7 Nguyên nhân khiến điện thoại của bạn nhanh hao pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời lượng pin luôn là vấn đề khiến người dùng điện thoại đau đầu và chắc chắn bạn không nằm ngoài số đó. Vậy điều gì đã khiến pin điện thoại nhanh cạn kiệt đến vậy ?

Với những chiếc smartphone cũ thì bạn có thể nghĩ rằng điện thoại của mình bị chai pin nhưng ngay cả với những điện thoại mới thì tình trạng hao hụt pin nhanh chóng cũng có thể xảy ra vậy thì tình trạng này gặp phải có thể do những nguyên nhân dưới đây:

Để màn hình sáng tự động và hình nền quá sặc sỡ

Độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình ảnh hưởng trực tiếp đến dung lượng pin

Đây là nguyên nhân đầu tiên mà bạn có thể mắc phải. Việc để màn hình điện thoại quá sáng hay ở chế độ sáng tự động sẽ gây hao pin. Đồng thời, vào ban đêm màn hình sáng còn có thể ảnh hưởng lớn tới đôi mắt và giấc ngủ của bạn.

Càng để màn hình nền sáng và sặc sỡ thì mỗi pixel trên màn hình càng phải làm việc nhiều gay tiêu hao năng lượng. Ngoài ra, khi sử dụng điện thoại liên tục với màn hình sáng cũng khiến nhiệt độ của máy tăng cao và tốn pin hơn bình thường.

Bật các chế độ kết nối không cần thiết

Các chế độ kết nối tới mạng wifi, 3G, 4G, bluetooth, GPS, điểm truy cập cá nhân,… sẽ rất tiện lợi cho người dùng smartphone, tuy nhiên chúng lại đang âm thầm tiêu tốn dung lượng pin của máy. Đặc biệt, khi bạn kết nối wifi và 3G, điện thoại sẽ tự động cập nhật các thông báo của Facebook, Zalo, Instagram hay vô số các ứng dụng khác. Hoặc là các bản nâng cấp sẽ tự động được tải về nếu bạn vô tình cài đặt chế độ này.

Chính vì thế, nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn hãy tắt chúng đi vừa tiết kiệm pin vừa để không phải phụ thuộc vào smartphone 24/24 nữa.

Sử dụng các ứng dụng ngốn pin

Nguyên nhân này cũng là nguyên nhân chủ yếu, dù đôi khi nó là “bất khả kháng”, vì bạn đang quá ham mê với các ứng dụng này. Hãy kiểm tra xem các ứng dụng đang tiêu tốn pin của bạn như thế nào và tìm cách “kiềm chế” bản thân.

Các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy dưới nền như thời tiết, mạng xã hội, email và các ứng dụng di động có thể gây tốn pin do liên tục đưa ra thông báo, yêu cầu tải về, cập nhật và xử lý dữ liệu. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn không mở ứng dụng.

Tuy nhiên, với các ứng dụng mà bạn thường xuyên sử dụng như tin nhắn, danh bạ, báo thức… thì đừng tắt chúng, vì mỗi lần bạn tắt đi bật lại sẽ tốn “nhiên liệu” hơn là để nó đấy.

Sóng yếu

Sóng điện thoại càng yếu thì máy càng tốn pin

Sóng điện thoại càng yếu thì máy càng tốn pin

Sóng yếu thì sẽ càng tiêu tốn dung lượng pin vì khi ấy thiết bị đòi hỏi nguồn năng lượng lớn hơn để khuếch đại nhằm đảm bảo đường truyền ổn định. Tốt nhất là hãy sử dụng dịch vụ của các nhà mạng có đường truyền mạnh mẽ nhằm hạn chế bớt phần nào tình trạng sóng yếu.

Nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ cao rất có hại cho chiếc smartphone của bạn. Vì vậy, pin sẽ bị sụt nhanh hơn khi ở trong nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Phần cứng smartphone cũng có thể bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì thế, hãy cố gắng giữ nó trong nhiệt độ phòng, không cất giữ trong tủ kín hoặc xe hơi lâu ngày.

Để chế độ rung

Hãy tắt chế độ rung của điện thoại khi không cần thiết

Hãy tắt chế độ rung của điện thoại khi không cần thiết

Một nguyên nhân khá bất ngờ đúng không? Thực sự là để chúng ta có thể cảm nhận một chiếc điện thoại 130-150g rung lên thì máy cũng đã phải tốn không ít năng lượng pin.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!