9 loại thực phẩm giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có thể bảo vệ làn da bằng kem chống nắng, bằng áo chống nắng. Tuy nhiên nếu cơ thể được bảo vệ từ trong ra ngoài, hiệu quả chống nắng sẽ cao hơn rất nhiều.

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần mặc áo chống nắng kín mít và thoa kem chống nắng đều đặn là làn da của bạn sẽ không bị sạm đi do tác hại của ánh nắng mặt trời. Cơ thể và làn da của bạn chỉ có thể được bảo vệ một cách tuyệt đối nếu bạn biết cách chăm sóc nó từ bên trong. Tham khảo 9 loại thực phẩm sau đây, làn da của bạn chắc chắn sẽ luôn trắng sáng dù nắng nóng lên tới 40 độ C!

Dầu oliu

Nếu như bạn là tín đồ của các phương pháp làm đẹp hẳn bạn sẽ không cảm thấy quá xa lạ với một trong những nguyên liệu làm đẹp – dầu ô liu.

Ngoài tác dụng làm đẹp da, những nghiên cứu gần đây còn cho thấy các tác dụng chống nắng của dầu oliu. Bạn có thể dùng dầu oliu với xà lách hoặc rau đã nấu chín hàng ngày. Ban đàu có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó ăn, tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, bạn sẽ cảm thấy dần quen thuộc với món ăn này.

Ngoài ăn, bạn cũng có thể dùng dầu ô liu để đắp mặt nạ, cũng rất tốt cho làn da của bạn.

Quả óc chó

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong quả óc chó chứa rất nhiều chất béo lành mạnh cũng như omega – 3. Những chất này có tác dụng bảo vệ da rất tốt, giúp các tế bào trên da khỏe mạnh hơn và chống lại các tia UV bằng cách ngăn chặn các tế bào bị phân tán hoặc chết đi bởi nắng.

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp và không bắt nắng thì quả óc chó cũng là một trong những lựa chọn dành cho bạn. Bạn có thể dùng thường xuyên quả óc chó trong mùa hè bằng cách dùng nó làm món ăn vặt hoặc cho vào súp, thịt…

Táo

Loài quả ngon – bổ – rẻ này, ngoài có tác dụng bổ sung vitamin cho cơ thể còn có tác dụng giúp da chống nắng rất tốt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong tất cả các loại trái cây, táo có nồng độ ộ polyphenols cao nhất. Polyphenols là những chất có trong thực vật giúp ngăn chặn sưng viêm, oxy hóa, và hỗ trợ hệ thống miễn dịch, bởi vậy, chất này có tác dụng bảo vệ da trong ánh nắng rất mạnh

Bạn nên ăn mỗi ngày một quả táo, vừa cung cấp vitamin cho cơ thể, vừa tốt cho da lại vừa tốt cho hệ miễn dịch.

Trà và cà phê

Từ xưa, ông bà ta đã biết dùng trà và cà phê như một chất chống lão hóa rất hiệu quả. Ngoài táo thì trà và cà phê là một nguồn cung cấp polyphenols dồi dào, hoạt động như những chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy uống cà phê mỗi ngày giúp chống lão hóa và tàn nhang, nám do ánh nắng. Tuy nhuên, bạn không nên uống hai thức uống này quá nhiều, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như hoạt động của cơ thể. Bạn cũng nên uống quá nhiều cà phê sữa, sẽ gây béo phì,

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe, không những cung cấp thêm calo mà còn chứa rất nhiều polyphenols.Uống chừng 2 hoặc 3 ly rượu vang đỏ mỗi tuần có thể cung cấp thêm chất chống oxy hóa tự nhiên cho cơ thể.

Rau củ quả chứa carotenoid

Ớt, bí ngòi vàng hay bông cải xanh chứa sắc tố tự nhiên carotenoid, cũng là một chất chống ô xy hóa rất mạnh. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác động của tia cực tím, bằng cách ức chế sự phân hủy của lớp chất béo mỏng bao quanh tế bào.

Ngoài ra bông cải xanh cũng dồi dào polyphenols tương tự như táo, là loại rau có chứa nhiều polyphenols nhất. Bông cải xanh cũng rất dễ mua, dễ ăn, bạn nên thêm loại thực phẩm này vào thực đơn của mình.

Cà chua

Các nghiên cứu cho thấy cà chua, một loại rau quả giàu chất chống ôxy hóa và lycopene. Có thể là vũ khí chống tia tử ngoại hiệu quả, giúp giảm thiểu những tổn thương trên da do các tia UV gây ra.

Theo đó, 20 người được ăn 5 thìa sốt cà chua mỗi ngày trong 12 tuần và cũng trong thời gian này, họ cũng tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại và kết quả cho thấy sự có sự cải thiện rõ nét về sức chịu đựng và khả năng tự bảo vệ của da.

Ca cao

Ca cao được mệnh danh là “siêu thực phẩm” do nó chứa đến 712 hợp chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm các hợp chất chống ô xy hóa và bảo vệ da. Đặc biệt, chất flavanol có trong ca cao không chỉ giúp làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và huyết áp cao, mà còn giúp củng cố các tế bào da.

Các loại quả mọng màu xanh và tím

Nho, việt quất, mâm xôi là những loại quả đều chứa nhiều sắc tố màu tím anthocyanin. Sắc tố này giúp làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính cũng như cung cấp tác nhân chống nắng cho cơ thể.

Ngoài ăn những thực phẩm trên, bạn cũng cần tránh những thực phẩm dưới đây bởi chúng có phản ứng với tia UV, làm tổn thương da:

– Thực phẩm chứa prosalen như cần tây, thì là, mùi tây.

– Thực phẩm chứa quinine như nước tăng lực, nước có vị đắng.

– Đồ hộp và các nước uống chứa chất phụ gia và chất tạo ngọt.

Hương Giang

Tổng hợp

beforeAfter(‘.before-after’);

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!