8 điều quan trọng cần lưu ý khi chọn mua nhẫn cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhẫn cưới là tín vật quan trọng của cả hai vợ chồng. Vì vậy, trước khi mua nhẫn bạn cần phải chú ý một số điều sau đây.

Chọn nhẫn cưới hợp phong cách, sở thích của cả hai vợ chồng

Nhẫn cưới cần được chọn lựa cẩn thận và đặc biệt là phải phù hợp với phong cách của cả hai vợ chồng. Trước khi mua, bạn cần phải xem mình thích gì, kiểu dáng đơn giản hay cách điệu, thích đính đá hay không đính đá, thích chạm trổ hay không chạm trổ.

Việc chọn nhẫn cưới nhiều khi chồng hay nhường cho vợ, tuy nhiên, để tăng thêm sự gắn kết, cả hai vợ chồng nên cùng nhau đi chọn. Không nên quá tin vào những gì được quảng cáo trên internet.

Chất liệu nhẫn cưới: Vàng, vàng trắng hay Bạch kim?

Chất liệu của nhẫn cũng là điều mà các cặp đôi nên quan tâm. Có 3 kiểu chất liệu chính là vàng, bạc hoặc bạch kim. Cùng điểm qua đặc điểm của các loại nhẫn này.

– Vàng: Chất liệu vàng là kiểu nhẫn cưới cổ điển của các cặp đôivì vàng là biểu tượng của sự ấm áp và tình cảm trong hôn nhân. Có các loại vàng là: 14k, 18k và 24k. Loại 24k là vàng nguyên chất nhất nhưng cũng mềm nhất. Nếu bạn thường làm các công việc bằng tay nhiều, bạn nên chọn loại 14k hoặc 18k để tránh trầy xước.

– Vàng trắng: Một xu hướng “hot” vì được kết hợp giữa bạc và bạch kim nhưng rẻ hơn bạch kim.

– Bạch kim: Đây là một dạng kim loại cứng nhất và rất thời trang, thường được dùng chế tác nhiều vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Bên cạnh đó, vì ưu điểm không bị pha trộn nhiều kim loại khác như nhẫn vàng nên platinum vẫn giữ nguyên giá trị. Tuy nhiên, chất lượng tốt đi đôi với giá thành cao hơn vàng.

Chọn nhẫn cưới hợp túi tiền của vợ chồng

Mặc dù nhẫn cưới là rất quan trọng nhưng bạn cũng nên quan tâm đến ngân sách, túi tên của mình. Bạn không nên dồn hết tất cả tiền bạc của mình chỉ để mua nhẫn cưới. Một đôi nhẫn phù hợp, cân đối khi đeo lên tay, không lỗi mốt mới là nhẫn đẹp. Nhãn bạch kim là loại nhẫn đắt nhất, thay vì chọn bạch kim, cô dâu chú rể có thể chọn chất liệu vàng trắng, hoặc chọn kim cương nhân tạo thay cho kim cương tự nhiên sẽ giúp giảm chi phí đáng kể.

Cân nhắc về kiểu dáng tiện lợi

Các đôi uyên ương nên chọn các mẫu nhẫn chạm khắc không quá phức tạp, không có nhiều đường cắt, đường gờ, dễ bị móc vào quần áo hay va chạm với các vật khác trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, nhẫn cưới dạng trơn cũng không bị lỗi mốt, bền đẹp với thời gian.

Đo kích cỡ cẩn thận khi mua nhẫn

Việc đo kích cỡ cẩn thận khi mua nhẫn là điều mà các cặp đôi cần quan tâm. Khi tới cửa hàng chọn nhẫn, cô dâu chú rể nên thử kích thước nhẫn ít nhất 2 lần và phải chú ý khi nhẫn viên ghi lại vì có không ít trường hợp lúc thử nhẫn là một cỡ, tới khi nhận sản phẩm hoàn chỉnh lại là một cỡ khác. Nói chung không phải tay bạn lúc nào cũng có thể đeo vừa nhẫn, nhất là phụ nữ khi mang thai, tuy nhiên, bạn nên chú ý mua nhẫn đeo vừa ngón, không quá rộng nhưng cũng đừng quá chật.

Thử lại nhẫn trước ngày cưới một tháng

Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, cô dâu chú rể có thể gầy đi hoặc béo lên, dẫn đến việc cỡ nhẫn cũng thay đổi theo. Nếu mua nhẫn sớm, đôi uyên ương cần thử lại nhẫn cưới trước khi đám cưới diễn ra khoảng 1 tháng. Lúc này nếu nhẫn chật hay rộng, bạn vẫn có thời gian để mang đi sửa vì mỗi lần sửa nhẫn thường mất khoảng 1- 2 tuần. Bạn tìm tới chính cửa hàng đã mua, hầu hết các cửa hàng trang sức đều nhận bảo hành, sửa chữa cho bạn trọn đời.

Bảo quản nhẫn

Việc bảo quản nhẫn cưới cũng khá quan trọng. Khi mua nhẫn về, bạn nên cất nhẫn vào nơi an toàn, tránh các nơi ẩm ướt. Mặc dù công nghệ làm nhẫn hiện nay, nhẫn cưới sẽ khó bị oxy hóa. Tuy nhiên khoảng một khoảng thời gian nhất định, cô dâu chú rể nên kiểm tra nhẫn để xem xét có biến đổi nào cần sửa chữa, khắc phục hay không. Bạn có thể mang nhẫn tới cửa hàng trang sức để họ làm sạch sản phẩm, giữ cho nhẫn cưới luôn sáng bóng.

Nhiều đôi uyên ương chia sẻ, nhẫn cưới rất dễ mất, vì nó quá nhỏ, lại trơn và dễ tuột ra khỏi tay. Vì vậy, việc chọn đúng cỡ nhẫn, hạn chế hoặc tốt nhất không tháo nhẫn ra là cách bảo quản nhẫn tốt nhất. Trong trường hợp đặc biệt cần tháo nhẫn ra, bạn nên cất vào hộp, giữ trên bàn trang điểm hoặc một nơi an toàn nhất định. Bạn nên nhớ không được để nhẫn ở gần nơi thoát nước, bồn rửa mặt, nhà tắm vì ở đó, nhẫn cưới có thể trôi tuột đi bất cứ lúc nào.Mua nhẫn sớm mùa giảm giá

Mua nhẫn cưới sớm trước mùa cưới để được giảm giá

Nếu mua nhẫn cưới sớm trước mùa cưới bạn sẽ được giảm giá. Vào mùa ít đám cưới hoặc các dịp lễ đặc biệt, các thương hiệu trang sức sẽ giảm giá nhiều loại nhẫn khác nhau. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí, đôi uyên ương nên thường xuyên cập nhật giá vàng trang sức, nếu giá vàng giảm nhiều thì nên mua luôn nhẫn cưới cũng như các loại nữ trang khác.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!