9 kinh nghiệm dùng máy lọc không khí đúng cách và hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí là một sản phẩm rất quen thuộc với cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên bạn đã biết cách chọn và sử dụng sản phẩm này hiệu quả nhất? Hãy cùng khám phá ngay những kinh nghiệm dùng máy lọc không khí trong bài viết sau đây.

1. Kinh nghiệm dùng máy lọc không khí

1.1. Sử dụng máy lọc không khí đúng cách như thế nào?

  • Mỗi loại máy lọc không khí sẽ có một công suất nhất định, vì thế bạn cần phải chọn dòng máy lọc không khí bù ẩm gia đình, khách sạn, nhà hàng có công suất phù hợp nhất với không gian muốn lắp đặt.
  • Máy lọc không khí nên được đặt trong những căn phòng có kín gió, không nên sử dụng ở không gian mở. Do máy này cũng có khả năng cung cấp thêm oxy cho căn phòng của bạn nên không cần lo lắng về vấn đề thiếu oxy và ngộp thở.
  • Bạn nên đặt máy lọc sạch không khí tại góc phòng và tránh xa tầm tay trẻ em. Đối với những loại máy lọc ozone thì bạn chỉ nên sử dụng cho những phòng bị ẩm thấp và có mùi, không nên quá lạm dụng chức năng lọc ozone này vì có thể gây tác dụng ngược cho sản phẩm và không tốt cho gia đình bạn.
  • Trước khi tiến hành lắp đặt và sử dụng các loại máy lọc không khí có màng lọc bạn cần phải đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng.
  • Bạn cũng không nên đặt máy lọc không khí gần với những thiết bị điện thoại, máy tính bảng, điện thoại hay tivi… vì trong quá trình lọc không khí máy sẽ cho ra không khí các loại ion dương gây hại cho các đồ điện tử.
  • Với những loại máy lọc không khí có kích thước nhỏ thì bạn có thể đặt lên kệ hay treo tường để tăng được diện tích lọc không khí trong căn phòng của bạn.
  • Trong quá trình sử dụng máy lọc bầu không khí bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ, tốt nhất là 1 tháng 1 lần để đảm bảo hiệu suất hoạt động và tuổi thọ cho sản phẩm.

Máy lọc không khí thực sự cần thiết trong cuộc sống hiện nayMáy lọc không khí thực sự cần thiết trong cuộc sống hiện nay.

1.2. Khi nào nên dùng máy lọc không khí?

1.2.1. Bao lâu bạn nên để nó chạy hết công suất

Bạn nên sử dụng máy lọc cho không khí sau khi rời căn phòng một thời gian dài. Ví dụ sáng bạn đi làm thì chiều tối về có thể khởi động và tiến hành lọc sạch không khí trong căn phòng bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật máy lọc khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi bạn bước vào giấc ngủ say.

Nếu gia đình bạn có nấu nướng các loại thức ăn có bám mùi thì bạn cũng có thể sử dụng máy lọc như một máy hút mùi để khử bớt mùi, tránh bám vào các loại quần áo hay đồ dùng gia dụng trong nhà. Trong những trường hợp này bạn có thể để cho máy lọc không khí được chạy hết công suất tối đa của nó.

1.2.2. Khi nào bạn nên chạy bộ lọc không khí để tiết kiệm điện

Với chế độ tiết kiệm điện bạn có thể sử dụng trong những ngày mùa đông, không khí quá ẩm và lạnh. Hoặc trong quá trình bạn đi ngủ có thể đặt chế độ hẹn giờ sau khi bạn đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Điều này có thể làm cho giấc ngủ của bạn được ngon hơn. Nếu gia đình bạn có sử dụng máy điều hòa chất lượng, làm lạnh nhanh chóng thì cũng chỉ nên sử dụng máy lọc không khí ở chế độ tiết kiệm điện mà thôi.

1.2.3. Bạn có thể sử dụng bộ lọc bao lâu trước khi thay đổi bộ lọc mới

Cách dùng máy lọc không khí hiệu quả khác mà bạn cũng nên biết là thường xuyên kiểm tra và thay bộ lọc nếu quá dơ. Thông thường mỗi bộ lọc sẽ có thời gian sử dụng kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, tuy nhiên nếu máy hoạt động với công suất cao trong thời gian dài thì bạn nên kiểm tra vệ sinh thường xuyên, nếu các bộ lọc quá dơ thì bạn nên tiến hành thay thế bộ lọc mới cho sản phẩm.

Bạn có thể đặt máy lọc cho không khí trong phòng ngủBạn có thể đặt máy lọc cho không khí trong phòng ngủ.

2. Lưu ý khi dùng máy lọc không khí trong mùa hè

2.1. Vị trí đặt máy lọc không khí

Khi lắp đặt máy lọc không khí bạn cần phải lưu ý trong việc chọn vị trí. Tốt nhất bạn nên để sản phẩm ở góc tường và không có quá nhiều vật cản trước máy lọc. Nên đặt máy trong phòng kín và không nên để ở những không gian mở có nhiều ánh nắng trực tiếp. Việc đặt đúng vị trí này cũng ảnh hưởng nhiều đến lợi ích của những chiếc máy lọc không khí đem lại.

2.2. Chọn không gian đặt máy tối ưu với công suất máy

Thông thường mỗi loại máy lọc không khí sẽ có một công suất tối đa vì vậy để tối ưu hóa và tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng bạn nên chọn sản phẩm có công suất phù hợp nhất. Với những căn phòng ngủ có diện tích dưới 20m2 bạn có thể chọn những loại máy lọc có công suất trung bình và kích thước vừa phải. Với phòng khách hay phòng tập thể có kích thước lớn thì bạn nên chọn máy lọc có công suất cao hơn.

2.3. Tránh xa tầm tay trẻ em

Một kinh nghiệm dùng máy lọc không khí nữa bạn cần quan tâm là nên đặt sản phẩm xa tầm tay trẻ em. Vì máy lọc này được cắm trực tiếp vào nguồn điện để sử dụng và luồng không khí thổi ra của máy có thể gây kích ứng với làn da em bé còn nhạy cảm.

2.4. Lưu ý cách sử dụng máy lọc không khí có sử dụng ozone, màng lọc và sử dụng bảng tích điện

Với các loại máy lọc không khí ozone chỉ nên bật chức năng này để hút ẩm và khử mùi, không nên quá lạm dụng vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn. Với các máy lọc có sử dụng màng lọc và bảng tích điện bạn nên kiểm tra và vệ sinh định kỳ hàng tháng.

2.5. Máy lọc không khí nhỏ có thể treo tường

Đối với các loại máy lọc có kích thước nhỏ để tối ưu hóa khả năng lọc không khí và an toàn cho người dùng thì có thể treo trực tiếp lên tường hay đặt trên kệ.

Nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lọc không khí để đảm bảo vận hành trơn tru và hiệu quả nhất Nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lọc không khí để đảm bảo vận hành trơn tru và hiệu quả nhất.

Bạn hãy thêm vào cẩm nang chăm sóc nhà cửa thông minh, hữu ích của mình kinh nghiệm dùng máy lọc không khí trên đây để đạt được hiệu quả sử dụng tối đa mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng cũng như độ bền bỉ cho sản phẩm. Bạn cũng đừng e dè mua máy lọc không khí chất lượng tốt được đánh giá cao, nên dùng khi có ý định sắm cho gia đình thiết bị điện gia dụng đa năng, mang lại nhiều lợi ích hoặc máy lọc đã quá cũ đến lúc phải thay thế nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!