8 cuốn sách hay về nuôi dạy con mẹ nào cũng nên nghiền ngẫm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nuôi dạy con luôn là điều khó khăn nhất mà các mẹ phải trải qua. Để con có thể lớn nhanh, khỏe mạnh và ngoan ngoãn, ngoài vận dụng kiến thức từ ông bà để lại, mẹ cũng cần bổ sung kiến thức mới cho phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Bách khoa thai giáo: Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt – Phát triển toàn diện trong năm đầu đời

Tập 1: Giáo dục thai nhi và sinh con ưu việt

Tập 2: Phát triển toàn diện trong năm đầu đời

Mẹ có biết rằng “đào tạo và bồi dưỡng nhân tài phải bắt đầu ngay từ khi hình thành mầm sống, cũng có nghĩa là giáo dục phải bắt đầu ngay từ thời kỳ thai nhi.” Nếu trước đây các bà mẹ chỉ quan tâm xem sẽ phải dạy con như thế nào khi con lớn lên, cho con ăn gì để con khỏe mạnh, phát triển tốt hơn thì ngày nay giáo dục con từ khi còn trong bụng mẹ là điều mà các bậc phụ huynh nên quan tâm hàng đầu.

Bộ sách Bách khoa thai giáo gồm hai phần với tất tần tật những điều mà mẹ cần biết về thai giáo, về những bước chuẩn bị trước khi mang thai, thụ thai… sẽ là cuốn sách gối đầu giường của tất cả những người sắp kết hôn hoặc những người đang có ý định làm mẹ.

“Để con được ốm” – Quan điểm khác biệt của người Việt về chăm sóc con

“Để con được ốm” có lẽ là một tựa sách khá lạ mà nhiều mẹ Việt chưa nghe bao giờ. Đây là một cuốn sách mới, rất mới, mới về cả thời gian ra đời về cả nội dung trong sách. Mặc dù cũng chỉ như một “cuốn nhật ký học làm mẹ” nhưng để con được ốm lại thực sự hữu ích cho những người sắp làm mẹ.

Với những kinh nghiệm, những trải nghiệm đời thường, rất thực tế, rất gần gũi của bà mẹ Uyên Bùi kể từ khi mang thai cho đến khi nuôi con thành một bé gái khỏe mạnh và vui vẻ cùng với những lời giải thích khoa học của bác sĩ nhi Nguyễn Trí Đoàn, các mẹ sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới về cách nuôi dạy con.

Mặc dù “Để con được ốm” không thể lý giải hết được tất cả mọi điều, nó cũng chỉ là kinh nghiệm chăm con của một bà mẹ Việt nhưng cuốn sách này xứng đáng để các bậc làm cha, làm mẹ nên nghiền ngẫm ít nhất một lần.

Giá tham khảo: 60.000 đ

Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân

“Mỗi đứa trẻ đều có thể tự kiểm soát bản thân” là một cuốn sách rất hay giúp mẹ có thể giải quyết được những điều tượng như không thể. Khi con nhỏ, điều mẹ lo lắng nhất là làm sao để con không ốm, không đau, nhưng khi con lớn lên một chút, điều mà mẹ băn khoăn nhiều hơn chính là làm thế nào để con ngoan, để con trở thành một người tốt, một người sống có ích.

Mỗi đứa trẻ đều là một cá thể riêng, bởi vậy dù chúng rất nhỏ thôi nhưng tâm sinh lý cũng đều phức tạp. Bởi con nhỏ nên trẻ con thường hiếu thắng, không biết kiềm chế những cảm xúc cá nhân, một khi chúng thích gì là sẽ làm mọi cách để đạt được kể cả làm nũng, khóc toáng lên hay giận dỗi, đập đầu xuống đất… Một điều mà mẹ cần biết đó là hệ thần kinh của các bé con tốt hơn người lớn rất nhiều, bởi vậy việc học khả năng kiềm chế, khả năng kiểm soát bản thân của bé là hoàn toàn có thể.

Cuốn sách này được tác giả chia thành 3 phần nội dung chính:

Phần 1: Khủng hoảng trong khi dạy dỗ con cái hình thành như thế nào?

Phần 2: Khả năng đối mặt với khủng hoảng của con bạn thế nào – bản thân bạn vững vàng trước khủng hoảng đến mức nào?

Phần 3: Vượt qua khủng hoảng như thế nào?

Giá tham khảo: 44.000 đ

Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy (Baby – Led Weaning) – Phương pháp ăn dặm hoàn toàn mới từ mẹ Nhật

Nếu mẹ đã từng gặp khó khăn trong việc giúp con ăn dặm thì Phương pháp ăn dặm bé chỉ huy chính là cuốn sách mà mẹ cần luôn trong thời điểm này.

