8 cách tiết kiệm pin cho Macbook hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tắt Bluetooth, giảm độ sáng màn hình là một trong những cách tiết kiệm pin khi sử dụng Apple Macbook . Sau đây là những mẹo kéo dài thời lượng pin hiệu quả.

Websosanh – Nhờ tích hợp chip có hiệu quả hơn và cải tiến phần mềm, thời lượng pin trên máy tính Apple tiếp tục được cải thiện qua từng phiên bản ra mắt. Nếu được sạc đầy thì Apple Macbook có thể hoạt động rất lâu, nhưng trongnhiều trường hợp pin cạn kiệt đúng luchs chúng ta cần làm nhiều việc nhất.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Apple cũng cung cấp các thiết lập tiết kiệm năng lượng khác nhau trong hệ điều hành OS X của mình. Người dùng có thể tinh chỉnh bằng cách vào System Preferences và nhấp vào Energy Saver, nhưng người dùng có thể tiết kiệm nhiều năng lượng pin trên MacBook Pro hay MacBook Air hơn nữa theo những cách dưới đây.

Hiện tỉ lệ phần trăm pin

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Một tính năng cần thiết đó là chỉ báo tỷ lệ phần trăm pin, mặc dù điều này sẽ không thực sự làm tăng thời lượng sử dụng pin của bạn. Tuy nhiên, người dùng sẽ theo dõi dễ dàng nguồn năng lượng tiêu thụ hơn. Để kích hoạt tính năng này, hãy truy cập vào biểu tượng pin ở góc phải trên cùng của thanh menu và chọn “Show percentage “.

Kiểm tra tình trạng pin

Tiếp theo, người dùng hãy tiến hành kiểm tra tình trạng của pin. Để làm điều này, hãy giữ phím tùy chọn trên bàn phím và nhấp vào biểu tượng pin ở trên cùng của thanh menu. Nếu đánh giá pin là “Normal” bình thường thì bạn sẽ không cần phải lo lắng.

Còn nếu máy cảnh báo “Replace soon” có nghĩa là pin cần phải sửa chữa. Lúc này, bạn có ba lựa chọn: mua một máy tính mới, sửa chữa tại cửa hàng Apple, hoặc thay thế pin. Cần lưu ý rằng các model MacBook đi kèm pin rời, mà làm cho nó đơn giản để thay thế. Tuy nhiên khi thay thế pin, quá trình này đòi hỏi phải mở nắp đáy của máy.

Cài đặt bản cập nhật phần mềm

Như đã đề cập, những phần mềm mới nhất được cài đặt trên máy tính sẽ hỗ trợ tuổi thọ pin tốt nhất. Để kiểm tra xem bản cập nhật cho máy tính của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng của Apple trong thanh menu và chọn tùy chọn “Software Update”, hoặc mở App Store và bấm vào tab “Update”.

Giảm độ sáng màn hình

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Cũng giống như trên một thiết bị di động, màn hình hiển thị Macbook ngốn rất nhiều năng lượng. Do đó, để tiết kiệm điện năng tốt nhất là giảm độ sáng xuống dưới một nửa hoặc đến một mức độ thích hợp cho đôi mắt của bạn. Để làm điều này, hãy nhấn vào nút F1 trên bàn phím.

Ngoài ra, bạn cũng nên vô hiệu hóa tính năng tự động điều chỉnh độ sáng (Auto Brightness) của MacBook. Để làm điều này, hãy vào System Preferences, thẻ Display và bỏ chọn ” “Automatically adjust brightness”.

Tắt Bluetooth

Tốt hơn là bạn sẽ không nên dùng chuột hoặc loa Bluetooth. Người dùng nên tắt Bluetooth khi không thực sự cần thiết để tiết kiệm pin.Để tắt Bluetooth, bạn hãy truy cập vào System Preferences, chọn Bluetooth, và nhấp vào nút tắt. Ngoài ra, bạn có thể tắt nó đi bằng cách nhấn vào biểu tượng Bluetooth trên cùng thanh menu.

Gỡ bỏ ổ đĩa gắn ngoài

Giống với Bluetooth, nếu không chủ động sử dụng một thiết bị kết nối USB (như một ổ đĩa flash), bạn nên rút phích cắm điện để ngăn chặn hao hụt pin. Thiết bị lưu trữ kết nối USB cũng làm tiêu tốn điện năng.

Thoát ứng dụng không còn sử dụng

Các ứng dụng đang chạy đều cần điện năng để duy trì, do đó tốt nhất bạn nên đóng các chương trình hoàn toàn khi không sử dụngnữa . Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấn phím Command và phím Q cùng một lúc, hoặc nhấp vào các chương trình trên thanh menu trên cùng và chọn tùy chọn “Quit”.

Tắt đèn nền bàn phím

Tất cả các phiên bản MacBook nhôm của Apple đều trang bị bàn phím backlit ( có đèn nền), rất tiện dụng khi bạn đang gõ trong bóng tối, mặc dù cũng tiêu tốn nguồn pin nhất định. Đèn nền có thể được vô hiệu hóa bằng cách nhấn và giữ phím F5, hoặc phím F5+FN nếu nó không hoạt động. Bạn có thể sử dụng phím F6 (hoặc FN + F6) để bật đèn nền bàn phím trở lại.

Ngần Vũ

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!