7 nhược điểm quan trọng của sữa non ở bò - Bạn đã biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng sử dụng sữa non ở bò chỉ vì chạy theo xu hướng thời đại. Chỉ nên dùng sữa non khi bạn có nhu cầu thực sự và nắm chắc 7 nhược điểm quan trọng của sữa non này:

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con trong những năm tháng đầu đời. Các bà mẹ đều nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong ít nhất 2 năm đầu để con được tận hưởng trọn vẹn những gì tinh túy nhất.

Sữa mẹ gồm sữa non và sữa trưởng thành. Sữa non là loại sữa có màu vàng thường được tiết ra sau khi mẹ sinh em bé. Lượng sữa non nhiều hay ít là tùy ở mỗi mẹ và không mẹ nào giống mẹ nào. Sau khoảng thời gian 48 – 72 giờ tiết sữa non, sữa tiết ra sẽ có màu trắng còn được gọi là sữa trưởng thành.

Theo nhiều chuyên gia nhận định thì lợi ích của sữa non là rất lớn. Trong sữa non có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào đặc biệt là hàm lượng kháng thể và protein cao giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, tiêu hóa tốt, củng cố sức khỏe đường ruột tốt hơn và ngăn ngừa các nguy cơ mắc các bệnh do vi khuẩn, vi rút gây ra.

7 nhược điểm quan trọng của sữa non ở bò - Bạn đã biết?
Sữa non của bò có nhiều lợi ích về việc tăng cường sức đề kháng và miễn dịch tự nhiên

Trên thị trường hiện nay, đa phần các sản phẩm sữa non bán chạy phổ biến trên thị trường đều là sữa non của bò, dê, cừu,… Chúng được sản xuất khá đa dạng chủng loại từ dạng viên nhai, viên uống, dạng lỏng tiệt trùng, dạng bột, dạng cốm dùng trực tiếp hoặc pha vào chất lỏng để sử dụng,…

Khuôn khổ bài viết này sẽ đề cập tới 7 nhược điểm quan trọng của sữa non ở bò có thể bạn thừa biết hoặc chưa biết nhưng vẫn cần nắm chắc để ra quyết định đúng trong việc có nên dùng sữa non dành cho trẻ sơ sinh hay không?

1. Giá sữa non của bò rất đắt

Tại thị trường nước ngoài, giá sữa non của bò thường dao động trong khoảng từ 50 $ – 100 $ cho 450g sản phẩm chứa thành phần sữa non của bò tương ứng với 1.115.000 vnd – 2.289.200 vnd/450g.

Tại thị trường Việt Nam, một số sản phẩm sữa non nổi bật cũng có giá thành khá cao như: sữa non Goodhealth (785.000 vnd/100g), sữa non Fenioux (718.000 vnd/hộp 200 viên), sữa non Colostrum LR Health & Beauty System (690.000 vnd/chai 125ml), sữa non Alpha Lipid Lifeline (1.150.000 vnd/450g),…

Giá Sữa non Alpha Lipid Lifeline
Giá sữa non Alpha Lipid Lifeline khá đắt

Do giá sữa non của bò rất đắt nên không phải người dùng nào cũng có đủ khả năng để đầu tư và sử dụng lâu dài trong các giai đoạn phát triển khác nhau của cuộc đời.

2. Thành phần sữa non trong các sản phẩm bổ sung thường khá ít

Tỉ lệ thuận với giá thành chính là hàm lượng thành phần sữa non trong các sản phẩm bổ sung. Do đó, có loại ghi 100% sữa non thì bạn phải tìm hiểu kỹ thuật ngữ này hay bị làm khó hiểu dẫn tới hiểu nhầm. Ví dụ 100% sữa non nhập khẩu tại Mỹ hay tại Newzeland thì nó chỉ nhấn nhá về nguồn gốc sữa non nhập khẩu chứ không nói tỉ lệ sữa non có trong sản phẩm bạn mua là bao nhiêu mg.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ em nên cung cấp 3 – 6 g sữa non/ngày, tương ứng 600 – 1.000 mg IgG tùy theo độ tuổi của trẻ, và mẹ cần lưu ý bổ sung lượng kháng thể IgG chuẩn trong sữa non 24h sẽ trực tiếp giúp trẻ có miễn dịch khỏe và giảm bệnh vặt. Thế nhưng, trên thực tế, lượng mg sữa non được bổ sung trong các chế phẩm là khá ít nên không thể cho có khả năng tốt như mong đợi thực tế của người dùng.

3. Sữa non của bò có thể gây dị ứng

Với những người dùng có tiền sử bị bệnh dị ứng với protein sữa bò, sữa đậu nành,… thì hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng sữa bò non bởi nó cũng có thể gây ra dị ứng tương tự cho cơ thể bạn.

4. Trong sữa non ở bò có thể chứa thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu hoặc hoóc môn tổng hợp

Không phải cơ sở sản xuất sữa non nào cũng có trại bò cho sữa chuẩn được nuôi và chăm sóc trong môi trường chuẩn GPM, chuẩn châu Âu nên không phải sản phẩm bổ sung sữa non nào cũng tốt hoàn toàn. Tùy vào cách nuôi và chăm sóc đàn bò cho sữa mà sữa non đó vẫn có thể có chứa thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu hoặc hoóc môn tổng hợp gây hại cho cơ thể người dùng.

5. Sữa non của bò có thể chứa vi khuẩn Salmonella

Trong một nghiên cứu của NCBI Literature Resources, có 8 trong số 55 mẫu sữa non của bò có chứa vi khuẩn Salmonella, một loại vi khuẩn có khả năng gây hại cho con người nếu như sữa non ở bò không được tiệt trùng đúng cách.

6. Sữa non cũng có tác dụng phụ khi sử dụng

Mặc dù hầu hết mọi người không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào từ sữa non của bò, nhưng vẫn có một số báo cáo hiếm hoi về các vấn đề ở những người dương tính với HIV có xuất hiện các tác dụng phụ như: buồn nôn, nôn mửa, xét nghiệm chức năng gan bất thường và giảm hồng cầu.

7. Sử dụng sữa non của bò đồng nghĩa bê con sẽ không được hưởng nguồn dưỡng chất quý giá từ bò mẹ

Cuối cùng, nhiều người tiêu dùng nghi ngại về vấn đề đạo đức khi sử dụng sữa non ở bò. Bởi để có lượng sữa bò non lớn cung cấp ra thị trường thì đồng nghĩa có rất nhiều con bê con mới sinh ra không được hưởng nguồn dinh dưỡng quý giá từ mẹ nó dẫn tới lượng bê con bị bệnh, suy dinh dưỡng, yếu và chết có thể tăng.

Có nên dùng sữa non của bò không?
Sử dụng sữa non của bò đồng nghĩa bê con sẽ không được hưởng nguồn dưỡng chất quý giá từ bò mẹ thì có nên dùng sữa non của bò không?

Trên đây là 7 nhược điểm quan trọng bạn cần nắm chắc trước khi mua sữa non dành cho trẻ sơ sinh, bà bầu hay người lớn dùng cho bất kỳ mục đích gì. Để trả lời cho vấn đề: “sữa non của bò có tốt như sữa non của mẹ không” mà nhiều mẹ hay thắc mắc thì Websosanh.vn xin dẫn nguyên văn lời các chuyên gia Viện dinh dưỡng như sau:

– Sữa mẹ là kháng thể tốt nhất mà không loại sữa bò hay sữa công thức nào có thể thay thế được. Tuy nhiên, có những trường hợp người mẹ không đủ sữa hoặc chất lượng sữa không cao do phải điều trị bệnh thì cần phải dùng sữa ngoài thay thế. Nhưng cần chú ý chọn lựa những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

–  Sữa non được bán trên thị trường hiện nay là thực phẩm chức năng, tuy không thể thay thế sữa mẹ nhưng cũng nên sử dụng khi bé không được bú sữa mẹ. Trong quá trình lựa chọn sản phẩm, mẹ nên chú ý tới chất lượng chính hãng của hàng hóa, không vì ham rẻ, hàng khuyến mại mà mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!