7 thực phẩm lợi sữa mẹ nên ăn mỗi ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như trong thời kỳ mang thai, mẹ cần ăn uống điều độ để lấy dinh dưỡng nuôi bé thì sau khi sinh con, mẹ lại cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để có sữa cho con.

Có thể nói sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia còn khuyên rằng mẹ nên cho trẻ bú sữa hoàn toàn trong 1 năm đầu. Bởi sữa mẹ rất quan trọng nên mẹ cần phải có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt với các thực phẩm giúp lợi sữa cho con.

Thịt đỏ

Mẹ có biết rằng trong khi sinh em bé, cơ thể mẹ đã mất khá nhiều máu, và nếu mẹ không bổ sung lượng máu đã mất thì mẹ sẽ không có được lượng sữa cần thiết cho con. Mẹ không chỉ phải bổ sung sắt trong suốt quá trình mang thai mà cả sau khi sinh, chất sắt cũng vẫn vô cùng quan trọng đối với cả mẹ và bé.

Trong giai đoạn cho con bú, mẹ nên bổ sung protein, vitamin B12 và sắt. Những chất này có rất nhiều trong thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò. Ăn nhiều thịt bò giai đoạn sau sinh sẽ giúp bạn nhanh hồi phục sức khỏe và đảm bảo dinh dưỡng cho nguồn sữa cho con bú mà không lo bị tăng cân.

Các loại đậu

Các loại đậu, đặc biệt là đậu đen và đậu tây là các loại thực phẩm lợi sữa vô cùng tuyệt vời cho mẹ trong giai đoạn cho con bú. Các loại đậu không chỉ dồi dào lượng sắt mà còn chứa lượng protein thực vật và các vi khuẩn enzyme giúp bạn và con tiêu hóa khỏe mạnh. Bởi vậy, để có nhiều sữa cho con bú, mẹ hãy cố gắng bổ sung đậu vào thực đơn hàng ngày của mình.

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina hay bông cải xanh chính là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ vô cùng tốt cho cơ thể. Trong các loại rau này, các nhà khoa học đã tìm thấy hàm lượng vitamin A, C và sắt rất lớn. Các vi chất này được tiết ra theo sữa mẹ, cung cấp cho bé những dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Thậm chí còn có tác dụng giảm nguy cơ tử vong, đặc biệt là đối với những bé sơ sinh. Ngoài ra, các loại rau này cũng rất dễ ăn nên mẹ sẽ không lo bị chán.

Cam, quýt, bưởi

Như chúng ta đã biết, các loại quả họ cam như cam, quýt, bưởi đều chứa rất nhiều vitamin C. Vitamin C lại là chất giúp tăng khả năng hấp thụ sắt cũng như tăng sức đề kháng cho con người. Nếu mẹ ăn cam, quýt hay bưởi, sữa mẹ sẽ rất giàu vitamin C, điều này không chỉ tốt cho làn da, vóc dáng của mẹ mà còn rất tốt cho sức khỏe của bé yêu.

Các loại hạt

Trong quá trình mang thai, hẳn mẹ cũng ăn rất nhiều hạt óc chó hay hạnh nhân vì nó tốt cho sự phát triển của bé yêu. Tại sao mẹ không tiếp tục ăn những quá này sau khi sinh em bé? Các loại hạt như hạt óc chó và hạnh nhân được biết đến như một thần dược, rất giàu vi chất, đặc biệt là axit folic – loại axit cần thiết cho sự tăng trưởng của tế bào, rất cần thiết cho sự phát triển của bé cũng như sự hồi phục của các mẹ sau sinh.Bé được bổ sung đầy đủ axit folic sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất và não bộ.

Sữa

Trong giai đoạn cho con bú, mẹ sẽ phải tiêu hoa rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng. Bởi vậy, ngoài việc ăn uống đủ chất, mẹ cũng cần phải bổ sung các chất còn thiếu bằng cách uống sữa.

Trong thời gian cho con bú, đặc biệt là 6 tháng đầu, các mẹ vẫn nên uống thuốc bổ sung tổng hợp để đảm bảo lượng vi chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sắt và canxi. Các mẹ nên đưa sữa và sữa chua vào thực đơn hàng ngày để cơ thể được cung cấp đủ canxi, protein và nhóm vitamin B,D. Như thế, trong nguồn sữa mẹ tiết ra cũng sẽ đủ canxi và các vi chất cho bé phát triển hệ xương và răng.

Các loại cá và cá hồi

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi là một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho các mẹ đang trong thời kỳ cho con bú bởi chúng rất giàu hàm lượng DHA. Vi chất này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển não bộ của trẻ. Trong sữa mẹ đã có chứa DHA nhưng mẹ nên bổ sung cá hồi 1 bữa 1 tuần với lượng vừa phải trong chế độ ăn để tăng lượng vi chất này. Thêm vào đó, DHA trong cá hồi còn giúp cải thiện tâm trạng cho các mẹ sau sinh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!