7 lỗi thường gặp của điều hòa Nagakawa kèm cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
F8, F7, F6, E8, E4, E6 và E0 là 7 lỗi thường gặp nhất trên điều hòa  Nagakawa. Bài viết sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi này để giúp bạn không phải lo lắng khi máy điều hòa Nagakawa gặp sự cố.

1. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E0

+ Nguyên nhân: Do máy điều hòa Nagakawa không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ từ 3 – 9 tháng/lần, tùy theo tần suất sử dụng.

+ Cách khắc phục: Tiến hành vệ sinh máy điều hòa Nagakawa. Sau đó duy trì tần suất vệ 3 tháng 1 lần nếu sử dụng 24/7, 6 tháng vệ sinh 1 lần nếu 1 tuần chỉ sử dụng từ 2-4 lần.

2. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E4

Mã lỗi E4 điều hòa Nagakawa xuất hiện thường do bộ phận cảm biến nhiệt độ phòng đang gặp trục trặc. Cụ thể:

+ Nguyên nhân: bo mạch dàn lạnh bị lỗi; lỗi cảm biến nhiệt độ phòng; không vệ sinh điều hòa theo định kỳ, khiến cánh quạt bám bụi dày đặc và không thể quay.   Trong quá trình sửa chữa, vệ sinh hoặc bảo dưỡng máy nhân viên có thể làm hỏng cánh quạt làm cho quạt không quay vẫn có thể báo lỗi E4. Trường hợp mới mua điều hòa Nagakawa và sử dụng trong thời gian ngắn thì có thể là do lỗi sản xuất.

+  Cách khắc phục: Kiểm tra cảm biến, nếu có thể sửa thì hãy sửa và thay thế mới nếu cần. Hoặc cũng có thể thay thế bộ cảm biến Sensor trên điều hòa vì có khoảng 09% mã lỗi E4 đều là do nguyên nhân cảm biến. Tiến hành kiểm tra bo mạch và đường truyền tín hiệu, nếu hỏng cần sửa chữa hoặc thay mới (nếu cần).

lỗi thường gặp của điều hòa Nagakawa
Mã lỗi E4 điều hòa Nagakawa xuất hiện thường do bộ phận cảm biến nhiệt độ phòng đang gặp trục trặc.

3. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

+ Nguyên nhân: Do quạt ở dàn lạnh chạy không ổn định.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra tín hiệu và nguồn cho bộ phận quạt của dàn lạnh. Thay thế bộ phận quạt mới nếu tình trạng hư hỏng nặng không thể sửa chữa.

4. Điều hòa Nagakawa báo lỗi E8

Mã lỗi E8 thường xảy ra trên dòng máy điều hòa Nagakawa âm trần.

+ Nguyên nhân: Bơm không hoạt động, bị hỏng; hỏng công tắc mực nước; hỏng bo mạch.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra bơm nước, nếu bị hỏng thì cần sửa hoặc thay mới (nếu cần; sửa chữa hoặc thay thế bo mạch mới nếu không còn khả năng hoạt động như ban đầu; kiểm tra và thay thế công tắc nước nếu bị hỏng.

5. Điều hòa Nagakawa báo lỗi F6

Mã lỗi F6 trên điều hòa Nagakawa là lỗi nghiêm trọng rất khó để khắc phục nếu bạn không có đủ kiến thức chuyên môn để xử lý. Do đó, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

+ Nguyên nhân: Do hỏng bo mạch điện tử không cấp nguồn cho bộ phận quạt dàn lạnh hoạt động; hỏng bộ phận quạt gió của dàn lạnh.

+ Cách khắc phục: Sử dụng đồng hồ đo VOM để kiểm tra cuộn dây của quạt gió dàn lạnh. Trường hợp không thấy xuất hiện điện trở thì là do bộ phận quạt bị hỏng, bạn cần thay mới. Trường hợp vẫn xuất hiện điện trở và vần quạt trơn, không có dấu hiệu bị hỏng thì lỗi là do bo mạch. Điều bạn cần làm là sửa hoặc thay thế bo mạch điện tử mới.

lỗi thường gặp của điều hòa Nagakawa
Mã lỗi F6 do hỏng bo mạch điện tử không cấp nguồn cho bộ phận quạt dàn lạnh hoạt động; hỏng bộ phận quạt gió của dàn lạnh.

6. Điều hòa Nagakawa báo lỗi F7

Mã lỗi F7 trên điều hòa Nagakawa là dấu hiệu cho thấy bộ cảm biến phòng đang gặp sự cố, đây là cảm biến nhiệt độ trong phòng để điều khiển cục lạnh và cục nóng đạt đến nhiệt độ mà bạn cài đặt.

+ Nguyên nhân: Cảm biến phòng bị hư hỏng.

+ Cách khắc phục: Cần thay cảm biến phòng mới.

7. Điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Mã lỗi F8 là hiện tượng lỗi ở bộ phận cảm biến đồng với chức năng bảo vệ máy. Do đó, khi máy lạnh hết gas dàn lạnh sẽ không thể hoạt động hiệu quả, máy sẽ tự động ngắt Lốc rồi báo lỗi cũng như giúp bảo vệ Lốc máy tốt hơn.

+ Nguyên nhân: Do hỏng bơm nước hoặc phao báo mực nước hoặc do hỏng bo mạch.

+ Cách khắc phục lỗi: Thay bơm mới đối với loại bơm không có bộ phận trở mình. Hoặc sửa lại bo mạch, thay thế bo mạch mới đối với loại bơm có công tắc và không có điện cấp. Thay công tắc mới nếu công tắc bị hỏng. Thay cảm biến mới nếu bị hỏng.

lỗi thường gặp của điều hòa Nagakawa
Mã lỗi F8 là hiện tượng lỗi ở bộ phận cảm biến đồng với chức năng bảo vệ máy.

Điều hòa Nagakawa là thương hiệu của Việt Nam, thuộc quản lý của  Tập đoàn sản xuất và kinh doanh các thiết bị điện tử, gia dụng. Các sản phẩm điều hòa của hãng được sản xuất ở Malaysia sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Một số sản phẩm máy điều nổi bật của hãng Nagakawa hiện nay gồm: Nagakawa Inverter 1 HP NIS-C09R2H10; Nagakawa 1.5 HP NS-C12R2M09; Nagakawa Inverter 2.5 HP NIS-C24R2H10; Nagakawa Inverter 1.5 HP NIS-C12R2H10; Nagakawa Inverter 2 HP NIS-C18R2H10; Nagakawa 1 HP NS-C09R2M09; Nagakawa Inverter 1.5 HP NIS-C12R2T28; Nagakawa Inverter 2 HP NIS-C18R2T28; Nagakawa Inverter 1 HP NIS-C09R2T28…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!