7 tiêu chí so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại bếp thông minh được sử dụng phục vụ đun nấu trong gia đình giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức. So sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường có những ưu nhược điểm gì, bạn nên mua loại nào tốt hơn sẽ được cung cấp trong bài viết sau.

1. So sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường

1.1 Thiết kế

Bếp ga hồng ngoại sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại bằng sứ Ceramic hoặc gốm kết hợp với khí ga hoá lỏng để tạo ra một lượng nhiệt lớn giúp tăng cường hiệu suất đun nấu. Bề mặt đầu đốt có dạng lượn sóng hoặc phẳng với rất nhiều lỗ nhỏ li ti để phát xạ nhiệt xa rộng hơn. Bếp ga hồng ngoại mỏng, nhẹ, sang trọng phù hợp với các không gian bếp hẹp nhỏ.

Bếp ga thường có các thiết kế bếp ga dương với các khe lửa nhỏ, bếp ga âm sử dụng khí thiên nhiên như butan, propan, khí hoá lỏng làm nguồn nhiên liệu. Bếp ga thường sử dụng 2 cách đánh lửa là bằng điện hoặc lửa mồi. Bếp ga thường cồng kềnh, to, nặng, khó di chuyển trừ bếp ga mini.

1.2 Thời gian đun nấu

Đối với bếp ga thường, khi sử dụng bạn phải đặt nồi lên kiềng, để thức ăn chín sẽ mất thời gian làm nóng vùng không khí dưới đáy nồi rồi mới tới nồi nên thời gian đun nấu khá lâu, hiệu suất sử dụng ở mức 40-50%.

Đối với bếp ga hồng ngoại áp dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại cùng khí hoá lỏng tạo ra nhiệt lượng lớn dùng để đốt nóng đầu đốt sinh ra bức xạ hồng ngoại cường độ cao nên biệu suất đun nấu lớn đạt khoảng 60-65%. Nhiệt lượng bị thoát ra ngoài thấp hơn so với bếp ga thường.

1.3 Chi phí sử dụng

So sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường sẽ thấy sử dụng bếp ga hồng ngoại tiết kiệm hơn mặc dù khoản đầu tư ban đầu cao hơn. Nhưng bạn dùng lâu dài, sản phẩm cũng bền, chắc, tuổi thọ cao nếu được vệ sinh thường xuyên. Chi phí cho bếp ga thường mỗi tháng đối với gia đình 4 người nấu ăn 2 lần/ngày khoảng 350.000 đồng, đối với bếp ga hồng ngoại khoảng 300.000 đồng với tần suất sử dụng tương đương.

Bếp ga thường có nhiều bếp nấu
Bếp ga thường có nhiều bếp nấu

1.4 Tính tiện ích khi sử dụng

Bếp ga thông thường có từ 1-3 lò nấu, tự tuỳ chỉnh mức nhiệt theo ý muốn, có nhiều linh kiện nên quá trình vệ sinh lích kích hơn, khi hết ga cần phải thay bình ga.

Bếp ga hồng ngoại có 1-2 lò nấu, có thể tự chỉnh nhiệt độ nhưng khó canh cho từng món ăn như rim, kho, hầm…, các chế độ nấu nướng được cài sẵn. Sau khi dùng vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng nhưng không sử dụng được khi mất điện hoặc nơi có điện áp không ổn định.

1.5 An toàn khi sử dụng

Bếp ga hồng ngoại an toàn hơn so với bếp ga thường do bếp ga hồng ngoại được trang bị bộ cảm ứng ngắt ga tự động an toàn giúp phòng tránh tối ưu các trường hợp cháy nổ. Bên cạnh đó, bếp ga hồng ngoại không có lượng khí ga thoát ra ngoài trong khi đun nấu nên không có mùi ga, không tạo ra khói, đảm bảo sức khoẻ cho người dùng.

1.6 Độ bền

Cả bếp ga thường và  bếp ga hồng ngoại đều có độ bền cao, các linh kiện dễ tìm dễ sửa chữa nhưng bếp ga hồng ngoại dễ hỏng điện trở tạo nhiệt. Tuy nhiên, bạn phải vệ sinh phần bếp hồng ngoại đúng cách và sử dụng tiết kiệm điện để gia tăng độ bền nhất của phần bên bếp này nhé.

1.7 Giá thành sản phẩm

Giá của bếp ga thường dao động từ 300.000 đồng, bếp ga hồng ngoại từ 500.000 đồng.

Mỗi loại bếp ga hồng ngoại hay bếp ga thường lại có ưu nhược điểm khác nhau 
Mỗi loại bếp ga hồng ngoại hay bếp ga thường lại có ưu nhược điểm khác nhau

2. Nên mua bếp ga hồng ngoại hay bếp ga thường

Ưu nhược điểm của bếp ga hồng ngoại so với bếp ga thường đó là thời gian nấu nướng nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng. An toàn cho sức khoẻ, hạn chế nguy cơ cháy nổ, không làm đen đáy nồi chảo quá trình đốt cháy ga xảy ra trên bề mặt đầu đốt.

Không bị tắt khi gió thổi hoặc đồ ăn, chất lỏng hơn vào lúc đang đun nấu, môi trường đun nấu dễ chịu sạch sẽ. Bếp ga hồng ngoại có thể dùng các vật dụng nấu ăn khác nhau đa dạng kể cả thuỷ tinh, sành, sứ hoặc nướng trực tiếp trên mặt bếp đều ổn.

Nhược điểm là đầu đốt bằng sứ Ceramic, gốm có tuổi thọ khoảng 3 năm cần phải thay đầu đốt mới. So sánh giữa bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường về giá cả cũng có chênh nhau chút ít, đầu đốt bếp ga hồng ngoại được thiết kế nhiều lỗ nhỏ li ti mất thời gian làm sạch. Phải cẩn thận khi dùng vì bếp làm nóng về mặt dễ gây bỏng nếu bạn không may chạm tay vào, đặc biệt lưu ý không để trẻ em tới gần.

Bếp ga thường đa dạng về kiểu dáng, số lượng lò nấu, khi dùng dễ dàng hơn với khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ với từng món ăn. Nhưng hao phí lớn do lượng nhiệt thất thoát ra không khí cao, phải kiểm tra thường xuyên để đảo bảo tính an toàn của dây nối, bình ga, tránh xảy ra sự cố rò rỉ cháy nổ.

Nếu gia đình bạn bận rộn cần rút ngắn thời gian nấu ăn và muốn trải nghiệm công nghệ mới thì bếp ga hồng ngoại là một gợi ý cho bạn. Nhưng nếu bạn thường xuyên nấu ăn, yêu cầu chất lượng món ăn cao thì lựa chọn tối ưu vẫn là bếp ga thường.

Lựa chọn một chiếc bếp gas hồng ngoại hiệu quả về việc nấu nướng mà cũng hài hòa với thiết kế nhà bếp
Lựa chọn một chiếc bếp gas hồng ngoại hiệu quả về việc nấu nướng mà cũng hài hòa với thiết kế nhà bếp

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà nên lựa chọn loại bếp ga thiết kế tiện lợi thích hợp. Những thông tin so sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường hy vọng sẽ giúp bạn sớm lựa chọn được thiết bị nhà bếp chất lượng, phù hợp và hỗ trợ đắc lực chuyện bếp núc nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!