8 sai lầm khi uống nước vào mùa hè khiến sức khỏe bạn "càng ngày càng tệ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, nước càng thể hiện vai trò quan trọng của nó. Tuy nhiên, uống nước như thế nào cho đúng cách để bảo vệ sức khỏe là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy tránh xa các sai lầm sau đây.

Uống quá nhiều nước đá

Có thể nói mùa hè nắng nóng nên những thứ đồ giải khát có đá khiến con người cảm thấy “rất đã”. Tuy nhiên hãy uống ít nước đá thôi, nếu không sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều đấy.

Uống nhiều đá lạnh sẽ là nguy cơ tiềm ẩn của nhiều loại bệnh mãn tính như: viêm mũi dị ứng, suyễn, thấp khớp, huyết áp … Chưa kể, chất lượng đá tại các cửa hàng cũng không hẳn đã an toàn. Dù bạn có tự làm đá tại gia thì nó cũng chưa chắc đã sạch và không có vi khuẩn.

Đối với trẻ em, các bé thường rất thích uống nước đá, tuy nhiên, bố mẹ cần phải hạn chế điều này bởi nước đá sẽ khiến bé rất dễ ốm yếu.

Uống quá nhiều nước lọc

Mặc dù mùa hè cần một lượng nước nhiều hơn so với mùa đông tuy nhiên uống quá nhiều nước lại gây quá tải cho da trong việc thải các sản phẩm chuyển hóa, máu loãng ra và làm tăng gánh nặng cho tim.

Mỗi ngày, dù nóng đến đâu bạn cũng chỉ nên uống khoảng 2 lit nước lọc. Chú ý uống đúng cách, không uống quá nhiều một lúc.

Uống nước có ga thay thế nước lọc

Bạn nghĩ rằng chỉ cần uống nước, nước gì cũng được. Tuy nhiên, đều này là hoàn toàn sai. Việc uống nước có ga thay thế cho nước lọc sẽ khiến cơ thể bạn chịu một số hậu quả không tốt. Các loại nước có ga chứa khá nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe, khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh, đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thụ dưỡng chất yếu đi.

Mỗi ngày bạn cần uống đủ lượng nước lọc cần thiết, các loại nước ép, nước có ga chỉ nên uống 1 – 2 cốc, không nên uống quá nhiều.

Uống nhiều nước khi khát

Lười uống nước nhưng khi khát lại uống rất nhiều là “bệnh” của khá nhiều người, đặc biệt là những người làm việc văn phòng ngại đi lại. Việc làm tăng khối lượng nước trong cơ thể một cách đột ngột sẽ làm loãng máu, tăng gánh nặng cho hoạt động của hệ tuần hoàn và tim, giảm hiệu suất lao động, làm việc.

Bạn nên chia nhỏ các lần uống. Không cần phải đợi khát mới uống, và nên chú ý khi khát cũng chỉ nên uống một cách từ từ. Uống nước quá nhanh trong khi khát có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho tim mạch.

Uống nước một cách vội vàng

Nếu bạn uống nước nhanh và vội có thể bạn sẽ bị nấc cụt hoặc chướng bụng. Cách tốt nhất là hãy uống từ từ và chia nhỏ lượng nước uống, nó có hiệu quả giảm bớt cơn khát.

Thường xuyên uống bia giải khát

Trong các loại nước giải khát mùa hè thì bia luôn được “ưu ái” đối với cánh mày râu. Uống bia có thể đem lại cảm giác mát mẻ, làm dịu cơn khát. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác tức thời, bia không hề có tác dụng giải nhiệt mà chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho gan và cơ thể, làm cho cơ thể nóng hơn mà thôi.

Vừa ăn vừa uống nước

Vì thời tiết nắng, nhiều người có thói quen vừa ăn vừa uống nước: Điều này làm loãng dịch vị ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể. Hãy ăn xong rồi mới uống nước.

Uống nhiều nước sau khi vận động

Sau khi vận động bạn thường có thói quen uống nước để “giải tỏa” cơn khát. Tuy nhiên, uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, hãy nghỉ ngơi một chút rồi uống nước để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!