7 sự thật thú vị về cơ thể con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bạn có biết rằng chúng ta bị rụng xương trong quá trình lớn lên và trưởng thành

Có những thứ thuộc về cơ thể nhưng chúng ta lại không biết được đã có những thứ như thế đang tồn tại trong cơ thể chúng ta.

Dưới đây là những sự thật bất ngờ về cơ thể mà chúng ta còn chưa biết:

1. Tay của chúng ta có “trí não” điều khiển riêng

Ngoài việc chịu sự điều khiển của trung tâm thần kinh trung ương (não bộ), bàn tay chúng ta có một cơ chế điều khiển riêng, tự động điều khiển hành động của tay mà không nằm dưới sự điều chỉnh của não bộ.

Đó chính là nguyên nhân mà chúng ta có thể làm một số việc khá đặc biệt với đôi tay như: tìm kiếm một vật trong bóng tối chỉ bằng tay, hoặc làm nhiều những động tác khác mà dường như não bộ không thể can thiệp.

Cơ thể con người có nhiều bí mật chưa được khám phá

Cơ thể con người có nhiều bí mật chưa được khám phá

2. Chúng ta có thể sống khi không ăn, chứ không thể sống nếu không ngủ

Bình thường con người chúng ta thường hay buồn ngủ hơn là việc thèm ăn. Thực tế là thời gian mà con người chúng ta sống được khi không được ăn dài hơn rất nhiều khi chúng ta không ngủ liên tục. Vì thế, việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng, thiếu ngủ liên tục sẽ làm cơ thể chúng ta mất cân bằng và một số chức năng cơ thể không được hoạt động tốt.

3. Trẻ em có nhiều xương hơn người lớn

Khi mới sinh, một cơ thể đầy đủ của các bé có tổng cộng 300 xương. Nhưng khi lớn dần lên, số xương ở người trưởng thành chỉ còn 206 xương. Phải chăng là xương đã bị “ăn mòn” theo thời gian?

Trẻ em có nhiều xương hơn người lớn

Trẻ em có nhiều xương hơn người lớn

4. Mỗi phút trôi qua, cơ thể mất đi 300 triệu tế bào

Con số tưởng trừng như khổng lồ này thực chất chỉ chiếm 0,0001 % tổng số tế bào trong cơ thể chúng ta. Và việc các tế bào này rụng khỏi cơ thể là việc rất bình thường,vì các tế bào liên tục sinh sôi và “chết” đi, các tế bào mới thay thế các tế bào cũ, và làm cơ thể chúng ta luôn ở trạng thái bình thường

5. Người ta hay bị đau tim vào thứ 2 đầu tuần

Có vẻ hơi lạ nhưng các ca cấp cứu đau tim được ghi nhận số lượng lớn phát tác vào thứ 2 dầu tuần. Nguyên nhân của tình trạng này là do việc vui chơi quá đà, ăn uống không điều đọ và các tiệc nhậu dẫn đến tình trạng các bệnh lý về tim phát tác nhiều hơn

Chúng ta vẫn có thể sống tốt nếu thiếu đi một quả thận

Chúng ta vẫn có thể sống tốt nếu thiếu đi một quả thận

6. Áp lực bơm máu của tim có thể bắn tia máu tới khoảng cách 9m

Vâng, nghe có vẻ hơi phi lí nhưng thực sự là sức mạnh co bóp của tim có thể bắn những tia máu tới khoảng cách 9m

7. Chúng ta vẫn có thể sống tốt khi thiếu một số nội tạng

Có vẻ dường như hơi phi lí, nhưng cơ thể chúng ta vẫn có thể hoạt động bình thường và sống lâu dài nếu bị thiếu dạ dày, tỳ, 1 lá phổi, một quả thận, và dường như vẫn bình thường nếu không có háng hoặc xương chậu.

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!