9 cách xả nước máy giặt khi gặp sự cố không thoát được nước hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giặt ủi là công việc hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, cách xả nước máy giặt như thế nào cho hiệu quả thì không phải chị em nội trợ nào cũng biết. Cùng websosanh.vn tìm hiểu cách xả nước đúng chuẩn giúp tiết kiệm điện nước, quần áo sạch hơn qua bài viết sau đây.

1. Cách sửa máy giặt không xả nước

1.1. Máy giặt không thoát được nước

Ở trường hợp này, bạn hãy tắt máy, ngắt nguồn điện và tìm kiếm đường ống thoát nước. Tiếp đó, bạn kéo ống xả lên cao rồi đặt miệng ống vào thùng (hoặc) xô nước ở vị trí thấp hơn để nước thoát ra. Khi nước chảy hết, hãy lắp ống xả lại như cũ, đồng thời lau khô lồng máy giặt để tiến hành kiểm tra lỗi và có phương pháp sửa chữa phù hợp.

Khi máy giặt không xả nước được bạn hãy liên hệ chuyên gia hoặc tham khảo các cách xử lý
Khi máy giặt không xả nước được bạn hãy liên hệ chuyên gia hoặc tham khảo các cách xử lý

1.2. Đường ống xả lắp sai cách

Những chiếc máy giặt hiện đại không xả được nước không có nghĩa là chúng bị hư. Việc lắp đặt đường ống xả phải đúng quy chuẩn, có nghĩa là ống không bị gấp khúc, cong, xoắn để không ảnh hưởng đến quá trình xả thải nước của máy giặt. Bên cạnh đó, lắp đường ống xả quá cao so với mặt sàn đặt máy giặt cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xả thải nước. Do đó, bạn cần lưu ý kiểm tra và điều chỉnh ngay vị trí lắp đường ống xả sao cho phần cửa xả của ống thải thấp hơn mặt sàn.

1.3. Lưới lọc, cửa xả quá bẩn dẫn đến nghẹt

Cách xả nước máy giặt sẽ là: đầu tiên, tiến hành kiểm tra ngay vị trí tắc, nghẽn của ống xả bằng cách dùng tay, chân dò vị trí tắc, đánh dấu lại. Sau đó, dùng vòi xả để làm sạch.

Để tránh hiện tượng này làm ảnh hưởng đến quá trình giặt, bạn hãy thường xuyên vệ sinh máy giặt cả cửa trên và cửa dưới đúng cách. Còn nếu bạn không có thời gian hoặc phần tắc nghẽn đường ống, lưới lọc quá nhiều thì gọi ngay thợ sửa chữa, bảo trì máy giặt đến hỗ trợ.

Thường xuyên vệ sinh máy giặt, nhất là phần lưới lọc, cửa xả để tránh trường hợp bị tắc ống thải do chúng quá bẩn.
Thường xuyên vệ sinh máy giặt, nhất là phần lưới lọc, cửa xả để tránh trường hợp bị tắc ống thải do chúng quá bẩn.

1.4. Nắp máy đóng không chặt

Một trong những nguyên nhân làm cho nước xả không thoát ra ngoài là do nắp máy đóng không chặt, đặc biệt thường xảy ra với các dòng máy giặt cửa trước. Thông thường, khi đóng nắp máy giặt lại đúng cách sẽ phát ra một âm thanh báo hiệu. Khi chưa nghe thấy tiếng báo hiệu, khả năng cao là nắp máy giặt đóng chưa khít. Lời khuyên dành cho bạn là hãy luôn kiểm tra nắp, lắng nghe âm thanh báo hiệu khi sử dụng máy giặt.

1.5. Đang trong chương trình giặt ngâm

Chương trình giặt ngâm thường dùng cho những trường hợp quần áo nhiều vết bẩn (quần áo lao động, quần áo trẻ em) hoặc các vết bẩn cứng đầu. So với các chương trình giặt khác, giặt ngâm mất khá nhiều thời gian, do đó cách xả nước máy giặt hiệu quả là chờ đợi hết chu trình hoặc nhấn nút xả nước ngay trên máy là xong.

