển, với làn nước trong xanh, với cát trắng nắng vàng.

Mặc dù không phải là nơi thích hợp lắm cho việc tắm biển nhưng đây vẫn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu biển. Thay vì tắm biển, bạn có thể dạo chơi xung quanh và thưởng thức những món hải sản ngon lành nhưng với giá rẻ ngay tại các quán ăn gần biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan khu bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn Vàm Sát – rừng ngập mặn đầu tiên được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Câu cá, tôm ở các khu vực ven trung tâm thành phố

Nhiều gia đình cũng lựa chọn hoạt động câu cá, tôm để giải trí trong những ngày cuối tuần hoặc những dịp nghỉ lễ ngắn ngày như 2/9 năm nay. Cá, tôm được thả trong hồ, ngay sau khi câu có thể nướng ngay trên bếp than bên cạnh hoặc nhờ quán chế biến. Cái thú của việc câu chính là nhấc cần lên thấy lưỡi câu lủng lẳng một chú tôm, cá to, tươi rói. Câu cá, tôm giải trí khá phát triển ở các khu vực ven trung tâm thành phố như: Quận 7, Bình Chánh, Thanh Đa,…

Công viên cá chép Nhật Rin Rin (Công viên cá Koi Rin Rin Park)

Tọa lạc giữa một vùng trống của Hóc Môn, công viên cá chép RinRin Park tái hiện lại gần như đầy đủ những yếu tố tuyệt đẹp của một khu vườn Nhật với: thảm sỏi li ti, thác nhân tạo rì rào nước đổ, những cây tùng được cắt gọn, tỉ tót vô cùng đẹp mắt, và điểm nhấn là hồ cá chép ở trung tâm của công viên với hàng trăm chú cá chép to lớn.

Công viên là địa chỉ tham quan mới phù hợp với nhu cầu du lịch xanh của người dân thành phố. Được đầu tư thiết kế theo phong cách đậm nét văn hóa đặc trưng Nhật Bản, mang sự hài hòa giữ cỏ cây, đá và nước đem đến cho khách tham quan cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn.

Điểm đặc biệt nhất của Rin Rin Park là hồ cá Koi với hàng trăm con cá bơi lội. Cá Koi được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, rất đẹp và lạ. Thuộc dòng cá chép nhưng cá koi có màu sắc rất sặc sỡ, thân hình lại khá to và nhất là không sợ người. Bạn có thể dễ dàng chụp ảnh khi chúng bơi lội sát mặt nước để hít thở.

Lâu đài Long Island

Nằm tại Quận 9, TP. Hồ Chí Minh được xây dựng năm 2000, Lâu đài Long Island là quần thể kiến trúc cổ kính trang hoàng này rộng 5 ha mô phỏng các kiến trúc đặc sắc châu Âu. Bên ngoài là các bức tường thành kiên cố xây bằng đá cuội chắc chắn y như những lâu đài thực thụ, còn bên trong được trang hoàng vô cùng lộng lẫy với màu chủ đạo là màu vàng.

Nơi đây được rất nhiều người đến tham quan, nghỉ dưỡng và chụp ảnh cưới vì cảnh quan đẹp, không khí trong lành. Ngoài ra, bên trong còn có khu ẩm thực với thực đơn tương đối cho bạn lựa chọn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!