9 mẹo chữa nấc cụt nhanh và hiệu quả không ngờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tượng nấc cụt mặc dù rất bình thường, nhưng nó sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Dưới đây là những mẹo nhỏ có thể giúp cơn nấc của bạn nhanh chóng biến mất.

Nếu bạn bị nấc cụt hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu vì lúc nói cũng nấc, cười cũng nấc, đến cả ăn cũng nấc. Theo khoa học thì nấc cụt chỉ là triệu chứng thông thường hay xảy ra do sự co thắt ngoài ý muốn của cơ hoành nằm giữa ngực và bụng, giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc thở. Khi cơ hoành bị co thắt, dây âm thanh của bạn sẽ bị đóng lại rất nhanh gây ra âm thanh đặc biệt của nấc cụt. Hiện tượng này vô cùng bình thường, và nếu chỉ thi thoảng mới bị thì bạn không cần phải quá lo lắng. Mặc dù vậy, nếu muốn chữa nấc ngay tức thì, hãy áp dụng những mẹo vặt sau đây.

Bịt tai

Khi bị nấc cụt, bạn hãy dùng tay bịt chặt tai từ 20 đến 30 giây. Bạn có thể dùng hai ngón tay trỏ để giữ tai hai bên. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào khu vực nhỏ đằng sau dái tai, ngay dưới đáy hộp sọ. Điều này sẽ gửi tín hiệu “thư giãn” thông qua các dây thần kinh phế vị kết nối với cơ hoành. Bạn có thể lặp đi lặp lại một vài lần cho đến khi hết nấc.

Nín thở

Bạn có biết rằng nín thở một thời gian ngắn cũng có thể giúp cho cơn nấc của bạn nhanh chóng biến mất? Hãy hít một hơi thật sâu và giữ lại. Khi khí carbon dioxide trong phổi gia tăng, cơ hoành giãn ra và giúp giảm nấc cụt. Bạn có thể lặp đi lặp lại cho đến khi hết nấc thì thôi.

Che miệng

Bạn dùng tay che mũi và miệng nhưng vẫn thở bình thường. Lượng khí carbon dioxide thêm vào nhiều hơn sẽ khiến cơn nấc cụt qua nhanh.

Ăn đường khô

Bạn có thể dùng đường khô để chữa nấc cụt. Đặt một thìa cà phê đường lên phía sau của lưỡi rồi nuốt nó. Đường sẽ làm quá tải đầu mút dây thần kinh trong miệng, các xung thần kinh sẽ nhận được một tin nhắn mới và não bộ sẽ làm ngừng nấc cục.

Le lưỡi

Việc le lưỡi tranh thủ lúc người khác không để ý cũng sẽ giúp bạn tránh khỏi những cơn nấc cụt. Các ca sĩ và diễn viên thường làm động tác này để dây thanh âm (thanh môn) mở rộng. Hơi thở sẽ thông suốt hơn và chế ngự được những cơn co thắt gây ra nấc cụt.

Uống nước từ từ

Bạn hãy uống nước 1 cách từ từ, chậm rãi. Khi đưa nước vào miệng bạn lên nín thở và khi nước đi xuống cổ họng thì bắt đầu thở từ từ. Nếu là trẻ nhỏ lên cho trẻ uống 1 chút sữa hoặc 1 chút nước ấm để tránh cho trẻ khỏi bị sặc.

Uống mật ong

Mật ong cũng là 1 loại thuốc có tác dụng làm dịu thanh quản. Bạn hãy hòa 1 thìa mật ong vào 1 chút nước ấm sau đó uống. Nó cũng có tác dụng trị nấc rất hiệu quả.

Tập trung nói chuyện hoặc làm việc

Nếu bạn tập trung vào một cuộc nói chuyện thật sôi nổi hoặc làm một việc gì đó mà không còn thời gian nghĩ đến nấc nữa, bạn sẽ tự thấy cơn nấc của mình biến mất. Khi bị nấc, bạn đừng bao giờ chú ý đến nó, như thế nó sẽ qua nhanh hơn.

Nhai gừng

Nhai sống 1 miếng gừng rồi uống 1 thìa mật ong trước khi nuốt. Chỉ cần nuốt xong miếng gừng và mật ong đó là bạn sẽ khỏi nấc cụt.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể nhanh chóng qua được cơn nấc cụt. Tuy nấc cụt vô hại, tuy nhiên, nếu bạn bị nấc cụt thường xuyên, đó là thể là dấu hiệu của việc bạn đang gặp vấn đề liên quan đến dạ dày, đường ruột.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!