7 điều cần biết khi sử dụng máy giặt cửa trước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt cửa trước với nhiều tính năng vượt trội, ứng dụng các công nghệ mới đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Máy giặt cửa trước hay còn gọi là máy giặt cửa ngang đang là xu hướng lựa chọn mới của người tiêu dùng thay vì dòng máy giặt cửa trên truyền thống. Để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về dòng máy giặt này, Websosanh.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu những điều cần biết về máy giặt cửa trước ngay:

1. Cấu tạo của máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trước
Máy giặt cửa trước với thiết kế cửa máy giặt phía trước sang trọng, tinh tế

Khác với các dòng máy giặt cửa trên truyền thống, máy giặt cửa trước với nhiều tiện ích khi sử dụng đang là lựa chọn của rất nhiều các gia đình Việt.

Điểm dễ nhận biết nhất của sản phẩm này chính là cửa bỏ quần áo vào trong được thiết kế phía trước máy giặt theo phương nằm ngang. Sản phẩm được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm, lồng giặt nằm ngang nên khi giặt sẽ giúp quần áo được đảo đều hơn, hiệu quả giặt được nâng cao.

2. Lắp đặt máy giặt cửa trước ở vị trí bằng phẳng

Một trong những điều mà người dùng cần biết khi sử dụng máy giặt cửa trước đó chính là cần giữ thăng bằng cho máy giặt. Nên lựa chọn những vị trí bằng phẳng, không bị gập ghềnh. Nếu để máy ở những chỗ nghiêng, gồ ghề sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền bỉ của máy, nước không vào được thùng giặt và có thể gây rung lắc hoặc hiển thị lỗi.

3. Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào thùng giặt thì bạn nên phân loại từng chất liệu để giặt riêng, thông thường các sản phẩm máy giặt cửa ngang sẽ có nhiều chế độ giặt phù hợp với các chất liệu vải khác nhau. Bên cạnh đó, không nên cho quần áo luôn vào giặt, tốt nhất nên bỏ từng chiếc một vào để đảm bảo không sót lại vật thể lạ và quần áo không bị cuốn vào nhau ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

4. Lựa chọn bột giặt chuyên dụng

Lựa chọn bột giặt phù hợp cho máy giặt cửa trước cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng khi sử dụng sản phẩm. Đối với dòng máy giặt cửa trước sẽ sử dụng ít nước nên nếu dùng các sản phẩm xà phòng có nhiều bọt sẽ khiến máy giặt rất khó để xả sạch. Lớp bọt sót lại để lâu ngày sẽ là nơi để nấm mốc sinh sản, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

5. Giặt khối lượng quần áo phù hợp

Hiện nay, mỗi model máy giặt lồng ngang sẽ có từng khối lượng khác nhau, phù hợp với từng lượng quần áo bỏ vào trong một mẻ giặt. Để tránh ảnh hưởng đến chất lượng máy, giúp máy luôn hoạt động bền bỉ thì lượng quần áo khô bỏ vào chỉ nên khoảng từ 70 -80% so với khối lượng giặt mà nhà sản xuất ghi trên thùng máy.

6. Lấy quần áo sau khi giặt bằng máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trước
Chỉ nên khép hờ khi không sử dụng máy giặt cửa trước

Khi giặt xong nhiều người có thói quen để quần áo trong thùng máy giặt, như thế sẽ khiến quần áo có mùi hôi và là môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi. Chính vì thế sau khi giặt quần áo xong tốt nhất bạn nên lấy ra và mang đi phơi luôn. Ngoài ra, khi không sử dụng máy giặt để tránh nấm mốc và giúp không khí được lưu thông thì bạn không nên đóng kín cửa máy giặt cửa trước mà chỉ nên khép hờ.

7. Vệ sinh máy giặt cửa trước thường xuyên, định kì

Máy giặt cửa trước
Nên thường xuyên vệ sinh máy giặt cửa trước

Bất kì một sản phẩm máy giặt nào cũng cần vệ sinh sau một thời gian sử dụng, máy giặt cửa trước cũng không ngoại lệ. Nếu không vệ sinh máy thường xuyên sẽ rất ảnh hưởng đến độ bền, tuổi thọ và ảnh hưởng đến chất lượng cũng như vận hành của máy giặt, vì thế tốt thiểu 6 tháng bạn nên tổng vệ sinh máy giặt một lần.

Bên trên là những điều mà người sử dụng máy giặt cửa trước cần biết, hy vọng qua những chia sẻ của Websosanh.vn sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!