8 cách sắp xếp thực phẩm cho một chiếc tủ lạnh nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thấy rằng tủ lạnh của mình không chứa đủ đồ ăn thì có lẽ là bạn nên suy nghĩ lại trước khi mua một chiếc tủ lạnh mới, những tips dưới đây sẽ hô biến chiếc tủ lạnh nhỏ bé trở nên rộng rãi hơn rất nhiều chỉ và còn giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể.

Trên thực tế, việc lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh được khuyến cáo là càng có ít khoảng trống sẽ càng giúp tiết kiệm điện bởi lượng không khí lưu thông mỗi lần mở tủ sẽ giảm xuống khi diện tích đồ chứa bên trong tủ trở nên nhiều hơn.

Thay đổi thói quen cất trữ thực phẩm trong tủ lạnh không chỉ giúp cho việc sử dụng hàng ngày trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều mà còn chính là một hành động giúp tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả nhất một chiếc tủ lạnh giá rẻ với dung tích vừa phải mà không cần phải mua tủ lạnh quá lớn.

Sử dụng các hộp chứa lớn cho tủ lạnh

Các hộp chứa lớn ghi nhãn của từng lọai thực phẩm khác nhau sẽ giúp tủ lạnh trở nên gọn gàng và có tổ chức hơn rất nhiều. Hộp chứa lớn cũng dễ dàng xếp chồng lên nhau để tận dụng được tối đa không gian trong tủ lạnh. Nhờ những hộp chứa thực phẩm này mà tủ lạnh dung tích nhỏ hoàn toàn có thể chứa được một lượng thực phẩm lớn.

Tận dụng khay trứng tủ lạnh cho nước sốt

Khay đựng trứng có thể giúp tủ lạnh của bạn gọn gàng hơn khi được tận dụng để chứa những loại nước sốt. Khay đựng trứng cũng giúp một số chai lọ nhựa hoặc các đồ chứa trọng lượng nhẹ không dễ dàng bị xê dịch và đổ lộn xộn trong tủ lạnh.

Bảo quản các loại rau trong tủ lạnh bằng chai lọ

Bảo quản rau củ trong lọ sẽ giúp chúng tươi lâu và không chiếm nhiều diện tích tủ lạnh. Bạn sẽ không phải lo lắng các loại trái cây bị mất khoáng chất và vitamin sau khi chế biến, các đơn giản hơn là để ngâm chúng trong một lọ thủy tinh làm thành một món nước trái cây bổ dưỡng.

Các loại rau và củ có thể được bảo quản lâu hơn thậm chí sạch và tươi bằng cách này, đồng thời cũng giúp tủ lạnh của bạn được gọn gàng hơn.

Làm hộp từ để tiết kiệm diện tích cho tủ lạnh

Hộp từ sử dụng khoảng không gian trống trong tủ lạnh hiệu quả

Một ý tưởng cực sáng tạo cho tủ lạnh nhà bạn. Chỉ cần một miếng dán tủ lạnh đặt dưới dáy hộp là bạn đã có ngay một cách sắp xếp thực phẩm như thế này.

Làm sạch tủ lạnh bằng công thức tự nhiên

Công thức với chanh và giấm là một công thức nước khử mùi hiệu quả hoàn toàn tự nhiên mà bạn có thể làm tại nhà. Để một cốc nước chanh giấm nhỏ trong tủ lạnh vài ngày để nước tự bốc hơi và bám đều lên khắp tủ lạnh. Đây là cách khử mùi an toàn, đơn giản mà lại cực hiệu nghiệm, nhất là đối với các bộ phận khó cọ rửa và dễ đọng mùi khi không có dụng cụ chuyên dụng.

Dành một khoảng không gian đặc biệt cho thực phẩm cần ăn đầu tiên

Dành một khoảng không đặc biệt trong tủ lạnh sẽ giúp bạn không bỏ sót thức ăn. Với cách này, bạn sẽ không để sót bất cứ loại thực phẩm nào gần hết hạn hay sắp hỏng.

Dán nhãn cho từng ngăn của tủ lạnh

Dán nhãn cho các thực phẩm giúp bạn thu dọn sạch sẽ tủ lạnh của mình. Một số loại thực phẩm cần bọc kín để tránh lây lan mùi hoặc để lưu trữ được lâu hơn, tuy nhiên khi có quá nhiều loại thực phẩm khác nhau thì đánh tên và ngày cất trữ đồ là rất cần thiết để lên kế hoạch chế biến thực phẩm một cách khoa học, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.

Chừa một khoảng không tủ làm “Khu ăn nhẹ”

Một khu vực để những đồ ăn nhanh trong ngày và những món đồ bạn muốn nạp vào cơ thể theo khẩu phần của riêng bạn. Các loại trái cây và các loại đồ ăn có hạn sử dụng ngắn hoặc các món ăn vặt yêu thích trong những bữa chiều hoặc tối muộn được để riêng trong một khoang tủ hoặc để trong một chiếc giỏ như thế này sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra lựa chọn ngay khi mở tủ.

Mua tủ lạnh mới nhất, giá rẻ nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!