Khi đang trong chương trình giặt ngâm rất đơn giản, bạn chỉ cần chờ xong chương trình hoặc nhấn nút xả ngay trên máy để xả nước
Khi đang trong chương trình giặt ngâm rất đơn giản, bạn chỉ cần chờ xong chương trình hoặc nhấn nút xả ngay trên máy để xả nước

1.6. Máy bị lỗi chương trình

Khi máy bị lỗi chương trình giặt, không thể xả nước ra ngoài được thì bạn nên liên hệ ngay đơn vị bảo trì máy giặt (nếu máy giặt đã sử dụng lâu dài) hoặc đơn vị bảo hành (nếu máy giặt mới, trong thời gian bảo hành) để kiểm tra, khắc phục và sửa chữa nhé!

1.7. Máy bị đứt dây curoa (dây đai)

Trường hợp máy bị đứt dây curoa (dây đai) sẽ làm máy ngừng hoạt động và không thể tiếp tục chương trình giặt đã cài đặt trước đó. Điều này cũng dẫn đến việc máy giặt không thể xả nước ra ngoài được.

Với tình huống như vậy, bạn hãy tháo nắp lưng máy giặt ra và kiểm tra curoa của máy có bị hỏng hóc gì không để tiến hành thay thế. Lưu ý là bạn phải lựa chọn dây curoa phù hợp với loại máy giặt mà bạn đang sử dụng.

1.8. Bơm xả bị hư

Đây cũng là nguyên nhân khiến máy giặt không thoát được nước ra ngoài. Dùng điện kế để kiểm tra máy có vào điện hay không. Nếu điện vào bình thường, máy khởi chạy tốt thì hãy tháo, làm sạch hoặc thay mới bơm xả ngay.

Tốt nhất nên gọi người sửa chữa, bảo trì máy giặt để kiểm tra và thay thế bơm xả bị hư
Tốt nhất nên gọi người sửa chữa, bảo trì máy giặt để kiểm tra và thay thế bơm xả bị hư

2. Cách xả nước máy giặt khi mất điện

Mất điện khi đang giặt quần áo bằng máy giặt Electrolux, Panasonic,… không phải là trường hợp quá hiếm. Để không ảnh hưởng đến quần áo và tuổi thọ của máy giặt, bạn hãy tìm cách xả nước máy giặt khi mất điện càng sớm càng tốt. 3 thao tác xả nước máy giặt khi bị mất điện đơn giản, an toàn và nhanh chóng như sau:

Bước 1: Lấy quần áo trong máy ra, ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Ấn vùng trên nắp bộ lọc, mở cửa máy giặt và kéo ống thoát nước khẩn cấp ra.

Bước 3: Mở nắp ống thoát nước, giữ đầu ống chắc chắn để nước chảy vào xô nước (chuẩn bị trước) hoặc xả ra ngoài. Khi nước chảy hết, đóng nắp ống xả nước, lắp lại ống nước và đậy bộ lọc lại như cũ.

Trong từng loại máy giặt cửa trên và cửa ngang, bạn có thể  áp dụng cách xả nước máy giặt như sau:

Xả nước cho máy giặt cửa trên: Khi bị mất điện hoặc nguồn điện bị ngắt giữa chừng, bạn chỉ cần mở máy giặt lấy quần áo ra khỏi máy giặt – tránh ngâm quần áo quá lâu trong nước. Sau đó, chờ điện có lại thì khởi động máy giặt cửa trên thông minh và máy sẽ tiếp tục chương trình giặt như bình thường.

Xả nước cho máy giặt cửa ngang: Ở trường hợp này, bạn thực hiện tương tự thao tác xả nước ở trên, lần lượt các bước ngắt nguồn điện, mở cửa máy giặt để lấy ống thoát nước khẩn cấp, mở nắp ống cho nước chảy ra ngoài và đóng nắp ống xả lại như cũ.

Với máy giặt cửa ngang, hãy lấy quần áo ra và chờ có điện để tiếp tục chương trình giặt.
Với máy giặt cửa ngang, hãy lấy quần áo ra và chờ có điện để tiếp tục chương trình giặt.

Trên đây là cách xả nước máy giặt khi mất điện, ống xả bị tắc, lỗi chương trình,… mà bạn dễ dàng tự kiểm tra và sửa chữa. Bên cạnh đó, để hạn chế những sự cố khi sử dụng máy giặt, bạn nên chọn mua sản phẩm điện máy – điện lạnh chính hãng của các thương hiệu uy tín như: Electrolux, Samsung, Toshiba,…

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!