8 thực phẩm người bệnh gout không nên ăn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gout là một bệnh rối loạn về chuyển hóa liên quan đến việc tăng sản xuất hoặc giảm đào thải chất acid uric trong cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm người bị gout không nên ăn để tránh bệnh trở nên thêm trầm trọng:

Gout là một bệnh rối loạn về chuyển hóa liên quan đến việc tăng sản xuất hoặc giảm đào thải chất acid uric trong cơ thể. Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh gout là sự lắng đọng vi tinh thể muối urate natri tại các cơ quan trong cơ thể như: tại tim, thận, các khớp,… Biểu hiện lâm sàng đặc trưng thường thấy ở bệnh gout là sưng, tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Ngón chân cái sẽ bị bệnh này tấn công đầu tiên, sau đó lan dần sang các khu vực như chân, đầu gối, mắt cá chân, cổ tay và cánh tay. Đối với những người bị bệnh thận thì khả năng bị gout sẽ cao hơn nhiều. Dưới đây là những thực phẩm người bị gout không nên ăn để tránh bệnh trở nên thêm trầm trọng:

Cá trích

cá trích chứa nhiều đạm và chất mỡ nên không tốt cho bệnh nhân bị gout.

Cá trích chứa nhiều đạm và chất mỡ nên không tốt cho bệnh nhân bị gout (nguồn: internet)

Cá trích là loại cá ít tanh, thịt trắng, ít mỡ nhưng rất béo vì chứa nhiều dầu. Ngoài ra, cá trích còn chứa các nguyên tố vi lượng như kẽm, selen,… Tuy rất tốt cho sức khỏe của con người nhưng cá trích chứa nhiều đạm và chất mỡ nên không tốt cho bệnh nhân bị gout.

Nội tạng động vật

Người bị bệnh gout không nên ăn những món làm từ nội tạng động vật, đặc biệt là gan. Tùy thuộc vào từng loài động vật mà số lượng vitamin và chất dinh dưỡng trong gan của chúng có thể khác nhau. Gan lợn là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin A, B, D cùng acid folic, nicotilic cần thiết cho cơ thể tuy nhiên gan lợn lại có độ đạm cao nên không tốt cho những bệnh nhân bị gout.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng, đồng thời được coi như một bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý. Tuy nhiên, ăn nhiều trứng vịt lộn hàng ngày dễ tạo protein xấu cho người bệnh gout.

Cua, ghẹ

Ăn nhiều cua, ghẹ khiến lượng axit uric trong máu tăng cao (nguồn: internet)

Ăn nhiều cua, ghẹ khiến lượng axit uric trong máu tăng cao (nguồn: internet)

Ăn nhiều cua, ghẹ khiến lượng axit uric trong máu tăng cao và lắng đọng các thể purin ở khớp sẽ khiến những người bị bệnh gout, viêm khớp càng đau đớn và gây bệnh nặng hơn.

Rượu, bia, đồ uống có gas

Người bệnh gout cần tuyệt đối tránh uống rượu, bia, đồ uống có gas, có cồn. Sử dụng những đồ uống này khiến họ sẽ phải chịu những cơn đau của những cơn gout cấp, nguy hiểm hơn là có thể dãn đến các biến chứng như: sỏi thận, suy thận, bệnh tim mạch.

Một số loại rau xanh

Rau xanh là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất cần thiết cho cơ thể con người, tuy nhiên một số loại rau chứa hàm lượng purin khá cao nên chúng có thể liên quan đến các tác nhân gây ra triệu chứng liên quan đến bệnh gout. Những loại rau mà người bị bệnh gout không nên ăn có thể kể đến như: đậu, súp lơ, cây đậu lăng, măng tây,…

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!