9 loại ống nhòm tốt nhất chuyên dụng để du lịch, săn bắn, tìm ong

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là người khao khát khám phá các vùng đất mới hoặc đơn giản mong muốn chiêm ngưỡng từng khoảnh khắc tuyệt diệu của thiên nhiên? Vậy thì không thể thiếu người bạn đồng hành trong mọi chuyến đi - ống nhòm đa năng. Cùng tìm hiểu các loại ống nhòm tốt để mang đi du lịch trong bài viết sau nhé.

1. Ba đặc điểm nhận biết và đánh giá ống nhòm du lịch

Ống nhòm du lịch là sản phẩm được thiết kế dành cho những người có mục đích sử dụng máy khi đi du lịch, ngắm cảnh thiên nhiên, kỳ quan, công trình xây dựng và khám phá tự nhiên. So với các sản phẩm dùng để xem thiên văn, hải quân, săn bắn thì ống nhòm du lịch có độ phóng đại thấp hơn. Nhưng bù lại đây là loại ống nhòm có tầm nhìn rộng giúp bạn bao quát được cảnh quan tốt hơn. Do đó, máy tuy không thể nhìn xa nhưng lại có thể nhìn rất rộng. Một chiếc ống nhòm du lịch thường sẽ bao gồm ba đặc điểm như sau.

1.1. Về thiết kế

Ống nhòm du lịch thường có thiết kế nhỏ gọn, vừa phải để dễ cầm nắm và cất trữ. Trong quá trình du ngoạn, khám phá thiên nhiên bạn sẽ sử dụng đến máy nhiều lần. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ giúp bạn sử dụng máy bất cứ khi nào, trong thời gian lâu mà không lo mỏi, nặng tay.

Phần tiếp xúc giữa ống nhòm và tay thường được làm bằng cao su để tăng thêm khả năng bám dính, chống trơn trượt, đặc biệt là khi bạn đi du lịch những nơi nắng nóng, tay dễ bị ra mồ hôi hoặc dính nước. Màu sắc của máy cũng khá đa dạng và có phần “màu mè” để bạn tự tin thể hiện cá tính.

1.2. Về khả năng quang học

Như đã nói ở trên, máy ảnh du lịch thường có độ phóng đại thấp nhưng tầm nhìn rộng lại khá cao nên dù không thể nhìn quá xa nhưng đứng ở một nơi bạn có thể bao quát không gian rộng lớn cũng là điều không mấy đáng tiếc. Độ phóng đại của máy ảnh du lịch thường rơi vào tầm 7x đến 10x, còn kích thước vật kính thường từ 21mm đến 30mm.

1.3. Về mức giá

Giá của ống nhòm du lịch thường rẻ hơn các loại ống nhòm chuyên dụng khác. Ống nhòm một ống giá thấp hơn ống nhòm hai ống. Thường bạn có thể mua ống nhòm du lịch với giá dưới 1 triệu đồng hoặc loại tốt hơn có thể đến 2-3 triệu đồng.

2. Kinh nghiệm chọn mua ống nhòm tốt nhất để đi du lịch

2.1. Tìm hiểu các thông số chuẩn của ống nhòm du lịch

Có rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm một chiếc ống nhòm đa năng có thể dùng đi du lịch, cũng có thể dùng để săn bắn hoặc ngắm sao. Nhưng thực tế, bạn nên dùng ống nhòm phù hợp với từng mục đích thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Không phải ống nhòm có độ phóng đại càng lớn thì càng tốt mà còn phải xem nó tốt khi được dùng ở đâu, với mục đích gì nữa.

Với ống nhòm du lịch, bạn không cần phải chọn sản phẩm có độ phóng đại quá lớn, bởi độ phóng đại lớn càng khiến tầm nhìn hẹp và sự vật quan sát sẽ bị nhòe. Đặc biệt khi đi du lịch, chúng ta phải di chuyển liên tục, rất dễ rung tay. Lúc này ống nhòm có độ phóng đại lớn sẽ là một trở ngại. Do đó, ống nhòm thích hợp mang đi du lịch nên có độ phóng đại từ 7x đến 10x, đường kính vật kính chỉ nên từ 22 đến 42mm. Theo đó, bạn có thể chọn các loại ống nhòm có hai thông số này như sau: 7 x 21, 8 x 25, 8 x 30, 8 x 21, 10 x 30.

