8 điều bạn nên làm để bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít người cảm thấy nhàm chán với công việc, cuộc sống bởi ngày nào cũng lặp lại như nhau. Nếu thực hiện những điều sau đây bạn sẽ cảm thấy ngày mới của bạn bắt đầu một cách vô cùng hứng khởi, ý nghĩa.

Hiện nay, nhiều người trẻ thường không có thói quen dậy sớm mà chỉ đợi đến lúc gần đi làm hoặc đi học mới bật dậy và tất tả chuẩn bị cho một ngày mới. Sự thực là, nếu bạn có thể dậy sớm hơn, làm những việc có ích sau đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và sẵn sàng cho một ngay đầy những điều mới mẻ.

Tập thể dục buổi sáng

Hầu hết mọi người đều biết rằng việc tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đầu óc nhẹ nhàng hơn và con người năng động hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra 30 phút mỗi sáng để thực hiện các bài tập thể dục.

Tập thể dục cùng với bạn bè sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy nhàm chán hơn

Tập thể dục cùng với bạn bè sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy nhàm chán hơn

Theo các nhà khoa học, sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất cho các hoạt động thể chất. Chỉ cần bạn dành ra 20 – 30 phút mỗi sáng, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Điều này đặc biệt tốt cho những người có lối sống ít vận động như nhân viên văn phòng. Bạn chỉ cần thực hiện một số hoạt động đơn giản như đi dạo, chạy bộ hoặc tập yoga là đủ.

Đừng vùi mình vào giấc ngủ nữa, việc ngủ thêm 5 phút cũng không làm bạn trở nên đỡ buồn ngủ hơn đâu. Tập thói quen dậy sớm và thực hiện các bài thể dục, không những vóc dáng của bạn sẽ “miễn chê” mà tinh thần của bạn cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Để có thể có động lực tập hơn, bạn nên tham gia một câu lạc bộ hoặc rủ bạn bè, người thân tập cùng. Như thế, bạn vừa khỏe lại vừa vui.

Lập danh sách những việc cần làm trong ngày

Hiện nay rất ít người có thói quen lập kế hoạch mỗi ngày bởi họ quen dần với cuộc sống sáng dậy đi làm, chiều về ăn uống, nghỉ ngơi. Nếu bạn biết cách đặt ra mục tiêu trong công việc, kể ra những công việc mình cần làm trong ngày bạn sẽ cảm thấy ngày mới vô cùng hứng khởi chứ không chỉ là nhàm chán như những ngày bình thường.

Lập danh sách công việc hàng ngày là việc bạn nên làm mỗi sáng

Lập danh sách công việc hàng ngày là việc bạn nên làm mỗi sáng

Có thể công việc của bạn ngày nào cũng gần giống nhau, nhưng nếu bạn viết ra những gì cần làm thì chỉ cần một điều mới mẻ trong danh sách ấy thôi cũng sẽ làm ngày mới của bạn vui vẻ hơn.

Nghĩ về các mục tiêu trong cuộc sống

Suy nghĩ về những mục tiêu trong cuộc sống sẽ khiến bạn cảm thấy có niềm tin hơn

Nếu nghĩ về những mục tiêu trong cuộc sống, bạn sẽ cảm thấy có niềm tin hơn vào tương lai của mình. Trong lúc thả bộ trên đường, hãy nghĩ về những mục tiêu bạn thực sự muốn làm trong cuộc đời, làm thế nào để bạn có thể đạt được chúng. Nếu có thể, hãy viết ra những mục tiêu lâu dài của bạn và dành thời gian để hình dung về chúng. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện chúng dễ dàng hơn.

Nấu bữa sáng cho cả gia đình

Ăn sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho cả ngày

Nếu bạn sống cùng gia đình, ban có thể dậy sớm và nấu bữa sáng cho cả nhà, vừa là để giúp đỡ bố mẹ vừa là thể hiện tài nghệ nấu nướng của bản thân. Còn gì tuyệt vời hơn một cô gái biết nấu ăn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Còn nếu bạn sống một mình, cũng đừng bao giờ bỏ bữa sáng, tham khảo những món ngon và thực hành chúng, bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Nhờ ăn những loại thực phẩm lành mạnh, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như sắt, protein…

Tắm trước khi đi làm

Bớt chút thời gian thả mình dưới làn nước mát

Thả mình vào làn nước mát sẽ giúp bạn cảm thấy khoan khoái để bắt đầu một ngày mới. Tắm vào buổi sáng vừa giúp làm sạch cơ thể, vừa giúp thân thể và tâm trí của bạn thoải mái, tỉnh táo hơn.

Hít thở không khí trong lành

Hít thở không khí trong lành mỗi sáng mai

Buổi sáng là thời gian tốt nhất để bạn hít thở bầu không khí trong lành. Hãy hít một vài hơi cho căng tràn lồng ngực, cảm nhận sự mát mẻ và trong lành của buổi sớm mai. Sau khi ăn xong, nhấm nháp một tách trà hoặc cà phê rồi ngắm nhìn mọi thứ xung quanh nơi bạn ở cũng là một gợi ý cho bạn bắt đầu ngày mới!

Uống thức uống lành mạnh

Sáng dậy, sau khi bước ra khỏi giường bạn nên uống một cốc nước lọc để thải độc cơ thể. Sau đó, khi ăn sáng xong, bạn có thể thưởng thức một ly ước ép trái cây tươi hay nước chanh ấm để bổ sung nước và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Soi gương

Buổi sáng, khi mà cơ thể mới được nghỉ ngơi, da mặt, mái tóc hay ánh mắt của bạn sẽ đẹp nhất, tràn đầy sức sống nhất. Bởi vậy, trước khi đi làm hãy tự soi vào gương và ngắm nhìn vẻ đẹp của bản thân mình. Hãy nở một nụ cười thật tươi và ngày mới sẽ thực sự bắt đầu!

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!