9 thành phần trong mỹ phẩm rất có lợi cho làn da của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong mỹ phẩm có rất nhiều thành phần nên việc nhớ hết tất cả các thành phần là điều khó. Tuy nhiên, nếu có một số thành phần sau đây, bạn có thể an tâm một phần rằng mỹ phẩm mà bạn chọn tương đối tốt.

Lô hội

Lô hội hay nha đam là một trong những nguyên liệu thiên nhiên thân thiện với con người, không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong lô hội có chứa 2 hormone auxin và gibberellin giúp điều trị làn da bị cháy nắng hiệu quả nhờ tác dụng chữa lành vết thương và giảm viêm da. Đặc biệt, sau khi bôi trực tiếp lô hội, làn da của bạn sẽ tạo ra một protein chống oxy hóa được gọi là metallothionein giúp chống lại các gốc tự do để làm chậm quá trình lão hóa.

Theo các nhà nghiên cứu, lô hội có chứa các phân tử dạng sợi dài được gọi là mucopolysaccharides có tác dụng giữ ẩm cho da. Các phân tử này cũng kích thích các nguyên bào sợi, sản xuất ra các collagen và elastin giữ cho khuôn mặt của bạn luôn khỏe khoắn và tươi tắn. Vì vậy, nếu trong thành phần mỹ phẩm của bạn có lô hội thì bạn hoàn toàn yên tâm.

Than hoạt tính

Than hoạt tính hiện nay được sử dụng rất rộng rãi, không chỉ trong các vật dụng gia đình mà còn trong y học cổ truyền. Than hoạt tính được nhiều người sử dụng nhờ khả năng hấp thụ các chất độc hại. Khi được bôi lên mặt, than hoạt tính sẽ hút bụi bẩn và dầu từ da mặt giúp bạn có làn da luôn sáng mịn sạch sẽ. Than hoạt tính thường có chủ yếu trong mặt nạ và sữa rửa mặt. Bởi vậy, nếu trong sản phẩm bạn chọn mua có thành phần than hoạt tính thì đừng chần chừ mà không chọn nhé, làn da của bạn sẽ bớt bị viêm và sưng vì có than hoạt tính đấy.

Calendula (hoa cúc đồng tiền)

Calendula officinalis được biết đến là một cây thuốc dùng để điều trị các vấn đề về dạ dày, đau bụng kinh và đặc biệt là điều trị da kích ứng cho mọi lứa tuổi. Thành phần Calendula chứa hàm lượng cao các flavonoid, chất chống oxy hóa thực vật có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại bởi các phân tử không ổn định (các gốc tự do) tàn phá làn da. nên đặc biệt có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus và kích thích miễn dịch. Vì vậy, thảo dược này thường được dùng để khử trùng, điều trị các vết cắt, vết xước, da bị khô, bệnh chàm (eczema), bệnh vẩy nến, hăm tã và nhiều kích ứng da khác.

Dầu hạt cà rốt

Dầu hạt cà rốt rất giàu carotene và vitamin A có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời. Nó cũng giàu vitamin B và C giúp phục hồi độ đàn hồi và giữ cho làn da luôn săn chắc.

Ceramide

Ceramide là thành phần tự nhiên có trong da, có tác dụng bảo vệ lớp hạ bì trong khi vẫn duy trì cấu trúc và độ ẩm của da. Môi trường khô, ánh nắng mặt trời và các chất kích thích có thể làm giảm lượng ceramide dẫn đến hiện tượng xỉn màu và khô da, do đó, nên bổ sung “vệ binh” này bằng sản phẩm làm đẹp. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong các loại tinh chất (serum/essence/ampoule), kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, son môi, phấn và son bóng…

Panthenol

Vốn dĩ được biết đến với tác dụng làm dày nang tóc, tăng độ bóng sáng và độ ẩm cho các sợi tóc khô, Panthenol đã trở thành thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Mặc dù được sử dụng chủ yếu để khắc phục hiện tượng tóc mất nước, nhưng dẫn xuất này cũng có thể được sử dụng cho da mà không gây kích ứng. Chất này thường được tìm thấy trong gel lông mày hay thuốc mỡ bôi ngoài da.

Hyaluronic acid

Đây là một chất tự nhiên được sản sinh trong da. Bản thân chất này không có tác dụng làm ẩm da như nhiều người vẫn nghĩ mà nó có khả năng “giữ nước” khiến da luôn căng bóng, tươi tắn và đầy đặn. Khi có tuổi, dưới tác động của nhiều tác nhân gây hại, mức độ axit hyaluronic dần dần giảm xuống. Tuy nhiên, các sản phẩm.dưỡng da hiện nay như kem dưỡng, sữa dưỡng hoặc nước hoa hồng… lại có thể cung cấp một lượng lớn axit hyaluronic giúp làn da của bạn luôn ẩm mượt, mịn màng.

Niaciamide

Được sử dụng chủ yếu trong việc chống lão hóa và trị mụn, niacindamide còn được biết đến với tên gọi khác là Vitamin B3 hay acid nicotinic, giúp phục hồi màu sắc và cấu trúc tự nhiên cho da, đồng thời có khả năng tăng độ đàn hồi, bổ sung hàm lượng ceramide, có chức năng bảo vệ và hỗ trợ trong việc loại bỏ những thay đổi về sắc tố trên da. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần này nếu muốn điều trị các dấu hiệu lão hóa, nám, tàn nhang hoặc các vết thâm do mụn để lại.

Glyxerin

Là một chất tự nhiên đem đến tác động lâu dài cho da và từ lâu đã là thành phần rất quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da, glyxerin có tính năng giữ ẩm và làm mềm da. Đặc biệt, khi kết hợp với các thành phần khác như lô hội, dầu hướng dương và vitamin E, glycerine càng cho thấy công dụng làm sáng da của nó. Vì vậy, hãy dùng thường xuyên các sản phẩm chứa glyxerin nhằm tăng cường độ ẩm và cải thiện cho làn da của bạn.

GH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Cha mẹ đang tìm hiểu sữa XO KID GT cho bé 2 - 15 tuổi mà không biết chất lượng có tốt hay không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về dòng sữa này.
Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹ bầu vừa sinh không phải ai cũng có nhiều sữa để con bú, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thực phẩm sẽ gây tăng cân, mất dáng. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn chọn lọc 13 loại thực phẩm tốt nhất giúp mẹ có nhiều sữa mà không bị tăng cân.