8 trò chơi thú vị giúp bé học bảng chữ cái Tiếng Anh nhanh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh nhanh hơn và "dễ như ăn kẹo" với top 8 trò chơi thú vị này. Hãy thử ngay và cùng bé học bảng chữ cái tiếng Anh qua các trò chơi nhé!

1. Memory Match – Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản với những mảnh giấy nhỏ

Nhớ được bảng chữ cái tiếng Anh với trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ lần đầu tiếp xúc là cả một công việc khó khăn. Thật đơn giản nếu bạn cùng bé chơi trò chơi Memory Match này. Đây luôn là một trò chơi thú vị đối với các em nhỏ bởi các bé cần phải vận dụng cả trí nhớ lẫn sự nhanh nhạy.

Để thực hiện trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh Memory Match, bạn cần chuẩn bị trước những tấm giấy nhỏ. Nội dung trong mảnh giấy là điều bạn cần phải nghĩ ra. Cách đơn giản nhất để chơi trò này đó là viết bảng chữ cái thành hai kiểu: kiểu chữ in hoa và kiểu chữ thường, sau đó đảo lộn thứ tự của chúng và đặt trên bàn, nhiệm vụ của các bé là tìm ra các cặp chữ cái giống nhau. Một khi bé nhận ra mặt chữ, việc học bảng chữ cái sẽ chẳng còn gì khó khăn nữa.

Memory Match - Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản với những mảnh giấy nhỏ
Memory Match – Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản với những mảnh giấy nhỏ

2. Alphabet Scavenger Hunt – Trò chơi “săn” chữ cái tiếng Anh

Thay vì bắt các bé phải học bảng chữ cái tiếng Anh thuộc lòng một cách khô khan, bạn có thể tạo ra trò chơi vừa vận động thể chất lại vừa vận dụng trí tuệ như “dăn” chữ cái.

Để thực hiện “cuộc đi săn” này, bạn cần chuẩn bị 26 chữ cái xung quanh lớp học của mình (có thể là mảnh giấy đính lên tường hoặc là một chiếc bảng tên nho nhỏ), kèm với đó là những bức tranh hoặc những đồ vật quen thuộc với lớp học (có thể là đồ vật thật cũng có thể là mô hình). Nhiệm vụ của các bé là tìm ra bức tranh hoặc các đồ vật bắt đầu bằng chữ cái được yêu cầu.

Ví dụ, nếu bé được giao nhiệm vụ tìm ra những thứ bắt đầu bằng chữ M, bé có thể sẽ tìm ra bút đánh dấu (marker), hòn bi (marble) hay thỏi nam châm (magnet). Trò chơi học bảng chữ cái này rất vui và thú vị, bạn có thể chia các bé thành các đội khác nhau và mỗi hôm sẽ cho bé tìm 3 – 5 chữ cái, chẳng mấy chốc mà bé sẽ thuộc hết các mặt chữ.

3. Manipulative Matching – Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh rèn tinh thần đồng đội

Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh này rất đơn giản nhưng lại vô cùng thú vị. Bạn có biết đến bộ xếp chữ Scrabble? Scrabble là trò chơi ghép từ giữa hai hoặc nhiều người. Khi đến lượt mình, người chơi dùng những miếng có ghi chữ cái đặt lên một bàn ô vuông sao cho các từ tạo ra theo hàng dọc và hàng ngang đều có nghĩa, tuy nhiên trong trò chơi này, bạn chỉ cần “mượn” các chữ cái từ bộ xếp chữ này mà thôi.

Manipulative Matching - Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh rèn tinh thần đồng đội
Manipulative Matching thú vị và không khó như trò chơi xếp chữ kinh điển Scrabble.

Đầu tiên hãy chuẩn bị những bức tranh với các chữ cái bắt đầu khác nhau. Nhiệm vụ của các bé trong trò chơi này là tìm người chơi cùng mình, sau khi tìm được bạn chơi, hai bé sẽ phải sử dụng các chữ cái trong Scrabble và tìm ra chữ cái nào là chữ bắt đầu cho mỗi bức tranh. Ví dụ, nếu một trong hai bé cầm bức tranh có hình chiếc bút thì bé còn lại cần phải lấy được chữ P (pen). Trò chơi này không những giúp các bé học chữ nhanh hơn mà còn rèn luyện cho các bé tinh thần đồng đội và làm việc nhóm.

4. Initial Sound Bingo – Một trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh phổ biến ở châu Âu, châu Mỹ

Bingo không phải là một trò chơi phổ biến ở châu Á nhưng ở châu Âu hay châu Mỹ, hầu hết mọi người đều biết chơi trò này. Bingo phụ thuộc nhiều vào sự may mắn hơn là trí thông minh hay nhanh nhạy, tuy nhiên, nếu biết kết hợp Bingo và việc học chữ cái, các học trò của bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị.

  • Đầu tiên, hãy đưa cho mỗi bé một bộ Bingo trống.
  • Chia bảng thành 25 hình vuông và yêu cầu các bé vẽ một hình ảnh bất kỳ lên 25 hình vuông đó, chú ý là từ chỉ bức tranh cần phải khác nhau (ví dụ một bé đã vẽ bông hoa là Flower thì các bé khác sẽ không được vẽ bất kỳ hình ảnh gì bắt đầu bằng chữ F nữa).
  • Đọc to một chữ cái bất kỳ mà bạn muốn, bé nào đánh dấu được bức tranh được bắt đầu bằng chữ cái đó sẽ dành được một số Bingo.
  • Trò chơi sẽ kết thúc khi có 1 người dành được 5 số Bingo.

5. Học bảng chữ cái tiếng Anh Alphabet với ghế ngồi

Mỗi bé sẽ có một chiếc ghế được dán chữ cái bất kỳ. Việc của bạn chỉ đơn giản là gọi tên bất kỳ chữ cái nào. Còn việc của các bé đó là nhớ chữ cái gần mình nhất (quy ước là bên phải hay bên trái). Khi bạn đọc chữ lên, người ngồi gần chữ cái đó nhất sẽ phải phát âm lại và tìm ra một từ bắt đầu bằng chữ cái vừa đọc. Nếu bé không thể tìm ra câu trả lời, người tiếp theo sẽ là người trả lời thay.

Trò chơi này sẽ thực hiện hiệu quả nhất khi có nhiều bé cùng tham gia và được xếp thành hình tròn và các bé có thể di chuyển một cách dễ dàng.

6. Thực hành viết bảng 26 chữ cái tiếng Anh trên cát

Viết là một trong những cách hiệu quả nhất để học thuộc bảng chữ cái. Tuy nhiên, thay vì dùng bút để viết trên giấy, bạn có thể tạo ra cách viết mới cho bé để bé cảm thấy thú vị hơn.

  • Chuẩn bị những hộp bánh rỗng, bạn có thể sử dụng hộp giấy hoặc hộp kim loại, nhưng một chiếc hộp kim loại với bề mặt rộng sẽ tốt hơn.
  • Đổ đầy cát hoặc muối hay bất kỳ một thứ gì tương tự vào trong hộp.
  • Bé sẽ dùng một chiếc gậy nhỏ hay một chiếc cọ để viết chữ trên bề mặt cát hoặc muối. Để bé dễ viết hơn, bạn nên chuẩn bị một hộp flashcard với đầy đủ 26 chữ cái, bé sẽ nhìn theo chữ trên card và viết theo.
  • Sau khi viết xong, bé có thể làm mịn bề mặt và viết sang chữ khác.

Chắc chắn bé sẽ thích kiểu viết mới mẻ này hơn là dùng cây bút thường ngày để tập viết chữ lên giấy.

7. Alphabet Hop Scotch – Trò chơi học bảng 26 chữ cái tiếng Anh bằng cách “nhảy lò cò”

Hãy sử dụng phòng học rộng rãi của bạn để tạo một nơi vừa giúp các bé vui chơi, vận động cơ thể vừa học được nhiều điều thú vị.

  • Chuẩn bị 26 tờ giấy A4, mỗi tờ giấy viết một chữ cái khác nhau
  • Dán giấy lên sàn nhà, tuy nhiên, nên dán theo hàng và giới hạn trong vòng 4 hàng. Tất nhiên, hãy sắp xếp thứ tự các chữ cái một cách lộn xộn để các bé không phát hiện ra dễ dàng.
  • Việc của bé là tìm đến ô ghi chữ mà bạn đọc tên (bạn có thể đọc riêng chữ cái, cũng có thể là từ bắt đầu bằng chữ cái đó) bằng cách nhảy lò cò. Mỗi lượt chỉ cho 2 bé chơi và bạn có thể cho các bé chơi theo đội.
  • Các bé có thể chọn cách bỏ qua chữ hoặc nhảy ngay khi nghe thấy tên, tuy nhiên, mục đích cuối cùng là nhảy đến đích.
Alphabet Hop Scotch - Trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh
Trong trường hợp chuẩn bị giấy A4 viết và bảo quản chữ cái khó khăn bạn có thể tận dụng các tấm xốp in sẵn bảng 26 chữ cái tiếng Anh để chơi trò Alphabet Hop Scotch này.

Với trò chơi này bạn có thể liên tưởng đến trò chơi nhảy lò cò của Việt Nam. Các bé sẽ phải nhảy qua các ô được vẽ sẵn trên mặt đất và người đầu tiên về được đích sẽ là người thắng cuộc.

8. Beach Ball Alphabet – Trò chơi “bóng chuyền chữ trên bãi biển”

Nếu các bé đang đi biển thì bạn có thể tổ chức trò chơi vui nhộn và ý nghĩa này. Để chơi trò này bạn cần:

  • Chuẩn bị một quả bóng chuyền trơn và viết bảng chữ cái lên quả bóng đó.
  • Xếp các học trò của bạn thành một vòng tròn, các bé sẽ chuyền bóng cho nhau.
  • Người bắt được bóng sẽ phải đọc tên chữ cái gần ngón tay cái của mình nhất hoặc một từ bắt đầu bằng chữ cái đó.
  • Quả bóng sẽ được chuyền đi chuyền lại và hãy đảm bảo rằng mỗi em sẽ được bắt bóng một lần.

Trên đây là 8 trò chơi bảng chữ cái tiếng Anh thú vị bạn có thể tổ chức để giúp các bé học bảng chữ cái nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn còn có trò chơi nào mới và vui hơn, hãy chia sẻ cho chúng tôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những món đồ chơi gỗ an toàn giúp bé học chữ

Những món đồ chơi gỗ an toàn giúp bé học chữ

Với màu sắc tươi sáng cùng chất liệu gỗ an toàn, các món đồ chơi dưới đây không chỉ mang lại cho bé những giờ phút vui chơi vui vẻ mà còn giúp con bạn làm quen với các chữ cái tiếng Anh, tiếng Việt một cách đầy hứng thú.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!