8 công dụng không thể bỏ qua của cà rốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Không chỉ là một loại thực phẩm, cà rốt còn là vị thuốc giúp chống lại nhiều bệnh tật

1. Giảm mức cholesterol

Giảm cholestrol góp phần giảm các bệnh tim mạch

Giảm cholestrol góp phần giảm các bệnh tim mạch

Cà rốt có chứa lượng lớn các chất xơ hòa tan và pectin, những chất này có tác dụng tích cực trong việc làm giảm lượng cholestrol trong cơ thể chúng ta.

Những người tham gia một thí nghiệm của các nhà khoa học Hoa Kỳ cho thấy, nếu ăn liên tục 1 chén cà rốt mỗi ngày trong vòng 3 tuần, mức cholestrol trong máu của họ giảm đáng kể với những người không ăn cà rốt.

2. Giảm nguy cơ bị ung thư

Cà rốt có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi

Cà rốt có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi

Các chất alpha caroten và bioflavonoid góp phần tích cực trong việc hạn chế nguy cơ bị ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

3. Bảo vệ thị lực

Cà rốt giúp bảo vệ thị lực

Cà rốt giúp bảo vệ thị lực

Nếu bố mẹ bảo bạn ăn cà rốt để mắt sáng hơn, thì họ đã đúng. Cà rốt không chữa được các bệnh liên quan đến mắt, nhưng nó góp phần tích cực trong việc hạn chế các bệnh về mắt, và bảo vệ mắt trước nguy cơ bị giảm thị lực.

Theo giáo sư, tiến sĩ Hans Fisher từ khoa dinh dưỡng Đại học Rutgers cho biết, trong cà rốt có chứa nhiều chất bê-ta ca-rô-ten, dưỡng chất này sẽ được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành vitamin A – một vi chất quan trọng giúp bảo vệ thị lực của đôi mắt, vai trò của Vitamin A rất quan trọng, nếu bị thiếu hụt vitamin A, mắt sẽ bị rơi vào tình trạng khô mắt, gây giảm tầm nhìn và dẫn đến mù mắt.

Cà rốt cũng có tác dụng tích cực trong việc ngăn chặn các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể hay viêm điểm vàng mắt, cũng như quáng gà.

4. Ngăn chặn tình trạng giảm trí nhớ

Ăn cà rốt thường xuyên giúp trí nhớ

Ăn cà rốt thường xuyên giúp trí nhớ “trẻ” đến 1,5 năm so với thông thường

Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Hà Lan cho thấy, những người trung niên không ăn hoặc ăn quá ít cà rốt cho thấy bị giảm trí nhớ gấp 3 lần so với những người thường xuyên ăn cà rốt.

Các nhà khoa học cho biết, chất bê-ta ca-rô-ten có trong cà rốt có tác dụng tích cực trong việc chống lại sự “già hóa” của hệ thần kinh trung ương.

Một nghiên cứu trong 18 năm liên tục của Đại học danh tiếng Harvard cho thấy, những người hấp thụ 50 mg bê-ta ca-rô-ten mỗi ngày có sự “lão hóa trí nhớ” muộn hơn từ 1 – 1,5 năm so với những người dùng thuốc tăng trí nhớ .

5. Ngăn chặn đái tháo đường

Lượng insulin trong máu giảm bất ngờ nếu bạn ăn cà rốt nhiều hơn

Lượng insulin trong máu giảm bất ngờ nếu bạn ăn cà rốt nhiều hơn

Chất bê-ta ca-rô-ten có tác dụng tích cực trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu cho thấy, những người có lượng bê-ta ca-rô-ten nhất định trong máu có lượng insulin thấp hơn tới 32% so với những người có ít hoặc thậm chí không có.

6. Tăng cường sức khỏe xương khớp

Cà rốt cung cấp lượng vitamin C cần thiết tổng hợp canxi cho phụ nữ trong độ tưởi mãn kinh

Cà rốt cung cấp lượng vitamin C cần thiết tổng hợp canxi cho phụ nữ trong độ tưởi mãn kinh

Ngoài các chất dinh dưỡng trên, cà rốt còn có các vi chất như Vitamin C (5 mg trong mỗi củ cà rốt) – chất có tác dụng tích cực trong việc tổng hợp canxi.

Đối với những phụ nữ trong thời kì mãn kinh thì lượng vi chất này cũng một phần nào tăng sự chắc khỏe cho xương.

7. Những tác dụng làm đẹp da của cà rốt

Cà rốt giữ làn da luôn tươi trẻ

Cà rốt giữ làn da luôn tươi trẻ

– Cà rốt chứa beta – carotene, một tiền vitamine A – chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, làm chậm lại quá trình lão hóa.

– Cà rốt có chứa chất chống oxy hóa và vitamin A là những chất giúp trẻ hóa da, làn da sẽ khỏe mạnh, sáng hơn, chống nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của da, trị tàn nhang, nám má

– Sử dụng sống hoặc cà rốt luộc nghiền nát đắp lên các vết thương trên da để sát khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng. Cà rốt có hiệu quả trong việc phòng ngừa và chữa trị các bệnh da khác nhau. Các chất chống oxy hóa trong cà rốt có thể điều trị bệnh ngoài da như mụn nhọt, mụn trứng cá, phát ban, viêm da và các vấn đề về da khác do thiếu vitamin A

8. Làm cho tóc luôn khỏe mạnh

Nếu bạn bị hói thì cà rốt không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày

Nếu bạn bị hói thì cà rốt không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày

Từ lâu, cà rốt đã được biết đến với tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp làm dày mái tóc. Cà rốt cung cấp vitamin A cũng như các chất cần thiết có ích cho mái tóc.

Cà rốt rất tốt trong việc chống rụng tóc, do chúng cung cấp cho tóc của bạn những vitamin quan trọng , làm cho tóc khỏe mạnh hơn, dày hơn và sáng hơn . Uống nước ép cà rốt giúp cho tóc khỏe mạnh .

Tiêu thụ trung bình 100g nước ép cà rốt hàng ngày sẽ kích thích tăng trưởng của tóc, giúp cho mái tóc của bạn trở nên dày hơn . Vitamin C và vitamin E trong cà rốt cải thiện lưu thông trong da đầu, do đó thúc đẩy sự phát triển tóc và ngăn chặn sự lão hóa của tóc

Trên đây là những tác dụng mà không loại thực phẩm nào có thể thay thế cho cà rốt. Vì vậy, các bạn trể thay vì bỏ qua những miếng cà rốt thì hãy tập ăn để tăng sức khỏe và đẹp da hơn.

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!