7 điều bạn có thể làm để giúp bàn làm việc thêm sạch đẹp và bớt nhàm chán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn làm việc không chỉ là nơi chúng ta ngồi mà còn là nơi chúng ta thể hiện sức sáng tạo. Một chiếc bàn lộn xộn với cách bài trí nhàm chán hẳn sẽ rất khó để bạn cảm thấy hứng khởi với công việc của mình.

Bàn làm việc của chúng ta không thực sự sạch như chúng ta vẫn tưởng. Những con số sau đây sẽ giúp bạn hình dung được bàn làm việc của bạn “bẩn” như thế nào.

– Khoảng 80% các bệnh nhiễm trùng phổ biến được lây truyền qua tiếp xúc; (vì vậy, nếu lỡ bàn làm việc của bạn có vi khuẩn truyền nhiễm thì bạn chắc chắn sẽ không tránh khỏi mắc bệnh)

– 2/3 công dân Anh ăn tại bàn làm việc; (thức ăn rơi vãi hay mùi thức ăn sẽ bám lại bàn làm việc khiến cho bàn rất bẩn)

– 1/5 nhân viên văn phòng không lau sạch bàn trước khi ăn; (tất nhiên, không lau thì bàn không thể sạch được rồi)

– Những mẩu bánh vụn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển;

– 20% người dùng máy tính không bao giờ lau sạch chuột máy tính; (chuột máy tính bẩn hơn bạn tưởng rất nhiều)

– Bàn và điện thoại của nhân viên kế toán có trung bình 6.030 con vi khuẩn trên mỗi inch (2,5cm) và tại các ngân hàng, con số vi khuẩn là 5.400;

– Virus như cúm có thể tồn tại trên bề mặt cứng như bàn làm việc văn phòng trong vòng 24 tiếng;

– Bàn tay của mỗi nhân viên văn phòng tiếp xúc với khoảng 10 triệu vi khuẩn mỗi ngày.

Những số liệu như thế này chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình và hơi lo lắng đúng không nào? Vậy thì hãy bắt tay vào dọn dẹp bàn làm việc ngay và luôn để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như tăng thêm năng lượng, sự hứng khởi khi làm việc nhé!

Việc đầu tiên mà bạn nên làm là vệ sinh máy tính

Đã bao lâu rồi bạn không lau bàn phím cũng như màn hình máy tính của mình? Chắc hẳn chúng đã bám đầy bụi và hàng tá vi khuẩn có hại cho sức khỏe của bạn mà bạn không biết. Hãy thử tưởng tượng xem bàn tay có rất nhiều vi khuẩn của bạn liên tục chạm vào bàn phím còn bụi trong không khí lại cứ bị “thu hút” bởi màn hình, vậy thì làm sao mà chiếc máy tính của bạn sạch sẽ cho được khi không được bạn “chăm sóc”.

Bởi máy tính là thứ mà bạn tiếp xúc nhiều nhất khi đến văn phòng nên hãy dọn dẹp nó ngay lập tức. Dùng dụng cụ lau rửa máy tính chuyên dụng và vệ sinh máy tính hàng ngày, hàng tuần là việc bạn nên làm. Chắc hẳn bạn sẽ thấy yên tâm hơn rất nhiều sau khi máy tính được lau chùi sạch sẽ.

Bỏ bớt những thứ không cần thiết và vệ sinh bàn làm việc hàng ngày

Bàn làm việc của bạn chắc hẳn là có rất nhiều thứ, từ những giấy tờ không cần thiết cho đến những chiếc bút hỏng đáng ra phải vứt từ lâu… Đã có nhiều nghiên cứu cho rằng việc làm việc trên những chiếc bàn luộm thuộm và lộn xộn sẽ khiến đầu óc không thể tỉnh táo cũng như làm cho năng suất, hiệu quả làm việc của bạn bị giảm sút nghiêm trọng. Vậy nên, đừng nghĩ chỉ cần có chỗ đặt máy tính là bàn làm việc của bạn đã được rồi. Bạn cần phải dọn dẹp nó hàng ngày cho thật gọn gàng, sạch sẽ, bỏ bớt những thứ không cần thiết đi.

Đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc

Bạn chỉ thường “cắm đầu” vào máy tính mà quên mất mọi thứ xung quanh? Điều này không tốt một chút nào vì như thế chỉ làm bạn căng thẳng và làm việc kém hiệu quả hơn mà thôi. Hãy đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc của mình. Cây xanh sẽ giúp cung cấp cho bạn oxy và giúp bạn thoải mái hơn. Không những thế, mỗi lúc mệt mỏi bạn chỉ cần nhìn vào chậu cây nhỏ xinh của mình hoặc chăm sóc nó, bạn sẽ thấy sảng khoái hơn và không còn cảm thấy công việc nhàm chán nữa.

Bạn nên chọn các loại cây có thể sống dễ dàng, đặc biệt là chịu được không khí điều hòa vì hầu hết các công ty hiện nay đều lắp đặt điều hòa. Ngoài ra, việc chọn cây dễ chăm cũng không làm mất nhiều thời gian của bạn, bạn sẽ không phải “đau đầu” vì học cách chăm sóc nó.

Không ăn trưa trên bàn làm việc

Nhiều người hiện nay thường có thói quen ăn trưa ngay trên bàn làm việc để tiết kiệm thời gian cũng như tiện lợi cho việc nghỉ ngơi, đi lại. Tuy nhiên, nếu không muốn sức khỏe thêm yếu thì bạn đừng nên ăn trưa trên bàn làm việc. Nếu công ty có khu dành riêng cho việc ăn uống, hãy mang đồ ăn ra đấy cùng với các đồng nghiệp của mình.

Thay đổi cách bài trí

Nếu bạn cảm thấy những vật dụng trên bàn của bạn được sắp xếp một cách nhàm chán thì hãy thử thay đổi cách bài trí xem sao, chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng làm việc tốt hơn. Nếu có thể, bạn hãy đề nghị đổi chỗ với đồng nghiệp trong một thời gian nhất định để lấy lại cảm hứng.

Sử dụng hương thơm

Hương thơm dịu nhẹ, tinh khiết giúp giảm căng thẳng, stress, tập trung tốt hơn và làm việc có hiệu quả hơn. Hãy để gói hoa oải hương, tinh dầu thơm hoặc nước hoa để bàn trên bàn làm việc của bạn nhé!

Một lọ hoa tươi trên bàn làm việc

Một lọ hoa tươi trên bàn làm việc cũng sẽ giúp bàn làm việc của bạn thêm sức sống và bớt nhàm chán hơn nhiều. Hãy thay đổi lọ hoa tươi thường xuyên để tạo ra sức sáng tạo cho bản thân mình. Tự cắm hoa tươi cũng sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn để bắt đầu một ngày làm việc mới đấy!

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!