8 loại nước mát, ngon và bổ cho mùa hè nóng nực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước lọc, nước cam, nước dừa... là một số loại nước giải khát vừa ngon vừa bổ giúp bạn "thổi bay" cái nóng mùa hè.

Nước lọc

Bạn cần uống nước lọc cả 4 mùa trong năm, nhưng vào mùa hè, lượng nước lọc mà bạn tiêu thụ cần phải nhiều hơn. Lượng nước bạn nên uống mỗi ngày là khoảng 1,5 – 2 lit nước.

Ngoài những chức năng mà ai cũng biết như: đảm bảo hoạt động cho cơ thể, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể… Một cốc nước lọc trong thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn “tỉnh ra” bởi nó giúp vận chuyển lượng oxy trong máu và các chất dinh dưỡng cần thiết đến các tế bào giúp bạn lấy lại lượng năng lượng đã mất.

Có thể bạn không chú ý nhưng nước lọc cũng chính là loại kem làm đẹp tự nhiên, giúp loại bỏ các tạp chất và cải thiện lưu thông trong máu giúp cho làn da của bạn luôn hồng hào và sáng rõ. Ngoài ra, nước lọc cũng chính là nhân tố cần thiết để giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Trà xanh

Ngoài dùng bột trà xanh đắp mặt nạ thì bạn cũng nên uống trà xanh để mát và đẹp hơn. Điều kỳ diệu nằm trong những chiếc lá trà xanh chính là hàm lượng Epigallocatechin Gallate (EGCG), là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao và làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm sáng, mịn da. Thời tiết nóng của mùa hè, uống trà vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giải khát.

Nước ép dưa hấu

Mùa hè là mùa của vô vàn loại trái cây ngon và mát, dưa hấu chính là một trong số đó. Nếu bạn đã chán ăn từng miếng dưa hấu mát lành, thì bạn có thể đổi khẩu vị bằng cách uống nước ép dưa hấu. Nước ép dưa hấu được đánh giá là loại nước trái cây tốt và mát cho cơ thể cũng như làn da.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 2 tép bưởi chua, một muỗng cà phê vani, một gói 25 g đường ít năng lượng Equal (thay cho đường cát trắng). Loại nước uống này cung cấp cho cơ thể vitamin C, B1 và canxi.

Nước chanh tươi

Hẳn là bạn đã từng ít nhất một lần thưởng thức một cốc nước chanh tươi. Vị thanh mát, chua chua của chanh chắc hẳn là làm bạn “như sống lại” sau khi “lặn lội” trong cái nắng như thiêu như đốt ngoài đường về.

Theo khoa học chúng minh, chanh là loại quả có tính bình, chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và axit citric đặc trưng. Những chất dinh dưỡng này trợ giúp rất nhiều đối với việc chuyển hóa năng lượng, tăng cường sức đề kháng.

Chanh tươi có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, điều chỉnh chức năng tiêu hóa, trị ho, tan đàm. Bạn nên dùng chanh tươi vắt lấy nước, thêm đường cho đến khi vừa miệng, khuấy đều và thêm đá, giúp bạn giải khát vào những ngày nắng nóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi vị bằng một cốc chanh muối, nó vừa giúp bạn giải nhiệt lại vừa tốt cho cơ thể.

Nước mía

Mùa hè, đâu đâu trên vỉa hè bạn cũng thấy người ta bán nước mía. Không chỉ vì đây là mùa mía mà là vì vị ngọt tự nhiên của mía cùng với công dụng giải khát của nó khiến chúng ta không thể bỏ qua. Nước mía là thức uống thay thế rất tốt các loại đồ uống có ga.

Nước mía không chỉ có hương vị ngon mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể và ngăn ngừa một số bệnh. Đây là loại thuốc tự nhiên để chữa bệnh vàng da và được khuyến cáo sử dụng. Nếu bạn uống hai ly nước mía với chanh và muối thường xuyên, nó sẽ giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn, đồng thời cung cấp rất nhiều năng lượng.

Nước cam

Nước cam đặc biệt là thứ đồ uống mùa hè yêu thích đối với nhiều người. Loại nước này có thể cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, nó cũng có chứa các axit và đường tự nhiên có thể làm hỏng răng. Tốt nhất bạn không nên uống nhiều hơn một ly một ngày.

Sữa chua uống

Theo nghiên cứu của Đại học Tennessee (Mỹ), nếu dùng đều đặn sữa chua uống, bạn có thể cắt giảm 61-81% lượng chất béo trong cơ thể và đặc biệt là ở vòng eo. Lượng canxi dồi dào trong sữa chua sẽ thực hiện tốt sứ mệnh đốt cháy chất béo trong cơ thể và tìm cách đánh đuổi nó ra khỏi vị trí cư ngụ.

Nước dừa

Theo Đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực và khá thông dụng. Bạn chỉ cần lấy nước, nạo cơm, thêm ít đường (cho đá nếu thích) là đã có một ly nước giải khát ngon, bổ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 tác dụng nước ép ổi với sức khỏe người già, làm đẹp, phòng trị bệnh

6 tác dụng nước ép ổi với sức khỏe người già, làm đẹp, phòng trị bệnh

Nước ép ổi từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết được công dụng thật sự của món nước giải khát bổ dưỡng này. Bài viết sau đây sẽ giải đáp các vấn đề xung quanh tác dụng nước ép ổi đối với sức khỏe và uống nước ép đúng cách như thế nào cho hiệu quả.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!