8 cách sạc pin iPad nhanh đầy bảo vệ tuổi thọ pin không bị chai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các tín đồ công nghệ, chiếc máy tính bảng iPad có thể nói là một trong những thiết bị “bất ly thân". Tuy vậy, với nhu cầu sử dụng liên tục và thường xuyên di chuyển, đôi khi chiếc iPad lại khiến chủ nhân lúng túng với tình trạng hết pin. Vậy có hay không cách sạc pin iPad nhanh hơn? Và đâu mới l

1. Vì sao iPad sạc pin chậm

Thời gian cần thiết để sạc đầy iPad

Chiếc iPad có dung lượng pin khá lớn – ví dụ: pin của  iPad 4 là pin lithium-ion polymer dung lượng lên tới 43Wh. Để biết iPad của mình thuộc model nào bạn có thể tham khảo: 9 cách kiểm tra iPad mấy để biết dùng đời nào chính xác nhất. Với dung lượng lớn như vậy, chúng ta không ngạc nhiên khi chẳng có cách nào sạc pin iPad nhanh chóng. Ngay cả khi được sạc đúng cách, trong điều kiện nguồn điện ổn định và tắt bớt ứng dụng cũng phải mất hàng giờ để chiếc iPad đầy pin.

Sạc pin cho iPad
Sạc pin cho iPad

Nguyên nhân khiến iPad sạc chậm, không vào pin

Một số nguyên nhân khiến sau có thể khiến iPad dễ dàng mang theo, hỗ trợ đắc lực cho công việc, giải trí– người bạn đồng hành không thể thiếu hiện nay của bạn  sạc pin chập chờn, sạc chậm, hoặc không sạc:

  • Do dây sạc: dây sạc rất dễ bị hỏng nếu bị cuộn, xoắn.
  • Do sử dụng quá nhiều ứng dụng nền hoặc lỗi phần mềm.
  • Qua một thời gian sử dụng, phần tiếp xúc giữ lỗ sạc và chân cắm sạc bị oxy hóa, bám bẩn,… dẫn đến sạc pin không tiếp xúc được với nguồn điện một cách ổn định.
  • Do nguồn điện: nguồn điện chập chờn cũng là một nguyên nhân gây sạc chậm.
  • Do linh kiện của iPad đã xuống cấp: pin, tụ nguồn sẽ hoạt động kém hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Do cắm sạc không đúng cách: bạn hãy cắm sạc một cách chắc chắn, đảm bảo chân sạc không lỏng léo, tránh kéo căng dây sạc.
  • Do chân cắm trên iPad bị va đập gây móp méo, tiếp xúc kém.
  • Do củ sạc không đúng loại: củ sạc thường dùng cho điện thoại là củ sạc 5v 1A – iPad cần dòng điện tối thiểu 2A để sạc ổn định. Bạn hãy trang bị cho mình một củ sạc iPad chính hãng để sạc pin nhanh cho iPad.

2. Cách khắc phục iPad sạc pin chậm

Hiểu được các nguyên nhân khiến iPad sạc chậm, không vào pin chúng ta có thể có cách khắc phục tương ứng. Với một số thao tác đơn giản sau, bạn đã có cách sạc pin iPad nhanh hơn:

  • Khởi động lại iPad

Đôi khi những lỗi nhỏ trong phần mềm ứng dụng có thể khiến cho dung lượng pin giảm xuống nhanh chóng. Cách sạc pin iPad nhanh hơn trong trường hợp này đơn giản là khởi động lại iPad. Để khởi động lại iPad các bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Bấm và giữ nút nguồn (On/Off) ở trên đỉnh máy.

2. Tiếp tục giữ nút nguồn (On/Off), bấm và giữ nút Home ở mặt trước của iPad.

3. Giữ cả hai nút nguồn và nút home cho đến khi màn hình tắt, tiếp tục giữ cho đến khi màn hình khởi động trở lại và hiển thị logo của Apple.

  • Bật Airplane mode (chế độ máy bay) khi đang sạc pin

Bằng cách tắt bớt các ứng dụng nền, tắt wifi, chế độ Airplane có thể giảm đáng kể lượng pin tiêu thụ, giúp bạn sạc pin nhanh cho iPad.

  • Giảm độ sáng màn hình

Bạn có thể giảm độ sáng màn hình bằng cách truy cập setting(cài đặt) > Display & Brightness (hiển thị và độ sáng).

  • Khôi phục lại trong iTunes – cài đặt lại iPad

Bạn có thể cài đặt lại iPad của mình để tránh các lỗi trong phần mềm.

1. Kết nối chiếc iPad với máy tính (Windows hoặc Mac) qua cổng Lightning hoặc cổng sạc pin. Bật chương trình iTunes và kết nối với thiết bị.

