7 loại thực phẩm nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên dự trữ thực phẩm gì trong tủ lạnh mùa dịch là tốt? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong mùa dịch. Và nếu bạn chưa tìm được câu trẻ lời thì xem ngày 7 gợi ý dưới đây của Websosanh.vn nhé!

1. Gà tây nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch

Gà tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, gà tây ít chất béo so với những thịt bò và thịt heo sẽ tốt cho cơ thể hơn. Thịt gà tây cung cấp protein, selen giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, kháng lại các vi khuẩn gây bệnh. Hơn nữa thịt gà tây rất phù hợp cho người người muốn duy trì cân nặng cũng như giảm cân trong mùa dịch. Vì trong thịt gà tây có chỉ các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin B, photpho… mà không có hàm lượng chất béo, nên không làm tăng cân.

Đặc biệt, phần ức gà chỉ chứa 23 calo rất phù hợp cho những người muốn giữ dáng trong mùa dịch. Thịt gà tây có thể bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh mùa dịch khoảng từ 2 tháng, có thể ăn dần không vấn đề gì cả. Tuy nhiên, thịt gà tây nếu đã được nấu chín chỉ có thể bảo quản trong tủ lạnh mùa dịch khoảng 5 ngày mà thôi. Do đó, mỗi lần nấu bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ cho gia đình thôi nhé, phần còn lại chưa dùng đến đem bảo quản trên ngăn đông tủ lạnh dùng tiếp cho lần sau. 

7 loại thực phẩm nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch
Gà tây nên dự trữ trong tủ lạnh màu dịch

2. Cá xay 

Cá xay cũng là một loại thực phẩm nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch, cá xay thật chất là cá đã được lóc xương và xay nhuyễn ra, vẫn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng. Cá xay rất ăn toàn cho trẻ nhỏ, tránh tình trạng bé ăn cá không cẩn thận bị mắc xương. Các xay cũng rất thuận tiện trong việc chế biến thực ăn, vào buổi sáng bạn có thể nấu bánh canh cá xay cho cả gia đình hoặc cũng có thể chiên thành từng lát ăn cơm trưa, cơm tốt cũng rất ngon. Thực phẩm trong tủ lạnh mùa dịch như cá xay vừa bổ dưỡng lại vừa tiện lợi cho người dùng.

7 loại thực phẩm nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch
Cá xay tiện lợi cho người dùng

3. Rau củ quả 

Rau củ quả đóng vai trò rất quan trọng trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Do đó, rau củ quả là loại thực phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh mùa dịch. Dự trữ rau củ quả ít hay nhiều còn phụ thuộc vào dung tích tủ lạnh nhà bạn, nhưng không thể không có đúng không nào. Một số loại rau củ cơ bản tủ lạnh mùa dịch nhà bạn cần phải có như: cải bó xôi, cà rốt, bông cải xanh, bắp sú, cải xoăn, măng tây, cà chua… Đây là những loại rau củ quả rất quen thuộc và giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. 

4. Trái cây nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch

Ăn trái cây để tăng sức đề kháng mỗi ngày trong mùa dịch là rất tốt, hầu hết trong tất cả các loại trái cây đều có chứa vitamin. Ở cam, đu đủ, dứa chứa nhiều vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa ung thư, tốt cho da. Ở một số loại trái cây khác như: bưởi, ổi, cóc, sơ ri giàu vitamin C giúp chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, trái cây còn cung cấp nước cho cơ thể vô cùng cần thiết cho mùa hè. Ngoài ra, trái cây còn có thể vắt thành nước ép vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, trái cây tươi được vắt thành nước ép chứa khoáng chất và vitamin nhiều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trái cây nguyên chất được ép nước uống sẽ luôn có hàm lượng đường cao hơn so với việc chúng ta ăn trái cây. Do đó, mỗi ngày chỉ nên uống một lượng nước ép trái cây nguyên chất nhất định thôi nhé, uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe đâu nhé.

5. Thịt bò và thịt heo

Thịt bò và thịt heo thường được người việt dùng để làm món ăn chính trong các bữa ăn, trong thịt bò và thịt heo giàu protein, chất đạm, axit amin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, cũng cung cấp khá nhiều các loại vitamin như: B6, B12, photpho… Đặc biệt, thịt bò rất bổ máu, các chị em phụ nữ đang mang thai nên dùng thịt bò để bổ sung sắt.  

6. Trứng gà nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm được mọi nhà lựa chọn để dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch. Bởi trứng gà vừa có đủ các axit amin mà cơ thể chúng ta cần thiết vừa có giá thành rẻ. Hơn nữa cũng có thể bảo quản lâu trong tủ lạnh mùa dịch, chế biến cũng rất linh hoạt và đơn giản, không mất quá nhiều thời gian sơ chế như cá, thịt… 

7. Sữa chua nguyên chất nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch

Trong sữa chua nguyên chất có chứa hàm lượng canxi và protein chất lượng cao và các men vi sinh đặc biệt tốt cho đường ruột của chúng ta. Sữa chua nguyên chất rất tốt cho người bị béo phì hoặc người cao tuổi bị các bệnh về tim mạch.

Đặc biệt, sữa chua nguyên chất được nhiều gia đình chọn làm món ăn nhẹ, hoặc ăn tráng miệng sau bữa ăn, giúp cho hệ tiêu hóa được tốt hơn. Món sữa chua này cũng được lòng các bé nhỏ lắm nhé, để tăng thêm vị giác cũng như hàm lượng dinh dưỡng bạn có thể cho một ít trái cây, hoặc các loại hạt khô vào ăn chung với sữa chua nguyên chất sẽ tuyệt vời hơn đấy. Mỗi ngày mà có một hũ sữa chua lạnh ăn thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào?

7 loại thực phẩm nên dự trữ trong tủ lạnh mùa dịch
Sữa chua nguyên chất tốt cho hệ tiêu hóa

Websosanh.vn mong bạn và gia đình có thể giữ gìn sức khỏe tốt trong mùa dịch. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!