9 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy hút mũi cho trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mũi cho trẻ là một sản phẩm rất cần thiết. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng muốn đảm bảo an toàn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng.

Trẻ nhỏ thường có phần niêm mạc mũi khá mỏng manh nên rất dễ gặp các bệnh về hô hấp, gây ra một số hiện tượng như sổ mũi, nghẹt mũi,… Vậy nên, việc sử dụng máy hút mũi cho trẻ là một việc cần thiết phải làm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi hút mũi bằng máy thì các bậc phụ huynh cần nắm rõ một số điều kiện đưa ra trong bài viết sau đây.

Khi nào thì cần hút mũi cho trẻ sơ sinh?

Đối với lứa tuổi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường sẽ gặp một số vấn đề về đường hô hấp gây sổ mũi, ngạt mũi, khó thở. Bởi vì đờm và chất nhầy chứa trong khoang mũi, khoang miệng tạo ra sự ứ đọng mà trẻ nhỏ không tự biết cách hỉ ra nên càng khiến chất nhầy tắc nghẽn bên trong gây khó thở ở bé.

Bố mẹ cần chú ý đến tình hình sức khỏe của bé để hút mũi kịp thời
Bố mẹ cần chú ý đến tình hình sức khỏe của bé để hút mũi kịp thời

Vậy nên, nếu bố mẹ thấy bé đang gặp phải các hiện tượng sau thì cần phải hút mũi cho bé ngay:

– Trẻ em khó thở, thở khò khè và không tự hỉ mũi hay khạc nhổ đờm ra ngoài.

– Bé cần nhiều khí oxy để đảm bảo quá trình thở không gặp trở ngại.

– Đường hô hấp của bé gặp vấn đề, gây trở ngại đến sự thở và ăn uống như: Cúm ngạt mũi, ho có đờm xanh, đờm đặc khó lấy ra, viêm mũi dị ứng,…

– Trẻ xuất hiện tình trạng sốt cao, hay bị khó thật, từng có biểu hiện co giật,…

9 lưu ý khi dùng máy hút mũi cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ thường phần niêm mạc mũi khá yếu nên rất dễ bị tổn thương khi gặp tác động mạnh. Vậy nên, khi sử dụng máy hút mũi tự động thì bố mẹ cần phải lưu ý một số điều như sau:

may hut mui cho tre
Cần tuân thủ đúng quy trình hướng dẫn sử dụng máy hút mũi

– Nên lựa chọn loại máy hút mũi phù hợp với độ tuổi của bé, đầu hút mềm để đảm bảo quá trình sử dụng nhẹ nhàng và không gây tổn thương đến vùng mũi của bé.

– Bố mẹ cần phải vô trùng máy hút bằng cách luộc qua nước nóng, dung dịch sát trùng và tay phải vệ sinh bằng xà phòng sạch sẽ.

– Quá trình thao tác hút mũi bằng máy cho bé thật nhẹ nhàng, đặc biệt là việc điều khiển ống bơm và tốc độ sao cho phù hợp nhất để không tạo ra những tổn thương cho bé.

– Không nên thực hiện việc hút chất nhầy trong mũi bằng miệng vì rất dễ tích tụ vi khuẩn từ miệng bố mẹ vào mũi của bé.

– Không nên vệ sinh mũi bằng máy quá 2  lần/ngày. Vì thực hiện quá nhiều sẽ làm thành mũi của bé mỏng đi và dễ tạo ra những tổn thương nghiêm trọng.

– Sau khi vệ sinh mũi bằng máy xong, bố mẹ bên nhỏ 1 – 2 giọt nước muối sinh lý để đảm bảo vô trùng quá trình vệ sinh ở thành mũi của bé sạch sẽ, diệt khuẩn.

Không nên vệ sinh mũi của bé bằng máy quá nhiều lần trong ngày
Không nên vệ sinh mũi của bé bằng máy quá nhiều lần trong ngày

– Cần có chỉ định của bác sĩ khi thực hiện việc vệ sinh mũi bằng máy. Đồng thời, bố mẹ nên thử lực hút của máy trên mũi mình trước khi tiến hành hút chất nhầy trên mũi của bé.

– Sau mỗi lần vệ sinh đờm dãi cho bé, cần phải làm sạch tất cả các bộ phận trên máy hút mũi cho trẻ bằng nước ấm, dung dịch sát khuẩn và bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ.

– Trường hợp nếu vệ sinh chất nhầy trong mũi của bé khoảng 3 ngày mà không thấy đỡ, bố mẹ nên cho bé đi khám bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Trên đây là tổng hợp những thông tin giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy hút mũi cho trẻ. Hy vọng dựa vào những chia sẻ này từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn mọi người sẽ có thêm kiến thức chăm sóc bé yêu của mình hiệu quả và an toàn hơn với máy hút mũi.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!