1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345
[ WHR ] Lương về

7 thói quen đơn giản giúp bạn duy trì cân nặng sau khi giảm cân

Việc giảm cân và duy trì được cân nặng sau khi giảm là một bài toán khó đối với rất nhiều người. 7 thói quen đơn giản sau đây sẽ giúp bạn đạt được mục đích một cách dễ dàng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ăn nhạt hơn

Ăn nhạt thực sự sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn, giúp giữ cân nặng tốt hơn. Mặc dù điều này nghe có vẻ vô lý và chẳng liên quan gì đến nhau nhưng thực tế, một chế độ ăn nhiều muối sẽ làm tăng cơ, và vì thế nên bạn sẽ mãi mà không thể giảm cân. Ngoài ra, nếu bạn ăn mặn, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thận và không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn nhạt hơn sẽ giúp bạn giảm cân, giữ dáng

Ăn nhạt hơn sẽ giúp bạn giảm cân, giữ dáng

Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà bạn không ăn muối. Khi nấu ăn, hãy chú ý nêm nhạt nhất có thể. Bạn có thể thêm các loại gia vị khác như ớt, gừng, nghệ, hành, quế vào món ăn để cảm thấy dễ ăn hơn và cũng rất tốt cho cơ thể.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Mọi người ai cũng biết nước là một phần không thể thiếu đối với cơ thể, tuy nhiên, có một sự thật là bạn có thể giảm cân nhờ uống nhiều nước. Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, nó không chỉ giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt hơn, mà còn có lợi trong việc đốt mỡ. Một nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ) cho thấy những người uống từ 8 – 12 cốc nước/ngày đốt nhiều mỡ thừa hơn những người chỉ uống khoảng 4 cốc.

Không những thế, cũng có nghiên cứu cho rằng uống nước có thể giúp bạn làm giảm cơn thèm ăn, giúp hòa tan các chất dinh dưỡng tốt hơn nên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Uống trà xanh, cà phê vào buổi sáng

Cà phê và trà xanh là hai thức uống hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân. Với cà phê, bạn chỉ nên uống 1 tách vào buổi sáng. Và nhớ là không nên cho nhiều đường, uống cà phê nguyên chất là tốt nhất. Nhiều người cứ nghĩ rằng, chỉ cần là cà phê – không kể đến nó là cà phê gì – đều có thể giảm cân. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn uống cà phê với nhiều đường và sữa, không những bạn không thể giảm cân mà cân nặng của bạn sẽ còn tăng lên nhanh chóng. Ngoài ra, bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều vì tác dụng của cà phê lên tới 8 tiếng – nó sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Còn với trà xanh, thức uống rất có lợi cho sức khỏe thì bạn có thể uống trong cả ngày, ngoại trừ buổi tối. Bạn cũng không nên uống trà xanh khi đói vì nó có thể làm bạn bị “say” và đau đầu, chóng mặt. Cà phê hoặc trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá, rất tốt cho phụ nữ, và đốt lượng mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Ăn ngũ cốc nguyên cám vào bữa sáng

Đối với mọi người, bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất. Tuy nhiên, tầm quan trọng của bữa đầu tiên trong ngày này được đẩy lên cao nhất đối với những người muốn giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân hoặc duy trì cân nặng, đừng bao giờ bỏ bữa sáng.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn tràn trề năng lượng cho ngày dài hoạt động, vì thế điều tối kỵ là nhịn ăn sáng. Hãy nhớ nạp năng lượng đầy đủ sau khi thức dậy 1 tiếng. Điều này giúp tăng tốc sự trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn đốt năng lượng hiệu quả hơn trong ngày. Và để tốt nhất cho việc giảm cân, bữa sáng của bạn nên bao gồm ngũ cốc nguyên cám (yến mạch, đậu, đậu lăng).

Ăn trưa giàu chất đạm

Không quan trọng bằng bữa sáng nhưng bạn cũng không thể bỏ bữa trưa. Một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy rằng việc bạn thực hiện một chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ giúp bạn dễ giảm cân hơn so với việc tập thể dục.

Bữa trưa bạn nên ăn nhiều chất đạm, gồm các loại thịt như thịt bò, thịt gà… và giảm lượng tinh bột như cơm, bánh mì. Những món ăn nhiều đạm đòi hỏi cơ thể bạn mất sức tiêu hóa, chuyển hóa thành năng lượng và sử dụng, trong quá trình đó bạn sẽ đốt nhiều calories hơn. Đối với những người tập gym thì điều này còn giúp tăng khối lượng cơ bắp và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

Đi dạo, chạy bộ 30 phút vào buổi tối

Để có thể giảm cân hoặc duy trì cân nặng thì việc tập thể dục là điều không thể thiếu. Việc đi bộ thư giãn vào buổi tối không những giúp tinh thần của bạn bớt căng thẳng mà còn tạo ra sự thư thái và giảm stress, đồng thời còn có tác dụng giảm cân. Ai cũng biết tinh thần không bị căng thẳng sẽ giúp cơ thể, vóc dáng của bạn ổn định hơn. Bởi stress làm giảm tốc độ trao đổi chất, bị căng thẳng nhiều sẽ khiến cơ thể của bạn đi theo 2 chiều hướng, suy nhược gầy yếu hoặc béo phì bủng beo. Ngoài ra, đi dạo buổi tối cũng giúp bạn đốt không ít calories.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta. Giấc ngủ ngon có lợi cho cơ thể bạn. Khi bạn ngủ là các cơ quan tiêu hóa sẽ hoạt động và đốt cháy nhiều calorie, vì thế ngủ đủ giấc, sâu giấc sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể. Đừng nghĩ bạn phải hoạt động thật nhiều, nhịn ăn thật khắc nghiệt mới có thể giảm cân nhé! Một giấc ngủ ngon cũng khiến cho da bạn đẹp hơn, tươi tắn và cảm giác khoan khoái khi thức giấc.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Câu hỏi thường gặp
Tin tức liên quan
Làm thế nào để có một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn chất lượng

Làm thế nào để có một bữa sáng nhanh gọn mà vẫn chất lượng

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đa xơ cứng

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đa xơ cứng

10 lợi ích hàng đầu của cà phê với sức khỏe con người

10 lợi ích hàng đầu của cà phê với sức khỏe con người

4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất