9 lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức lễ cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Địa điểm tổ chức lễ cưới cần phải thuận lợi cho việc đi lại của khách mời cũng như đáp ứng được một số yêu cầu khác của cô dâu chú rể.

Địa điểm của nhà hàng, khách sạn

Hầu hết các đám cưới hiện nay đều được gói gọn trong giờ nghỉ trưa hoặc chỉ vài ba tiếng vì các khách mời không thể xin nghỉ việc để đi đám cưới được. Như vậy, nếu tìm địa điểm cưới, cô dâu chú rể nên chú ý chọn các nhà hàng, khách sạn gần trung tâm để tranh thủ giờ nghỉ trưa của khách. Mặc dù có chi phí đắt hơn so với những nơi ngoại thành nhưng như thế sẽ thuận lợi cho phần đông khách mời, dù là bạn tổ chức vào buổi nào trong ngày.

Nếu bạn hướng đến những đám cưới mang phong cách dân dã và muốn tổ chức ngoài trời, tại những địa điểm ngoài thành phố, hãy chắc chắn rằng các khách mời của bạn được đón bằng xe ô tô, như vậy sẽ thuận lợi hơn cho những người dự tiệc.

Sức chứa của nhà hàng, khách sạn nơi tổ chức đám cưới

Đây cũng là một điều quan trọng cần chú ý. Hãy dựa vào số lượng khách mời để đặt tiệc. Bởi dù bạn có tìm được một hội trường lộng lẫy, sang trọng nhưng quá nhỏ so với số lượng khách mời thì đó cũng không phải là địa điểm thích hợp. Ngược lại, nếu hội trường quá rộng, khi khách mời đến sẽ có cảm giác trống trải, không ấm áp chút nào

Bạn cũng nên chú ý chọn hội trường có sức chứa tất cả các bàn trong một tầng, không nên chia khách ngồi tại hai khu vực hay hai tầng khác nhau. Vì các vị khách mời thường không thích bị ngồi cách biệt so với sân khấu và không theo dõi được toàn bộ tiệc cưới.

Không gian của địa điểm nơi tổ chức lễ cưới

Lễ cưới là một sự kiện quan trọng đối với cả cô dâu và chú rể. Tất cả các công đoạn chuẩn bị đều chỉ để phục vụ cho một lễ cưới thật ấm áp và ấn tượng. Bởi vậy, khi chọn địa điểm nơi tổ chức lễ cưới, hai người nên chú ý nhiều tới không gian của nhà hàng, khách sạn, kể cả các bữa tiệc ngoài trời.

Nếu bạn thích một nơi đơn giản thì nên chọn những nơi được trang trí đơn giản, còn nếu thích lộng lẫy và sang trọng, hãy chọn những nơi có thiết kế cầu kỳ một chút. Thường thì không gian cưới sẽ không thay đổi quá nhiều so với cấu trúc của nhà hàng, vì vậy, hãy quan sát kỹ trước khi chọn nơi tổ chức lễ cưới bạn nhé!

Ngân sách dành cho việc thuê địa điểm cưới là bao nhiêu

Khi chọn địa điểm cưới bạn cũng cần quan tâm tới ngân sách dành cho việc này, bởi có những chỗ bạn rất ưng ý, không gian rất đẹp, địa điểm gần trung tâm, nhân viên phục vụ tốt và ân cần nhưng giá tiền thuê lại quá đắt. Nếu cảm thấy không thể “gánh” được, bạn nên tim chỗ khác thay thế.

Thực đơn của nhà hàng, khách sạn nơi tổ chức đám cưới

Bạn cần phải chú ý đến thực đơn các món ăn của nhà hàng và cũng cần để ý đến chất lượng, hương vị của các món ăn. Bạn nên tìm hiểu kỹ thực đơn của nhà hàng có kèm theo đồ uống hay không? Và bạn cũng nên đòi thử các món ăn trước khi đưa ra danh sách thực đơn có trong tiệc cưới. Điều này sẽ làm cho bạn lựa chọn được các món ăn ngon dễ dàng hơn trong thực đơn tiệc cưới.

Có bắt buộc phải dùng tất cả dịch vụ do nhà hàng cung cấp không?

Nhiều nhà hàng, khách sạn yêu cầu bạn phải sử dụng các dịch vụ đám cưới tại nơi bạn tổ chức, ngoài ra, nếu bạn mang dịch vụ ngoài vào thì sẽ mất thêm chi phí (thường là từ 30% đến 50% so với dịch vụ nhà hàng đưa ra). Nếu đồng ý đặt tiệc, bạn phải bàn bạc rõ ràng về các dịch vụ “bên lề” này. Cách tốt nhất là bạn thỏa thuận được việc tự mang dịch vụ vào nhà hàng và đảm bảo không làm hỏng thiết kế hay ảnh hưởng tới đồ đạc trong sảnh tiệc.

Có chỗ để xe miễn phí, rộng rãi không?

Có một chỗ để xe rộng rãi và miễn phí sẽ giúp cho các khách mời cảm thấy hài lòng khi đi dự tiệc. Nếu ban đầu vào, khách mời đã phải chật vật với việc gửi xe thì chắc rằng những phút giây sau đó họ sẽ chẳng thể thoải mái được. Hãy kiểm tra chỗ gửi xe của khách trước khi quyết định bạn nhé!

Các hỗ trợ miễn phí của nhà hàng là những gì?

Nhiều địa điểm tổ chức đồng ý hỗ trợ việc lắp đặt hay cho bạn sử dụng máy chiếu, phông màn miễn phí như một khuyến mại trong gói tiệc cưới. Khi các nhà hàng đã hứa đưa ra những dịch vụ miễn phí, bạn phải yêu cầu ghi rõ vào hợp đồng để hai bên thực hiện đúng như đã định.

Tiền đặt cọc và phương thức thanh toán như thế nào?

Bạn cần biết rõ về kinh phí cũng như đặt cọc để có kế hoạch chuẩn bị tiền và cân đối thu chi. Nhiều nhà hàng yêu cầu thanh toán tiệc đãi tiệc ngay sau khi đám cưới diễn ra, nên bạn cần nhớ mang theo các giấy tờ cần thiết như giấy đặt cọc hay tiền mặt, thẻ ngân hàng để làm thủ tục sau đám cưới.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!