Trong trường hợp nếu bạn muốn mua một sản phẩm dùng được cho du lịch và các mục đích khác thì có thể tham khảo các loại ống nhòm tầm trung có độ phóng đại từ 6x đến 12x và đường kính vật kính từ 20mm đến 50mm.

2.2. Xác định loại ống nhòm cần mua

Ống nhòm du lịch hiện nay có hai loại: ống nhòm một ống ngắm và ống nhòm hai ống ngắm. Dĩ nhiên ống nhòm hai ống ngắm sẽ tốt hơn nhưng giá thành cũng cao hơn so với loại một ống ngắm. Tùy thuộc vào sở thích, mục đích, tài chính của bạn mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ví dụ, nhu cầu của bạn ở mức trung bình, bạn muốn có thêm trải nghiệm mới khi đi du lịch, không quá cần thiết về chất lượng hình ảnh thu được thì có thể chọn loại một ống ngắm. Còn với những bạn ưa xê dịch, đi nhiều nơi hơn, đặc biệt là các blogger chuyên review về các địa điểm du lịch thì có thể mua ống nhòm hai ống để có trải nghiệm chính xác và tốt hơn.

Chọn ống nhòm một ống ngắm hay hai ống ngắm tùy vào nhu cầu và sở thích
Chọn ống nhòm một ống ngắm hay hai ống ngắm tùy vào nhu cầu và sở thích

2.3. Lựa chọn mức giá phù hợp

Ống nhòm loại nào tốt, giá cả thế nào là phù hợp chưa bao giờ là những câu hỏi dễ trả lời. Với ống nhòm du lịch, khoảng giá của sản phẩm cũng khá đa dạng. Bạn có thể tìm được ống nhòm dưới 1 triệu đồng đến 2-3 triệu đồng tùy từng chủng loại và thương hiệu. Lúc này, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bản thân.

2.4. Lựa chọn theo các thương hiệu uy tín

Có nhiều thương hiệu sản xuất ống nhòm hiện nay nhưng bạn hãy lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là các thương hiệu có phân định rõ sản phẩm nào tốt dành cho dân du lịch. Điển hình có thể kể đến một số thương hiệu: ống nhòm đến từ Nhật của hãng Nikonống ngắm Pentax, thiết bị nhìn từ xa của Canon, Celestron, Bushnell,…

2.5. Lựa chọn nơi mua hàng uy tín

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sản phẩm bạn mua có tốt như bạn tìm hiểu hay không. Một nơi mua hàng uy tín sẽ đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng tốt và chính sách bảo hành dài lâu. Nếu không tỉnh táo lựa chọn phải những nơi không đảm bảo có thể bạn sẽ mua phải hàng “dỏm” mà giá của hàng thật. Đến khi sử dụng thì bạn sẽ cảm thấy thất vọng và khó chịu.

Tại Hà Nội, một số địa chỉ uy tín giúp bạn mua ống nhòm tốt để mang đi du lịch như: shoptech.com.vn, ongnhom.vn, mayanhjp.com, thienvanviet.com, thienvanhanoi.org. Tại TpHCM bạn có thể tham khảo tại các địa chỉ: vietprotrek.vn, ongnhomsaigon.com, dangcapdigital.vn.