2. Click chuột vào tab Device ở góc trên bên trái.

3. Click chuột vào Backup. Chờ đợi quá trình hoàn thành.

4. Click chuột vào Restore. Thời gian chờ đợi phụ thuộc vào dữ liệu và ứng dụng cài đặt trong iPad của bạn.

Kiểm tra lại cáp sạc, củ sạc
Kiểm tra lại cáp sạc, củ sạc
  • Kiểm tra ổ cắm điện

Nguồn điện chập chờn có thể khiến cho cục sạc nóng rực lên nhanh chóng. Thông thường nếu nguồn điện không đúng iPad sẽ hiển thị tình trạng “Not Charging”. Nếu gặp phải trường hợp này bạn nên tìm một nguồn cấp điện ổn định hơn, không nên cố gắng sạc để tránh hỏng hóc, thậm chí chập cháy.

  • Kiểm tra chân cắm, cổng cắm của iPad

Trong trường hợp củ sạc, dây sạc, nguồn điện đều hoạt động bình thường, nguyên nhân gây sạc chậm có thể do chính chiếc iPad. Nếu chân cắm bị oxy hóa, bám bẩn bạn có thể lau sạch bằng giấy. Bạn cũng có thể dùng que nhỏ (tăm, que chọc sim,…) để kiểm tra, vệ sinh bên trong cổng cắm iPad. Lưu ý: thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh làm hỏng chân cắm, cổng cắm. Không dùng nước, dung dịch vệ sinh.

  • Kiểm tra cáp sạc và củ sạc

Cáp sạc và củ sạc thường dễ bị hỏng do cắm không đúng cách, kéo căng dây sạc, xoắn vặn nhiều,… Bạn có thể kiểm tra lại cáp sạc và củ sạc bằng cách thử sạc cho một chiếc iPad hoặc iphone khác.

Một số củ sạc không chính hãng có tiếng kêu “lè xè” khi cắm điện, dây cáp sạc bị đứt ngầm do xoắn vặn có thể tạm thời hoạt động trở lại nếu được uốn thẳng trở lại. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên tìm mua một loại pin, sạc, sạc dự phòng, dock sạc chính hãng hoặc một chiếc cáp sạc phù hợp chứ không nên cố sửa.

  • Sử dụng cục sạc có cổng USB Type-C 15W trở lên

Với một số thiết bị đời mới như iPad Pro 12,9 inch và iPad Pro 10,5 inch cơ chế sạc nhanh có thể giúp bạn sạc pin nhanh hơn. Tính năng này chỉ phát huy tác dụng nếu bạn sử dụng cục sạc USB Type-C 15W trở lên và tốc độ sạc chỉ nhanh hơn khi dung lượng pin dưới 50%. Các bạn có thể dễ dàng chọn mua cục sạc chính hãng từ internet.

Sử dụng cục sạc có cổng USB sẽ là một cách nạp đầy năng lượng nhanh cho iPad của bạn
Sử dụng cục sạc có cổng USB sẽ là một cách nạp đầy năng lượng nhanh cho iPad của bạn

3. Gợi ý một số dòng sạc nhanh cho iPad

Cách sạc pin iPad nhanh nhất là sạc đúng cách và dùng đúng “phụ kiện”. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng cáp sạc pin nhanh cho iPad. Các bạn có thể tham khảo một số dòng sạc nổi tiếng sau:

  • Cáp sạc nhanh lightning cho iPhone iPad 2m Titan CA27 – mạnh mẽ, ổn định

Cáp sạc nhanh lightning Titan CA27 dùng được cho cả iPhone và iPad. Với chip điều khiển thông minh, cáp sạc titan ca27 có khả năng chống quá tải điện, tự điều chỉnh đầu ra phù hợp với từng thiết bị. Sản phẩm có chiều dài 2m, đầu ra tối đa 2,1mA, là hàng chính hãng Việt Nam, và được bảo hành 12 tháng trên toàn quốc.

Cáp sạc nhanh lightning Titan CA27Cáp sạc nhanh lightning Titan CA27

  • Cáp dù sạc nhanh Bagi cho iPhone, iPad CB-IS10 – siêu bền, chất lượng cao

Cáp sạc được bọc dù siêu bền, với 4 lớp chất liệu, đầu sạc ốp nhôm nguyên khối chất lượng cao.

  • Cáp sạc nhanh Pisen Lightning 1000mm – gọn nhẹ, tiện lợi

Với thiết kế gọn nhẹ, chiếc cáp sạc này rất tiện lợi để mang theo bên mình.

  • Cáp dù sạc nhanh lightning cho iPhone iPad Titan CA20 – bền bỉ, đẹp mắt

Một lựa chọn khác trong dòng sạc nhanh của Titan tương tự cáp sạc Titan CA27, với chiều dài dây 1m và màu vàng kim bắt mắt.

Các bạn có thể dễ dàng đặt mua cáp sạc chính hãng trên mạng internet, lựa chọn những địa chỉ bán hàng online uy tín, nhiều người tin dùng để tránh tiền mất tật mang. Bên cạnh đó, việc trang bị kiến thức về cách tìm iPad bị mất qua kích hoạt tính năng Find My iPad trên iCloud rất cần thiết, giúp bảo vệ iPad yêu quý của bạn. Mong rằng với những chia sẻ cách sạc pin cho iPad nhanh, hiệu quả và an toàn trên sẽ giúp chiếc máy tính bảng nhà Apple được dân tình ưa chuộng này hoạt động mạnh mẽ và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn tốt nhất nhé!

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!