7 lý do bạn nên mua và sử dụng tai nghe JBL

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đi mua tai nghe, nhiều người thường có khuynh hướng lựa chọn tai nghe của hãng JBL. Dù biết đây là thương hiệu âm thanh nổi tiếng toàn cầu nhưng lý do nào lại thuyết phục người dùng cuồng nhiệt với các mẫu tai nghe JBL đến vậy?

1. Chất lượng âm thanh

Hệ thống âm thanh của một tai nghe bao gồm âm trường, âm hình và âm sắc. Trong khi âm trường chỉ về độ rộng thì âm sắc dùng để nói đến độ chính xác của âm thanh trong độ rộng đó. Âm trường càng rộng thì người đeo càng có cảm giác thoải mái, thích hơn khi chơi game, và ngược lại sẽ gây ra sự bí bách, khó chịu nếu âm trường hẹp. Âm hình tốt đi kèm với âm trường rộng giúp người nghe phân biệt được các loại âm với nhau một cách rõ ràng. Mỗi một tiếng động nhỏ nếu tai nghe hấp thụ và phản hồi tốt chứng tỏ chiếc tai nghe đó nó có độ chi tiết cao. Đồng thời, tốc độ đáp ứng cũng là một trong những yếu tố được các “game” thủ xem xét và cân nhắc khi mua vì âm bass dài sẽ gây ảnh hưởng, lấn át các âm thanh khác.

Về chất lượng âm thanh, JBL đã là thương hiệu toàn cầu nên chúng ta hoàn toàn có lý do đặt trọn niềm tin vào các sản phẩm của hãng.

2. Thiết kế

Hiện nay có 2 loại tai nghe cơ bản là tai nghe có dây hoặc tai nghe bluetooth (không dây); tai nghe chụp tai hoặc tai nghe nhét trong. Đối với tai nghe có dây có thể là jack cắm 3.5 hoặc USB tùy loại. Đối với các loại tai nghe JBL thiết kế tiện lợi và hiện đại như này, không khó để bạn tìm thấy một thiết kế dành riêng cho mình.

3. Độ cách âm

Bên cạnh việc chất âm đa dạng đáp ứng được nhu cầu người dùng thì “game” thủ cũng cần một không gian yên tĩnh tuyệt đối. Chính vì thế độ cách âm không thoát khỏi sự ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

7 lý do nên mua và sử dụng tai nghe JBL

4. Chất liệu đệm tai

Hiện tại đệm tai có 2 loại cơ bản là đệm giả da và đệm nỉ. Đệm giả da tạo cảm giác mềm mại khi đeo, khả năng cách âm đạt mức lý tưởng. Còn đệm nỉ lại hỗ trợ lưu thông khí rất tốt, tuy nhiên cần vệ sinh thường xuyên vì dễ bị ám mùi, bụi bẩn.

5. Micro

Micro có lẽ là một bộ phận đặc biệt không thể thiếu đối với các game thủ. Một chiếc micro lọc âm tốt sẽ hấp thu âm thanh đơn hướng, lọc bỏ tạp âm xung quanh. Đồng thời dây đeo phải bền bỉ để tránh bị hư hỏng trong quá trình di chuyển và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh được truyền đi. Đánh giá tai nghe bluetooth JBL có khá nhiều lời khen cho chiếc micro của hãng này vì đáp ứng gần như hoàn hảo mọi yếu tố tạo nên một chiếc micro cực đỉnh.

6. Dây nối

Nhiều người cho rằng dây bọc dù tốt hơn dây bọc cao su nhưng thực tế cho thấy rằng dây bọc cao su dễ dàng uốn nắn theo nhu cầu hơn. Ngoài ra dây bọc dù trong quá trình sử dụng ma sát với lớp vải áo quần gây ra cảm giác rất khó chịu. Những mẫu tai nghe cao cấp đã thấu hiểu được điều này nên tích hợp thêm yếu tố triệt tiêu ma sát đối với dây bọc dù.

7. Các tính năng khác

Ở một số mẫu tai nghe sử dụng jack cắm USB sẽ xuất hiện tính năng phụ trợ, cho phép hoàn thiện âm thanh tốt hơn. DAC riêng của tai nghe xử lý âm thanh trở nên tùy biến đáp ứng đa dạng các nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, đèn led cũng là điểm nhấn gia tăng yếu tố thẩm mỹ của một chiếc tai nghe.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!