2.6. Kiểm tra kỹ sản phẩm khi mua hàng

Trước khi mua sản phẩm, bạn nên kiểm tra xem thân máy có bị nứt vỡ gì hay không. Thân máy dược làm từ nhựa hay nhôm vì nếu làm từ nhựa thì máy nhẹ nhưng dễ bị vỡ. Nếu máy làm từ nhôm thì sẽ máy có giá đắt hơn nhưng bền hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mở ống ngắm xem ống nhòm có khả năng nhìn xa và rộng như thế nào, đã đủ đáp ứng được nhu cầu của bạn hay chưa. Nhưng bạn cũng không nên yêu cầu quá cao về độ phóng đại nhé. Bạn cũng không nên kiểm tra xem thấu kính có bị xước không, ảnh thu được có bị lóa hay không. Đây là hai điều rất quan trọng ảnh hưởng đến khả năng quan sát của bạn khi sử dụng.

Kiểm tra và so sánh về độ phóng đại của từng loại ống nhòm
Kiểm tra và so sánh về độ phóng đại của từng loại ống nhòm

3. Ống nhòm loại nào tốt? Nên mua của hãng nào hiện nay?

3.1. Ống nhòm Celestron

Celestron là thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ chuyên sản xuất kính thiên văn, kính hiển vi, ống nhòm và các phụ kiện đi kèm. Công ty mẹ của Celestron nằm tại Đài Loan. Celestron cung cấp đầy đủ các loại ống nhòm từ cỡ nhỏ, cỡ vừa đến cỡ lớn.

Một số dòng sản phẩm nổi bật của ống nhòm Celestron có thể nhắc đến như: Celestron Skymaster là ống nhòm cỡ lớn, thích hợp xem thiên văn; ống nhòm Celestron Cavalry, Celestron Nature là hai dòng ống nhòm chống nước thích hợp để đi biển, đánh bắt cá, đi du lịch biển. Bên cạnh đó còn có các dòng Celestron Element, Celestron Upclose với kích thước nhỏ gọn cũng rất được ưa chuộng.

Ống nhòm Celestron có độ phóng đại và kích thước vật kính đa dạng, phù hợp với nhu cầu, mục đích của từng người. Máy có nhiều tính năng hiện đại như tinh chỉnh độ phóng đại dễ dàng, chống nước, chống sương mù hay giảm mắt dài giúp sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

3.2. Ống nhòm Pentax

Ống nhòm Pentax là sản phẩm của Công ty quang học Nhật Bản Pentax. Đây là công ty chuyên sản xuất các thiết bị quang học, máy ảnh, ống nhòm với công nghệ hiện đại. Hiện tại, công ty Pentax đã được sáp nhập và trở thành một nhánh của thương hiệu Hoya, Nhật Bản.

Ống nhòm Pentax có độ phóng đại đa dạng từ thấp đến cao phù hợp với mục đích sử dụng của từng người. Bạn có thể tìm thấy ống nhòm Pentax có độ phân giải 6x và cũng có thể tìm thấy ống nhòm có độ phóng đại lên tới hàng chục x.

Các sản phẩm ống nhòm Pentax đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tính năng đa dạng, chống nước, chống sương mù. Thân máy bám dính và chống trơn trượt tốt.

3.3. Ống nhòm Bushnell

Bushnell là một công ty của Mỹ chuyên sản xuất các thiết bị quang học trong nhà và ngoài trời. Bushnell đã được trao giải thưởng Best Buy từ tạp chí Outdoor Life vào năm 2005 cho ống nhòm. Có thể nói đây là thương hiệu ống nhòm tốt hàng đầu hiện nay.

Một số dòng sản phẩm nổi bật có thể kể đến như Bushnell Legacy zoom, Bushnell Legacy ultra HD, Bushnell Sportview, Bushnell Falcon, Bushnell Powerview. Ống nhòm Bushnell có tính năng chống nước, chống đọng sương rất tốt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm để du lịch, săn bắn hay ngắm bầu trời sao về đêm rất tuyệt.

Ống nhòm Bushnell
Ống nhòm Bushnell

3.4. Ống nhòm Leica

Leica là thương hiệu cao cấp của Cộng hòa liên bang Đức chuyên sản xuất máy ảnh và các thiết bị quang học khác, trong đó có ống nhòm. Leica cung cấp nhiều dòng sản phẩm như ống nhòm nhìn xa, ống nhòm tiêu chuẩn hay ống nhòm Golf.

Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại để sử dụng tốt trong môi trường nắng gắt hoặc ánh sáng yếu, hình ảnh vẫn sắc nét, không bị nhòe mở. Ngoài ra, ống nhòm Leica còn chống nước, chống đọng sương giúp bạn có thể sử dụng máy khi đi biển đánh bắt cá hoặc du lịch.

3.5. Ống nhòm Carl Zeiss

Carl Zeiss là công ty chuyên sản xuất các thiết bị quang học, thiết bị y tế và dụng cụ đo lường của Đức. Thương hiệu đã có hơn 100 năm kinh nghiệm và đã cung cấp ra thị trường nhiều loại ống nhòm cao cấp, chất lượng.

Ống nhòm Carl Zeiss có nhiều dòng được người dùng tin tưởng hiện nay như: Carl Zeiss Jena Deltrentis, Carl Zeiss Jena Deltrintem.

Ống nhòm Carl Zeiss có công nghệ tráng phủ hiện đại nên cho hình ảnh vật thể sắc nét, rõ ràng. Máy có khả năng chống nước, chống đọng sương, chống va đập tốt. Đặc biệt, người dùng có thể mua đa dạng các loại ống nhòm Carl Zeiss dùng cho trẻ em, dùng đi săn bắn, quan sát ngoài trời, xem thiên văn.

3.6. Ống nhòm Nikon

Nikon là công ty con của tập đoàn Mitsubishi chuyên sản xuất máy ảnh và các thiết bị quang học. Một số dòng ống nhòm nổi bật: Nikon Prostaff chống nước, chống đọng sương, Nikon Monarch hàng cao cấp, Nikon Action, Nikon Aculon.

Ống ngắm Nikon thiết kế tiện lợi, dễ mang theo. Sản phẩm có khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng hiện đại như tự động tắt sau 8s không sử dụng, ưu tiên mục tiêu gần nhất hoặc xa nhất.

Ống nhòm Nikon mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng
Ống nhòm Nikon mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

3.7. Ống nhòm Baigish

Sản phẩm ống nhòm Baigish nhiều ưu điểm vượt trội: chịu nhiệt tốt, có thể sử dụng ở nơi có nhiệt độ tới 50 độ C như ở ngoài trời nắng gắt hay sa mạc. Thiết kế vỏ ngoài bằng bọc cao su và hợp kim chống va đập tốt. Người dùng sẽ quan sát được mục tiêu nhanh chóng, hình ảnh rõ nét và không bị mỏi mắt với ống nhòm Baigish. Đúng như mục đích sử dụng cho những người lính, ống nhòm Baigish hoạt động bền bỉ, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Baigish là thương hiệu ống nhòm quân sự nổi tiếng của Nga, có nhiều loại ống nhòm khác nhau phục vụ cho từng đặc trưng quân đội. Trong đó có dòng ống nhòm có thước ngắm được cho là tiện lợi và chất lượng cao.

3.8. Ống nhòm Nikula

Nikula là thương hiệu ống nhòm của Nhật Bản. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, độ mở ống kính lớn, có khả năng chống nước, chống đọng sương nên rất thích hợp cho người ưa xê dịch hay những nhà thám hiểm. Bạn có thể tìm mua được các sản phẩm ống nhòm Nikula mini hay ống nhòm Nikula bản zoom cực mạnh, phù hợp với từng nhu cầu, mục đích của mình.

Ống nhòm Nikula
Ống nhòm Nikula

Trên đây là các kinh nghiệm chọn mua ống nhòm tốt để mang đi du lịch và các thương hiệu ống nhòm nổi tiếng, uy tín hiện nay. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất! Hãy xách ba lô và chuẩn bị hành lý du lịch hay Trekking bằng cách mua ngay ống nhòm nhỏ nhẹ, gọn, bỏ túi để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên vừa hùng vĩ pha nét thơ mộng và huyền ảo trong đêm bạn nhé.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!