Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Táo mèo, cà chua, cà rốt, hạt dẻ nướng hay các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương...rất tốt cho người cao huyết áp

Websosanh – Huyết áp thấp thường gặp ở những người có chế độ ăn không đều đặn, ăn ít, không đủ chất, lao động nhiều, thức khuya, ngủ ít…là một trong những tình trạng cũng khá nguy hiểm như huyết áp cao.

Chính vì vậy, tuy không có sự liên hệ trực tiếp từ việc ăn uống sang huyết áp thấp, nhưng một chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp bạn có thể tránh khỏi những nguy cơ gây ra huyết áp thấp. Theo các bác sĩ, những người huyết áp thấp nên tự lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lí với đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như giờ giâc đều đặn, tránh tình trạng ăn cách bưa, giờ giấc lộn xộn, sẽ càng làm cho tình trạng bệnh thêm nặng. Bạn có thể dựa vào những thông tin dưới đây để xây dựng cho mình những chế độ ăn uống hợp lí

Thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp

Những thực phẩm người huyết áp thấp nên ăn

Những thực phẩm người huyết áp thấp nên ăn

Chế độ ăn nên giảm các loại thực phẩm giàu carbon hydrate như khoai tây, cơm gạo và bánh mỳ. Không nên ăn quá nhiều chất bổ dưỡng như trứng, thịt mỡ, sữa béo để tránh béo phì. Tăng lượng rau quả, thịt lườn gà và cá trong chế độ ăn.

Uống đủ lượng nước là rất quan trọng, bởi lẽ nếu cơ thể bị thiếu nước sẽ dễ xảy ra tình trạng bị khử nước. Điều này càng đặc biệt quan trọng hơn trong khi đang luyện tập hoặc hoạt động, làm việc dưới điều kiện thời tiết nắng nóng. Khi mệt, rất dễ hạ huyết áp, bạn nên uống nước trong thành phần có chứa Natri, Kali.

Với những người huyết áp thấp do thiếu máu, thường gặp ở phụ nữ trẻ với các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn chức năng tim mạch (đau ngực trái, rối loạn nhịp tim, điện tim biến đổi), nên ăn gan lợn, trứng gà, thịt nạc, sữa, tôm cá, các loại đậu, khoai lang và các rau quả tươi… nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng lượng máu cung cấp cho tim và tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, bạn có thể ăn một chút gừng và các chế thành phẩm từ gừng. Gừng tươi có chứa dầu dễ bay hơi có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày, gây hưng phấn cho mạch máu, thúc đẩy tiêu hóa, có tác dụng kiện tỳ. Thường xuyên ăn gừng tươi có tác dụng nhất định trong việc điều trị huyết áp thấp.

Cà phê và trà đặc cũng có những đóng góp rất tích cực đối với chứng huyết áp thấp. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu.

Thực phẩm người huyết áp thấp không nên ăn

Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn...là một trong những triệu chứng của người huyết áp thấp

Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…là một trong những triệu chứng của người huyết áp thấp

Sữa ong chúa là loại dinh dưỡng cao cấp, rất tốt và bổ nhưng không phải ai cũng dùng được. Trong sữa ong chúa có những chất làm giảm co bóp cơ tim, làm giãn động mạch huyết quản, có tác dụng hạ huyết áp. Và trong sữa ong chúa còn có chất insulin, có thể tăng cường tác dụng của chất insulin trong cơ thể, làm tăng phản ứng hạ đường huyết nên thận trọng.

Ngoài ra, táo mèo, cà chua, cà rốt, hạt dẻ nướng hay các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương… đều có tác dụng hạ huyết áp vì thế không nên ăn.

Chắc hẳn khi đọc qua bài viết này, bạn đã đóng góp trong sổ tay ghi chép của mình những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị huyết áp thấp. Nhưng để có 1 chế độ ăn uống phù hợp nhất, bạn cần theo dõi chỉ số huyết áp hàng ngày bằng máy đo huyết áp điện tử để có được chỉ số tối ưu nhất qua luyện tập và chế độ sinh hoạt hợp lý.

Một số thực đơn gợi ý cho người huyết áp thấp

Gà ác hầm rất tốt cho người huyết áp thấp

Gà ác hầm rất tốt cho người huyết áp thấp

Gà ác hấp cách thủy

Nguyên liệu:

– Gà ác 1 con.

– Đương quy 30g.

– Hoàng kỳ 30g.

– Táo đỏ 5 quả.

– Kỷ tử 15g.

Cách làm:

– Gà làm sạch lông, mổ bụng và bỏ phủ tạng.

– Cho đương quy, hoàng kỳ táo đỏ, kỷ tử vào bụng gà.

– Đem hấp cánh thủy đến khi nào chín mềm.

– Khi gà chín, bỏ bã thuốc ra, ăn thịt gà và dùng nước canh.

– Mỗi tuần ăn 1 lần, ăn liền trong 3 tháng.

Cháo Cá diếc

Nguyên liệu:

– Cá diếc 1 con.

– Gạo nếp 50g.

– Gia vị: Hạt tiêu, muối, bột ngọt.

– Thì là, hành.

Cách làm:

– Cá rửa sạch, mổ bụng và bỏ ruột.

– Cho cá vào cùng gạo nếp và nước lọc ninh nhừ thành cháo.

– Cho thêm gia vị. Khi ăn cho rau thì là và hành lá vào ăn nóng.

– Mỗi tuần ăn 2-3 lần. Ăn liên tục trong 2-3 tháng.

Chim cút hầm cách thủy

Nguyên liệu:

– Chim cút 1 con.

– Hoàng kỳ 30g.

– Thiên ma 30g.

– Gừng tươi 5g.

– Hành 5 củ.

– Gia vị: bột canh, bột ngọt.

Cách làm:

– Chim cút làm sạch lông, mổ bụng, bỏ phủ tạng.

– Lấy hoàng kỳ, thiên ma, gừng tươi, hành củ rửa sạch, cho vào bụng chim cút, thêm gia vị cho vừa ăn rồi đem hầm cách thủy cho đến chín mềm.

– Ăn thịt và uống nước, bỏ bã thuốc.

Nước Táo đỏ

Nguyên liệu:

– Táo đỏ 10 quả.

– Sa sâm 15g.

– Sinh địa 50g.

– Thục địa 50g.

– Nước 600ml.

– Mật ong 50ml.

Cách làm:

– Cho táo đỏ, sa sâm, sinh địa, thục địa vào chung với nước, nấu trong 30 phút.

– Chắt lấy nước thuốc, cho thêm mật ong vào hòa đều. Uống 3 lần trong ngày.

O.N

Nguồn: Huyetapthap

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!