8 cuốn sách kinh điển dành tặng bé nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu có món quà nào ý nghĩa, mang đầy tính giáo dục mà không khiến các bé yêu thất vọng thì đó chắc chắn là SÁCH. Nếu vẫn chưa nghĩ ra nên cho con đọc cuốn sách nào thì dưới đây là 8 đầu sách kinh điển cho các mẹ tham khảo.

Không gia đình – Hector Malot

Một cuốn sách kinh điển, một cuốn sách dành cho thiếu nhi nhưng người lớn đọc vẫn thấy vô cùng ý nghĩa. Tác phẩm này của Hector Malot đã thực sự làm thức dậy ý nghĩa về giá trị của lao động, của tình người, của sự chân thành…

Nội dung câu chuyện “Không gia đình” kể về một em bé không cha không mẹ, không họ hàng thân thích. Em đã đi theo một đoàn xiếc và ở đây em đã phải trải qua những thử thách khó khăn. Mặc dù lớn lên trong đau khổ, phải thiếu ăn, thiếu mặc, đôi lúc còn bị tù đày nhưng em vẫn luôn giữ phẩm chất của con người. Và rồi em cũng đã tìm thấy mẹ và em của mình.

Không gia đình thực sự là câu chuyện về lòng dũng cảm, về sự gan dạ, lòng tự trọng, ngay thẳng… mà tất cả mọi người đều phải học.

Túp lều bác Tôm

Ra đời vào năm 1852, Túp lều bác Tôm xứng đáng là một cuốn sách dành cho mọi trẻ em trên toàn thế giới. Cuốn sách kể về bác Tôm – một người nô lệ da đen, vừa phải chia lìa vợ con, vừa phải sống một cuộc sống “địa ngục”, khi thì bị đánh đập, ngược đãi, khi thì bị bán đi bán lại như một món hàng.

Tuy người da đen này chịu kiếp sống khổ sở, đày đọa đến chết nhưng vẫn luôn một lòng ngay thẳng, dũng cảm, không dối lừa bất cứ một ai. Túp lều bác Tôm là bản trường ca ca ngợi những người nô lệ da đen – những người trung thực, biết tôn trọng phẩm giá con người, và cũng là tiếng nói kêu gọi những người da đen nổi dậy, chống lại chính quyền để hưởng một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Oliver Twist

Nếu tìm một câu chuyện đầy tính nhân văn, khi đọc có thể khóc, có thể cười, có thể cảm thấy tội nghiệp, có thể cảm thấy tự hào và có thể cảm thấy thỏa mãn thì bạn hãy đọc Oliver Twist.

Câu chuyện kể về cậu bé Oliver Twist. Từ nhỏ cậu đã mồ côi và sống trong trại tế bần ở một tỉnh lẻ của nước Anh. Cuộc sống trong trại tế bần nhục nhã, đau khổ đến nỗi một cậu bé phải bỏ trốn và đi bộ tới tận thủ đô với mong ước có một cuộc sống tươi sáng hơn. Tuy nhiên, cuộc sống nơi chốn phồn hoa đô thị dường như chưa dành cho cậu khi cậu vẫn phải sống dưới áp bức của những kẻ xấu, phải vào tù ra tội. Bằng sự dũng cảm, thông minh và chân thành của mình, cuộc đời cậu đã thực sự bước sang trang mới…

Trong gia đình – Hector Malot

Trong gia đình là một cuốn sách rất hay dành cho thiếu nhi. Nội dung câu chuyện kể về một cô bé 12 tuổi tên là Perrine mới 12 tuổi. Em đã mồ côi cha mẹ từ lúc bé và một mình chống chọi với bao khó khăn, nguy hiểm. Perrine đã từng một mình chịu sự cô đơn sợ hãi trong rừng sâu thăm thẳm, đã từng chịu sự đói khát, kiệt sức và cả mê man bất tỉnh.

Tuy nhiên ông nội Perrine – ông Vulfran lại vô cùng giàu có nhưng sự bất hòa giữa cha em và ông đã khiến em không thể nhận được gì. Liệu bằng sự siêng năng, ham học hỏi và ý chí của mình, Perrine có thể thay đổi mối quan hệ bất hòa đã kéo dài hàng chục năm và vượt qua mọi sự khó khăn?

Trên sa mạc và trong rừng thẳm – Henryk Sienkiewicz

Trên sa mạc và trong rừng thẳm kể về cuộc phiêu lưu của hai đứa trẻ – cậu bé Stas 14 tuổi và cô bé Neli chỉ mới 8 tuổi. Cả hai đã bị bắt cóc và bắt đầu cuộc hành trình của mình từ kênh đào Suez, đến sa mạc Sahara rồi đến Sudan… Bạn có tưởng tượng được rằng mình sẽ phải ở trên sa mạc nắng bỏng da, nước không có mà uống, rồi lại phải lao vào trong rừng sâu thăm thẳm? Những khó khăn, những thử thách lớn lao là thế nhưng cả Stas và Neli đã dũng cảm vượt qua và trở về đoàn tụ với gia đình mình.

Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ (vào năm 1912) nhưng Trên sa mạc và trong rừng thẳm vẫn là cuốn sách dành cho thiếu nhi đáng để đọc nhất. Mặc dù có khó khăn, nhưng chỉ cần một lòng dũng cảm, một khát vọng lớn lao thì sẽ xuất hiện kỳ tích phi thường.

Cánh buồm đỏ thắm – Aleksandr Grin

Một câu chuyện dành cho những cô bé, cậu bé đang tuổi lớn. Nghe tên đã đủ để bạn tưởng tượng ra một khung cảnh đầy lãng mạn với biển cả bao la và cánh buồm đỏ thắm

Câu chuyện kể về một cô bé tên là Axon, cô sống với người cha thủy thủ đã nghỉ hưu. Axon đã tin vào một câu chuyện về chàng hoàng tử lái cánh buồm đỏ thắm và sự thật là điều đó đã xẩy ra.

Chàng hoàng tử trong “Cánh buồm đỏ thắm” là con trai của một gia đình giàu có với ước mơ trở thành thủy thủ tên là Gray. Mặc dù là “công tử con nhà giàu” nhưng Gray đã rất dũng cảm để vượt qua những khắc nghiệt nơi đầu sóng, những chuyến đi biển dài ngày. Sau một thời gian học việc, Gray đã tự điều khiển được con tàu của chính mình và chính con tàu này đã mang Gray và Axon đến với nhau.

Cuộc đời của Pi – Yann Martel

“Mọi việc ở đời có bao giờ diễn ra như ta vẫn tưởng, nhưng biết làm sao. Cuộc đời đem cho ta cái gì thì ta phải nhận cái đó và chỉ còn cách làm cho chúng tốt đẹp nhất mà thôi.”

Cuộc đời của Pi là một câu chuyện đầy cảm động và tính nhân văn. Tác phẩm kể về cậu bé với cái tên rất dài nhưng lại được gọi ngắn gọn là Pi. Cậu là con trai của một chủ vườn thú tại Ấn Độ, cậu say mê tôn giáo và cùng một lúc theo cả đạo Hindu, đạo Hồi và đạo Thiên Chúa.

Câu chuyện bắt đầu khi Pi lạc mất gia đình mình và chỉ còn lại những “người bạn”, đó là một con hổ Bengal có tên Richard Parker. Cậu đã lênh đênh trên biển trong suốt 227 ngày cùng với chú hổ hoang dã.

Bằng lối kể chuyện sinh động, câu chuyện thực sự đậm chất nhân văn, rất giàu cảm xúc và khát khao được sống. Mặc dù khi khép cuốn sách lại nhiều người sẽ không hiểu đâu là thực, đâu là ảo nhưng chỉ cần “nhận” được niềm khao khát mãnh liệt về sự sống là đủ để các bạn phải nghiền ngẫm cuốn sách này rồi.

Đảo giấu vàng – Robert Louis Stevenson

Đảo giấu vàng là một trong những câu chuyện kinh điển không chỉ dành cho trẻ con mà còn dành cho người lớn. Nghe tên thì y như một câu chuyện cổ tích ly kỳ nhưng nội dung thì đậm chất nhân văn.

Đảo giấu vàng kể về một hòn đảo nằm giữa biển khơi, nơi có rừng thông cổ thụ, là nơi cô quạnh, và nhân vật chính là cậu bé Jim Hawkin. Cậu bé đã được tiết lộ về đảo giấu vàng và cùng với những người đồng hành lên đường đi tìm kho báu.

Ban đầu Jim chỉ là một cậu bé nhưng nhờ những người bạn, nhờ sự dũng cảm mà cậu đã vượt qua những khó khăn và trưởng thành hơn để rồi trở thành một thủy thủ. Đọc cuốn truyện này, bạn sẽ bị cuốn theo những tình huống sinh động, hấp dẫn, vừa thực tế lại vừa li kỳ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cách lựa chọn những cuốn sách văn học kinh điển

3 cách lựa chọn những cuốn sách văn học kinh điển

Dưới đây chính là 3 cách lựa chọn những cuốn sách văn học kinh điển dành cho bất kỳ ai. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng biết và lựa chọn được những cuốn sách văn học kinh điển phù hợp nhất cho chính mình bạn nhé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!