Macbook Pro không lên màn hình và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình, bạn cần phải làm những cách nào để khắc phục nó hiệu quả?

Nhiều người dùng đã phản ảnh rằng, trong quá trình sử dụng,  xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình khi bât máy tính lên. Vậy, hiện tượng này có đáng lo ngại không và những cách hiệu quả để khắc phục tình trạng này là gì?

Tại sao xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình?

Chúng ta biết rằng, Macbook Pro là dòng laptop cao cấp do hãng danh tiếng Apple sản xuất. Chính vì vậy, khi mua và sử dụng dòng sản phẩm này, khách hàng rất yên tâm về chất lượng hoạt động cũng như hiệu năng sử dụng của chúng.

Tuy nhiên, theo một số phản ánh từ khách hàng, đã xảy ra tình trạng Macbook Pro không lên màn hình khi bật máy tính. Vậy, điều này này có gì nghiêm trọng và nguyên nhân xuất hiện tình trạng này là gì?

Tại sao xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình?

Pin lỗi

Có một số trường hợp chiếc Macbook không thể lên màn hình là do pin đã bị liệt hoặc cạn pin. Lúc này, khi bạn khởi động máy tính, màn hình sẽ chỉ hiển thị một màu đen. Khi pin lỗi, máy sẽ không được cung cấp điện khiến màn hình không hoạt động được.

Màn hình lỗi

Đôi khi màn hình không lên được cũng có thể do bản thân nó bị lỗi. Có một số trường hợp, dây card màn hình bị đứt hoặc bị chập chờn làm xuất hiện tình trạng màn hình không lên được. Đây cũng là một lỗi rất hay xảy ra.

Màn hình lỗi

IC nguồn bị lỗi

Một trường hợp khác khiến Macbook Pro không lên màn hình là IC nguồn bị lỗi. Trong trường hợp này chiếc laptop của bạn chắc chắn không thể hoạt động được và màn hình sẽ chỉ hiển thị một màu đen.

Những cách khắc phục nhanh khi Macbook Pro không lên màn hình

Đầu tiên, người dùng cần phải kiểm tra xem pin đã hết chưa. Nếu đã cạn cần cấp thiết cắm nguồn sạc ngay lập tức. Nếu pin không thể sạc được do bị lỗi, bạn có thể tháo pin ra và sử dụng máy bằng cách cắm nguồn điện trực tiếp.

Một cách khác có thể thử là bạn tháo pin ra trong khoảng 30 phút, sau đó gắn lại và thử bật nguồn khởi động máy. Trong quá trình đó, bạn nhấn Command – Option – P-R-Power để Macbook reset pram.

Nếu những biện pháp trên không thể làm màn hình họa động, bạn có thể kiểm tra file hệ thống của máy bằng cách khởi động lại máy và nhấn tổ hợp phím Command – S. Khi nào màn hình xuất hiện Command hay gõ “Fsck-fy”, nhấn enter để máy kiểm tra.

Khi nào màn hình xuất hiện thông báo: “File system was modified”, bạn sẽ gõ vào: Rebooot và nhấn enter.

Nếu những cách trên vẫn không làm cho màn hình hoạt động trở lại, bạn có thể phải cài đặt lại hệ điều hành MacOS. Việc cài đặt lại hệ điều hành có thể thực hiện tại nhà nếu bạn thành thạo. Bạn có thể cài đặt lại bằng USB hay đĩa CD. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chưa cài MacOS lần nào thì nên tìm đến người có kinh nghiệm hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên để được đảm bảo đạt được hiệu quả tốt.

Những cách khắc phục nhanh khi Macbook Pro không lên màn hình

Trên đây là một số cách người dùng có thể thực hiện nhanh để xử lý tình trạng Macbook Pro không lên màn hình ngay tại nhà. Nếu tình trạng vẫn không được giải quyết, lời khuyên dành cho bạn là nên đem đến bộ phận bảo hành, bảo dưỡng máy để có kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa.

Tổng kết

Có thể nói, Macbook Pro là một trong những dòng sản phẩm laptp cao cấp trên thị trường. Tuy nhiên, đôi khi những chiếc máy tính chất lượng tốt nhất cũng sẽ bị lỗi. Việc Macbook Pro không lên màn hình xuất hiện có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Việc bạn cần làm là phải có những giải pháp khắc phục kịp thời và đúng cách để máy có thể hoạt động trở lại bình thường.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!