Phương pháp Baby Led Weaning (BLW) – Ăn dặm theo bé chỉ huy là phương pháp cho bé tự quyết định việc ăn dặm của mình. Mẹ sẽ không cần phải đút thức ăn cho bé, không cần phải nghiền nhuyễn mọi thứ trước khi cho bé ăn. Việc của mẹ chỉ cần chuẩn bị thức ăn có hình dạng, kích cỡ phù hợp và luôn tôn trọng quyết định của bé.

Với phương pháp này, bé sẽ học cách tự cầm lấy, tự đút cho mình ăn, tự học cách cầm thức ăn, giữ thức ăn, tự quyết định ăn bao nhiêu và ăn với tốc độ như thế nào. Mặc dù sẽ khá khó khăn lúc ban đầu nhưng rồi mẹ sẽ khỏe hơn rất nhiều trong giai đoạn cho con ăn dặm.

Giá tham khảo: 44.250 đ

Dạy con kiểu Pháp –Trẻ em Pháp không ném thức ăn

Trẻ em Pháp không được ném thức ăn – “French children don’t throw food” ra đời vào năm 2011 và thực sự đã tạo ra một cơn sốt khiến các ông bố, bà mẹ phải “phát cuồng”. Cuốn sách này mặc dù là phương pháp “Dạy con kiểu Pháp” nhưng tác giả lại là một người mẹ Mỹ.

Có lẽ các mẹ sẽ khá “sửng sốt” khi thấy hình ảnh những đứa trẻ Pháp rất ngoan ngoãn trên ghế đợi thức ăn, ăn mọi thứ mẹ cho mà không khóc lóc hay lèo nhèo. Tuy vậy, tất cả đều có thể được nhờ phương pháp dạy con kiểu Pháp.

Giá tham khảo: 52.000 đ

Nuôi dạy con kiểu Nhật – Akehashi Daiji

Nuôi dạy con kiểu Nhật luôn là đề tài được nhiều mẹ Việt quan tâm bởi Nhật Bản vốn là đất nước “vĩ đại”, nơi tạo ra những con người kỷ luật, chăm chỉ, có ý thức. Cuốn sách “Nuôi dạy con kiểu Nhật” được viết bởi một bác sĩ tâm lý, và cũng là một nhà tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản – Akehashi Daiji nên những kiến thức trong sách là hoàn toàn có thể tin được.

Với nhiều gợi ý, bí quyết thiết thực, hữu ích trong việc nuôi dạy trẻ và được trình bày thông qua hình thức những câu chuyện ngắn có hình minh họa sinh động, dễ hiểu, cuốn sách là món quà ý nghĩa dành tặng cho những ông bố bà mẹ đang và sẽ dạy con.

Giá tham khảo: 71.000 đ

Dạy con kiểu Do Thái (Sự may mắn của điểm B trừ)

Người Do Thái nổi tiếng với trí óc thông thái bởi vậy, những phương pháp nuôi dạy con theo kiểu Do Thái luôn được các bậc phụ huynh yêu thích. Cuốn “Dạy con kiểu Do Thái: Sự may mắn của điểm B trừ” là của tác giả TS. Wendy Mogel – vừa là nhà tâm lý học trị liệu, vừa là chuyên gia giảng dạy về nuôi dạy con, diễn giả lớn cho các tổ chức, trường học liên quan đến giáo dục và tôn giáo.

Đọc “Dạy con theo kiểu Do Thái” mẹ sẽ biết cách xử lý những vấn đề dù là lớn, dù là nhỏ khi nuôi dạy con khi đến tuổi vị thành niên.

Giá tham khảo: 55.000 đ

Nuôi con không phải cuộc chiến

Đối với hầu hết các mẹ, nuôi con chính xác là một cuộc chiến bởi có hàng trăm hàng nghìn việc mẹ phải làm, phải lo. Nhiều mẹ sau khi đẻ con ra chỉ muốn cho con chui lại vào trong bụng bởi công cuộc nuôi dạy con quá khó khăn và vất vả.

Cuốn sách “Nuôi con không phải cuộc chiến” sẽ giúp mẹ giải đáp, gỡ rối bao nhiên vấn đề trong cuộc sống. Nó không thực sự là cuốn sách đưa ra cho mẹ những lời khuyên về việc cho con ăn như thế nào cho nhanh lớn, làm thế nào cho con biết nghe lời… mà là những lời dẫn giải giúp mẹ hiểu bé hơn. Việc hiểu con mình nhiều hơn chắc chắn sẽ giúp công cuộc nuôi con dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu mẹ vẫn cảm thấy nuôi con là khó khăn thì hãy đọc “Nuôi con không phải cuộc chiến”.

Giá tham khảo: 59.250 đ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!