7 lý do nên mua Samsung Galaxy A5 (2017) thay vì Galaxy S7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù S7/S7 Edge vẫn là thế hệ điện thoại thông minh cao cấp nhất của Samsung cho tới thời điểm hiện nay, tuy nhiên dòng Galaxy A5 (2017) vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội đáng cân nhắc.

so sánh galaxy a5 và galaxy s7

Samsung Galaxy A5 (2017) đặt cạnh Galaxy S7

Với hiệu năng ấn tượng, khả năng chụp ảnh đẹp, Samsung Galaxy S7 chắc chắn vẫn là một trong những dòng điện thoại cao cấp đáng mua nhất tại thời điểm hiện nay, bên cạnh người anh em của nó là chiếc S7 Edge.

Sẽ là khá “khập khiễng” khi so sánh thế hệ flag-ship với một dòng điện thoại tầm trung cũng của Samsung như Galaxy A5 (2017); tuy nhiên bài viết dưới đây lại cho thấy điều này là hoàn toàn có cơ sở, khi chính Galaxy A5 cũng sở hữu cho mình những điểm cộng đáng chú ý.

Thời lượng pin

pin s7

Thời lượng pin của Galaxy A5 (2017) nhỉnh hơn Galaxy S7.

Điểm đầu tiên cần chú ý đến đó là thời lượng pin của Galaxy A5 (2017) năm nay được đánh giá rất cao, và thậm chí có phần vượt trội hơn so với “đàn anh” của nó là chiếc Galaxy S7.

Mặc dù cùng có pin dung lượng là 3000 mAh, tuy nhiên lý giải cho sự thành công của chiếc Galaxy A5 năm nay, đó là Samsung đã sử dụng chip xử lý Exynos 7880. Con chip này mang lại hiệu năng và xử lý kém hơn đôi chút so với Exynos 8890 được sử dụng trên Galaxy S7, tuy nhiên lại đỡ tốn pin hơn, và từ đó giúp người dùng có thêm thời gian sử dụng.

Khung viền đen đồng bộ

galaxy a5 2017

Viền đen của Galaxy A5 2017 tỏ ra đồng bộ hơn.

Về thiết kế, cả Galaxy A5 và S7 đều sở hữu chung một ngôn ngữ, hay nói cách khác là chúng vô cùng giống nhau.

Tuy nhiên xét về khía cạnh đồng bộ, thì Galaxy A5 có phần nhỉnh hơn do phiên bản màu đen được làm đen toàn bộ, bao gồm cả phần khung viền. Trong khi đó thì Galaxy S7 bản màu đen lại sử dụng khung viền màu xám bạc, khiến máy có phần “lệch tông” và kém hoàn thiện hơn.

Cảm biến vân tay 1 chạm

mặt trước galaxy a5 2017

Galaxy A5 2017 có cảm biến vân tay một chạm.

Một trong những lý do đáng mua khác của Galaxy A5 (2017) là nó được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm, giúp tăng đáng kể tốc độ mở khóa bằng vân tay hoặc sử dụng những tác vụ khác. Người dùng chỉ cần đặt nhẹ tay lên nút Home là có thể mở khóa dễ dàng.

Trái lại, Galaxy S7 dù là thế hệ flag-ship nhưng do được ra mắt từ đầu năm 2016, nên chưa được trang bị cảm biến một chạm. Để mở khóa trên S7 (và cả S7 Edge), người dùng phải đặt tay rồi nhấn lên nút Home. Thao tác này chắc chắn là mang đến trải nghiệm thua kém hơn so với Galaxy A5.

Trang bị cổng USB Type C

galaxy a5

Samsung Galaxy A5 sử dụng cổng USB-Type C

Trang bị cổng USB Type C là một cải tiến khác của Galaxy A5 so với với thế hệ đàn anh của nó, giúp vừa cải thiện tốc độ sạc, lại vừa kết nối với cab sạc nhanh chóng, dễ dàng hơn. Galaxy S7 trái lại vẫn sử dụng cổng sạc micro USB, khiến bạn phải đưa đúng chiều cab sạc mới lắp được vào máy.

Camera không lồi

camera không lồi

Samsung Galaxy A5 (2016) có camera không lồi

Rất nhiều thế hệ smartphone cao cấp trong năm 2015, 2016 bị chê vì thiết kế cụm camera lồi lên khỏi bề mặt khiến máy trở nên xấu và kém đồng bộ, điển hình như iPhone 6/6s, Samsung Galaxy S6, S7,… Tuy nhiên Galaxy A5 năm nay đã làm được một điều khiến các “tiền bối” phải ngả mũ, đó là làm bằng cụm camera với mặt sau của máy, giúp mặt sau có phần hoàn thiện hơn.

Camera selfie 16MP F/1.9 tốt hơn

camera selfie

Samera selfie tốt hơn

Galaxy A5 (2017) sở hữu cụm camera trước 16MP F/1.9, tức nhỉnh hơn đôi chút so với ống kính F1/7 trên Galaxy S7. Từ đây giúp cho chất lượng ảnh chụp thu được nhiều sáng hơn và có độ chi tiết cao.

Giá thành rẻ hơn

Loanh quanh đó đây rồi vẫn quay về với giá. Galaxy A5 (2017) do nằm ở phân khúc tầm trung, nên có giá “dễ chịu” hơn nhiều so với thế hệ flag-ship từ Samsung. Hiện người dùng có thể đặt mua Galaxy A5 (2017) với mức giá từ 8 triệu đồng. Trong khi đó, S7 vẫn được bán với giá hơn 13 triệu đối với hàng mới.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Nối tiếp thành công của thế hệ "vàng" Samsung Galaxy S6 Edge năm ngoái, S7 Edge năm nay mang đến nhiều cải tiến hơn về mặt thiết kế, trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn, và sở hữu nhiều tính năng đáng giá

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!