8 mẹo nhỏ giúp bảo vệ da bạn khỏi cháy nắng, bỏng nắng vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn yêu thích ánh nắng mặt trời, yêu thích những chuyến đi thì tốt nhất hãy tìm cách bảo vệ làn da và cơ thể của mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh được tình trạng cháy nắng, bỏng nắng mùa hè.

Có thể nói mùa hè là thời gian được rất nhiều người yêu thích bởi họ có thể dành thời gian của mình để nằm dài trên bãi biển, họ cũng có thể dạo chơi trên những chặng đường để xả hết những căng thẳng, stress họ phải chịu đựng trong thời gian qua. Tuy nhiên, có một điều mà họ không ngờ tới đó là mùa hè cũng chính là thời điểm làn da của họ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, thậm chí có những trường hợp đã bị bỏng nắng mà phải mất một thời gian khá lâu để lấy lại được màu da ban đầu.

Nếu bạn yêu thích ánh nắng mặt trời, yêu thích những chuyến đi thì tốt nhất hãy tìm cách bảo vệ làn da và cơ thể của mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh được tình trạng bỏng nắng mùa hè.

Không ngồi một chỗ khi bạn tắm biển

Rất nhiều người đi biển để tắm nắng để mong có một làn da nâu khỏe khoắn, tuy nhiên, dù thế nào đi nữa nếu chỉ ngồi một chỗ trong một thời gian dài trên bãi biển, da bạn cũng sẽ bị bỏng nắng. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không nên chỉ ngồi trên bãi biển, hãy tự bảo vệ mình bằng cách trang bị mũ nón và kính râm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những trò chơi trên biển như bóng chuyền, chạy nhảy, dạo chơi, tắm biển… Bằng cách này, bạn không những sẽ tránh được tình trạng bỏng nắng mà còn đốt cháy được một lượng calo rất lớn đấy!

Lựa chọn loại kem chống nắng có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng bỏng nắng

Không phải loại kem chống nắng nào cũng có thể giúp bạn được bảo vệ, ngay cả loại kem chống nắng có chỉ số SPF >50 cũng chỉ giúp chống lại 98% tia cực tím. Tốt nhất hãy lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ (với chỉ số SPF 30, làn da của bạn sẽ được bảo vệ 95%).

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm có PA +++ hoặc Broad – Spectrum. Loại kem chống nắng có chỉ số này sẽ giúp bạn được bảo vệ tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Một vấn đề quan trọng nữa mà bạn cần phải lưu ý đó là lựa chọn kem chống nắng phải phù hợp với loại da, phải an toàn với da. Không nên sử dụng kem chống nắng bừa bãi, không phải kem chống nắng đắt tiền là sẽ phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn vẫn không chắc chắn phải sử dụng loại kem chống nắng này tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu, họ sẽ giúp bạn có được một vài sự lựa chọn tốt.

Tham khảo: Ý nghĩa các chỉ số trong kem chống nắng.

Không nên đi ra ngoài vào thời điểm giữa trưa

Nếu bạn muốn tắm nắng thì hãy lựa chọn thời điểm buổi sáng. Càng về trưa trời sẽ càng nắng to, tia cực tím thời điểm này sẽ càng hoạt động mạnh hơn. Bạn nên nhớ rằng, tia cực tím không chỉ khiến làn da của bạn bị sạm đen, lão hóa nhanh mà còn là nguyên nhân của nhiều bệnh về da khác, điển hỉnh là ung thư da. Có một thực tế mà bạn có thể không biết đó là tại Úc, số người mắc bệnh ung thư da rất lớn – bởi đây là nơi ánh nắng mặt trời chiếu sáng nhất.

Ngoài ung thư da thì việc đi ra ngoài và giữa trưa cũng sẽ khiến bạn bị cảm cúm, đau đầu, say nắng và nhiều loại bệnh khác. Hãy cẩn thận.

Trang bị đầy đủ kính râm, mũ nón và áo chống nắng khi đi ra ngoài

Nếu bạn cần phải đi ra ngoài vào lúc nắng to, hãy đừng quên đeo kính râm, đội mũ, mặc áo chống nắng. Ngoài kem chống nắng thì những phụ kiện này cũng vô cùng quan trọng. Nếu làn da của bạn được che chắn đầy đủ thì bạn sẽ tránh được nguy cơ bị bỏng nắng. Đừng cảm thấy kỳ lạ hay phiền hà khi ra đường với một bộ cánh “ninja” bởi nó sẽ giúp bạn tránh được việc tiếp xúc với các tia cực tím đấy.

Bổ sung vitamin D

Không thể phủ nhận được rằng vitamin D sẽ giúp làn da của bạn chịu đựng được tia cực tím một cách tốt hơn. Cách dễ dàng nhất để bổ sung vitamin D đó chính là “lấy” từ ánh nắng mặt trời 10 phút mỗi ngày. Vào buổi sáng, khi mặt trời mới lên, bạn có thể “tắm nắng” để nhận được lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Bằng cách tăng cường lượng vitamin D trong cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ không còn lo bị cháy nắng nữa.

Ngoài bổ sung vitamin D bằng cách tắm nắng vào buổi sáng, bạn cũng có thể ăn thêm nhiều thực phẩm giúp bổ sung vitamin D. Tham khảo 20 thực phẩm giàu vitamin D nhất.

Bổ sung Omega 3

Omega 3 là một trong những loại vitamin quan trọng giúp cơ thể có thể chống lại được những thứ có hại. Nếu bạn ăn cá thường xuyên để tăng cường Omega 3, bạn có thể giúp làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, từ đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng gì về việc bị cháy nắng nữa.

Uống trà xanh thường xuyên

Thay vì uống cà phê, bạn có thể uống trà xanh mỗi người. Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao uống trà xanh sẽ giúp giảm tình trạng bỏng nắng nhưng rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy kết quả rằng những người thường xuyên uống trà xanh vào mùa hè sẽ hầu như không bị cháy nắng dù họ đến bãi biển thường xuyên.

Ngoài có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi cháy nắng, trà xanh còn có hàng tá những lợi ích khác, vì vậy, nó hoàn toàn có lợi cho cơ thể của bạn.

Ăn chất béo bão hóa

Đây là một phương pháp gây tranh cãi và cũng có không ít những nhà khoa học không đồng ý với ý kiến này, tuy nhiên, rất rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại thực phẩm bão hòa sẽ làm tăng mức độ chịu đựng ánh nắng mặt trời của da. Bởi vậy, bạn hãy thử dùng một chút salad rau cũng như nhiều món ăn chứa chất béo bão hòa khác vào mùa hè nhé.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể thoát khỏi tính trạng cháy nắng, bỏng nắng. Một điều nữa tuy đơn giản nhưng cũng quan trọng không kém đó là tăng cường uống nước, nước cũng sẽ giúp làn da, cơ thể của bạn được bảo vệ tốt hơn.

GH

Theo Top10inaction

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!