7 hệ thống lọc của hệ thống lọc nước RO công nghiệp tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ màng lọc RO được sáng chế từ rất lâu đời và đời sử dụng rất nhiều trong thực tiễn. Từ những hệ thống lọc nước nhỏ được sử dụng trong gia đình hằng ngày cho đến những hệ thống lọc nước RO công nghiệp để phục vụ sản xuất, hay sử dụng trong bệnh viện.

Vậy liệu hệ thống lọc này có thực sự tối ưu? Qua những phân tích, chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho câu hỏi trên.

Ngoài những máy lọc nước chất lượng tốt dành cho gia đình, trên thị trường còn có một siêu máy lọc khối lượng lớn, công suất khủng. RO – Reverse Osmosis (Thẩm thấu ngược) đang là một công nghệ được sử dụng rất nhiều trong quá trình xử lý nước sạch. Công nghệ này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như yêu cầu năng lượng thấp, tỷ lệ lọc cao, tỷ lệ loại bỏ tạp chất lớn. Chính nhờ công nghệ này hàng loạt hệ thống lọc nước RO công nghiệp đã được ra đời nhằm giải quyết vấn đề nước sạch cho sinh hoạt của người dân hằng ngày. Giá cả hệ thống máy lọc nước công nghiệp này cũng không hề rẻ.

Hệ thống lọc nước RO trong công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO trong công nghiệp

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp là hệ thống máy móc dùng để lọc nước, chúng chuyển các nguồn nước thông thường ngoài tự nhiên thành nguồn nước sạch tinh khiết qua phương pháp RO, sử dụng điện năng và màng lọc cùng với sự kết hợp phương pháp vật lý thẩm thấu ngược nhằm loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, hoá chất và thậm chí diệt khuẩn cả nguồn nước. Nguồn nước sau khi xử lý lọc RO đạt tiêu chuẩn nước sạch tinh khiết theo các tiêu chuẩn của Việt Nam cũng như thế giới, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe người sử dụng. Vậy hệ thống lọc nước RO công nghiệp được cấu tạo như thế nào để đáp ứng được tiện ích lọc với công suất lớn?

Sơ đồ hệ thống máy lọc nước RO
Sơ đồ hệ thống máy lọc nước RO

1. Hệ thống lọc sơ cấp (lọc thô)

Quá trình lọc thô này giúp loại bỏ những chất ô nhiễm hòa tan có trong nước ví dụ như nitrat một chất gây ô nhiễm được tìm thấy trong phân bón hay những chất thải động vật. Việc lọc thô này giúp này còn giúp làm giảm áp lực lọc cũng như bảo vệ lớp màng lọc RO được bền hơn. Bộ lọc than hoạt tính, sau khi quá trình lọc thô kết thúc nước lọc thô được đưa qua bộ lọc than hoạt tính nhằm loại bỏ những mùi khó chịu có trong nguồn nước.

Sau khi qua bộ lọc than hoạt tính, nước lọc sẽ qua máy làm mềm nước tự động. Tại đây sẽ giúp giảm độ cứng của nước, giúp độ pH của nước đạt ở mức cân bằng có độ pH bằng 7. Đa số các hệ thống máy lọc nước tinh khiết công nghiệp đều có quá trình này.

2. Hệ thống chống cáu bẩn cặn

Bên cạnh quy trình lọc nước còn có quy trình rửa ngược giúp loại bỏ những mảng bám, những cáu cặn trên bề mặt màng lọc RO nhằm giúp tăng tuổi thọ màng lọc. Với một số hệ thống lọc nước RO công nghiệp, người ra còn sử dụng song song một hệ thống chống cáu cặn đi kèm để giúp cho việc loại bỏ mảng bám, tạp chất một cách triệt để và nhanh chóng hơn. Hóa chất được dùng trong quá trình này là là antiscalant giúp chống lại cáu cặn, mảng bám và cả sự phát triển của những vi sinh vật có hại trên màng lọc RO. Những hóa chất này được bơm vào cùng với quá trình hoạt động của máy lọc nước RO công nghiệp nhưng không gây bát kỳ ảnh hưởng nào đến chất lượng nước đầu ra đồng thời giúp bảo vệ màng lọc tốt hơn.

3. Hệ thống xử lý nước sau lọc

Bộ phận khống chế dòng chảy và hệ thống nước thải sau khi nước được lọc xong, nước sạch sẽ theo đường ống chảy vào bể chứa, những chất thải sẽ theo một đường ống khác đi ra ngoài hệ thống. Do hai đường ống dẫn nước sạch và dẫn nước thải của hệ thống lọc nước RO công nghiệp đều nằm trên hệ thống RO nên cần có một bộ phận khống chế dòng chảy để đảm bảo nước sạch sau khi lọc không bị dính lại tạp chất. Bể chứa nước sạch sau lọc. Nước sau khi lọc theo đường ống đến bể chứa nước sạch để lưu trữ và đưa đến những nơi cần sử dụng nước. Mỗi một bể chứa này có thể chứa đến 2,5 ga lông nước.

Hệ thống định lượng sau khi Clo hóa. Nếu nước được lưu trữ nhiều hơn 1 ngày, để duy trì nguồn nước sạch và tránh không bị ô nhiễm, người ta thường bổ sung vào nước một ít clo. Các hệ thống lọc nước RO công nghiệp đều clo hóa nước sau khi lọc sạch. Sử dụng máy bơm nước đưa nước từ bể chứa đến những nơi cần sử dụng nước. Do nước đã được lọc sạch, để tránh bị ô nhiễm, bơm áp lực sử dụng cần được làm bằng thép không gỉ để ngăn ngừa sự nhiễm bẩn. Bộ phận tiệt trùng UV đây có thể được coi là thiết bị khử trùng cuối cùng trước khi nước đưa đi sử dụng.

Nước sạch được sử dụng sau khi qua máy lọc nước RO công nghiệp
Nước sạch được sử dụng sau khi qua máy lọc nước RO công nghiệp

4. Hệ thống thẩm thấu ngược

Đây chính là trái tim của toàn bộ hệ thống xử lý nước RO, là một trong những phụ kiện máy lọc nước quan trọng. Các lớp màng thẩm thấu ngược được thiết kế đặc biệt. Đây là những lớp màng mỏng gồm 3 lớp vải polyester giúp loại bỏ những tạp chất ô nhiễm cũng như những vi sinh vật có hại trong nước.

Màng lọc không có khả năng chịu được Clo và nước cần được xử lý qua lõi lọc than hoạt tính trước khi đưa vào hệ thống lọc thẩm thấu ngược. Bên cạnh những tấm màng lọc, không thể không nhắc đến bơm cao áp có nhiệm vụ đưa nước vào các lõi lọc.

5. Hệ thống lọc nước tinh khiết, hệ thống lọc nước vi sinh và hệ thống xử lý lọc tinh

Đây là 1 trong những thành phần không thể thiếu trong hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Với những lợi ích như thế, hệ thống máy lọc nước tinh khiết công nghiệp đã góp phần giải quyết được nguồn nước sinh hoạt cho những thành phố lớn và khu dân cư. Bên cạnh đó còn góp phần phát triển ngành công nghiệp nước lọc đóng chai, hay tái sử dụng các nguồn nước trong sinh hoạt hằng ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp 11 điều cần biết về hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Tổng hợp 11 điều cần biết về hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp hiện nay đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nó trở thành một trong những vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Đặc biệt, chúng còn được ứng dụng rộng rãi vào trong hoạt động sản xuất vô cùng hiệu quả và được gọi là hệ thống máy lọc nước công nghiệp.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!