Cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh trong tủ lạnh mùa dịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đau đầu khi thấy tủ lạnh nhà mình không đủ không gian để dự trữ thức ăn dài ngày trong tủ lạnh vào mùa dịch. Đừng quá lo lắng nhé! Websosanh.vn sẽ mách bạn cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh để tủ lạnh nhà bạn có nhiều không gian chứa hơn nhé!

1. Cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh trên ngăn đông tủ lạnh vào mùa dịch

Ngăn đông tủ lạnh có dung tích không quá lớn. Vì vậy, nếu muốn bảo quản nhiều đồ cùng một lúc trong mùa dịch. Bạn cần phải biết cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp lý để không gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Phần ngăn đông của tủ là nơi có nhiệt độ rất thấp thường để dự trữ và bảo quản dài ngày các loại thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, và các loại hải sản hoặc dùng để làm đông kem, đá, sữa chua…nhằm phục vụ cho mục đích giải khát ngày hè. Tuy nhiên, thịt, cá, hải sản là những thực phẩm có mùi tanh. Do đó, bạn nên phân loại, rửa sạch đóng an toàn rồi xếp gọn vào một góc của tủ lạnh, để không lẫn vào kem, đá, sữa chua…rất mất vệ sinh.  

Cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh trong tủ lạnh vào mùa dịch
Thực phẩm có mùi tanh cần được đóng hộp kín cho vào ngăn đông

2. Cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh trên ngăn mát tủ lạnh vào mùa dịch

Đa phần ngăn mát của tủ lạnh 2 cánh các thương hiệu có khá nhiều ngăn chứa. Do đó, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp tủ lạnh gọn gàng để mở rộng không gian dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh nhé!

– Cánh tủ lạnh: Cánh cửa tủ là bộ phận nhận được ít hơi lạnh nhất trong phần ngăn mát của tủ lạnh. Do đó, ở vị trí này bạn nên để những thực phẩm khô hoặc các loại gia vị, sốt có thể quản lâu. Còn đối với các sản phẩm cần được bảo quản hoặc làm mát có khối lượng nặng như: chai nước… bạn nên để ở kệ dưới cùng của cánh cửa tủ lạnh để làm giảm trọng lượng của cánh tủ.

Cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh trong tủ lạnh vào mùa dịch
Cửa tủ có ít hơi lạnh nên để các vật có khối lượng lớn như bình nước

Ngăn chứa trên cùng: Ngăn chứa trên cùng là vị trí có nhiệt độ ổn định, thích hợp để bảo quản thực phẩm được lâu mà vẫn tươi ngon. Vị trí này thích hợp để bỏ các loại thức ăn không cần chế biến như: thức ăn liền, thức ăn còn thừa…

Ngăn chứa bên dưới: Khi càng xuống dưới, hơi lạnh lại càng nhiều hơn, là nơi thích hợp để sữa, trứng và các loại thịt, cá, hải sản sẽ dùng ngay trong vài giờ tới hoặc rã đông trên ngăn đông tại đây. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi lưu trữ và bảo quản các loại thực phẩm có mùi tanh bạn cần bỏ vào hộp đựng đậy kín để đảm bảo vệ sinh hơn. Còn đối với các loại thực phẩm rã đông từ ngăn đông xuống ngăn mát nên dùng đĩa hoặc hộc chứa để nước không bị rò rỉ ra  tủ lạnh gây mùi hôi khó chịu và lây lan, thấm đẫm qua các loại  thực phẩm khác gây mất vệ sinh. 

Hộc tủ: Hộc tủ của tủ lạnh có thiết kế giúp duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định, thích hợp để bảo quản và dự trữ cho các các loại rau củ quả được tươi ngon. Vì rau quả dễ bị khô héo khi bị mất nước và cũng có thể bị thối hư khi có độ ẩm cao. Tuy nhiên, bạn cần chú ý, không bảo quản trái cây và rau quả chung. Vì trái cây sản sinh ra ethylene làm cho rau củ nhanh bị hỏng. Do đó, cách tốt nhất để bảo quản rau củ được tươi lâu hơn bạn nên bỏ riêng rau quả và trái cây ra.

Cách sắp xếp thực phẩm khoa học, hợp vệ sinh trong tủ lạnh vào mùa dịch
Rau củ quả nên được bỏ riêng ra từng hộc để được bảo quản được trong nhiều ngày hơn

Cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh khoa học và hợp vệ sinh mà Websosanh.vn vừa chia sẻ trên đây hy vọng sẽ rất bổ ích cho gia đình bạn vào mùa dịch này. Vừa an toàn thực phẩm vừa có nhiều không gian để dự trữ thức ăn trong mùa dịch đi lại khó khăn. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn. 

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!