9 tính năng HTC One A9 vượt trội hơn iPhone 6s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bị chê là có thiết kế quá giống với iPhone 6s, tuy nhiên HTC One A9 lại sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội hơn so với đối thủ của mình

1. Độ phân giải lớn hơn

750 x 1334 pixel là độ phân giải màn hình 4,7-inch trên iPhone 6s, vốn đã đủ để thực hiện các tác vụ thông thường. Tuy nhiên với màn hình 1080p của mình, HTC One A9 vượt trội hơn về mặt chỉ số, và đồng thời cũng mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng hơn tại một vài ứng dụng nhất định

2. Giá thành thấp hơn

Hiện tại, iPhone 6s phiên bản 16GB đang được phân phối với mức giá trung bình 17 triệu đồng. Khi đưa ra so sánh, HTC One A9 sẽ được bán với giá 11,9 triệu đồng trong thời gian tới, tức là dễ chấp nhận hơn nhiều đối với những người dùng hạn hẹp về tài chính.

3. Chụp ảnh RAW tốt hơn

Tính năng này trên HTC One A9 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia. Tên gọi raw hay RAW không phải là một từ viết tắt. Raw thực ra chỉ đơn giản là từ tiếng Anh có nghĩa là “thô, sống, nguyên”. Đây là dạng ảnh thô, nguyên bản chưa hề được xử lí. (Bởi thường chúng ta thấy smartphone sẽ cho ra ảnh JPEG, đây là định dạng đã được máy ảnh xử lí).

Mặc dù bạn vẫn có thể “tút” lại hình ảnh định dạng JPEG, thế nhưng nó vẫn không thể mang đến nhiều tùy biến như ảnh RAW. Đặc biệt là định dạng này còn cho phép người dùng điều chỉnh các thông số chi tiết như mức độ phơi, độ cân bằng trắng, tiêu điểm, hay điểm tối.

4. Tính năng chống rung quang học

Nói về khả năng chụp ảnh, HTC One A9 còn tỏ ra vượt trội so với iPhone 6s ở tính năng chống rung quang học. Điều này cho phép người dùng có thể chụp được những tấm ảnh có độ nét cao ngay cả khi tay hơi rung, hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

5. Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

HTC One A9 mang đến một tính năng mà bất cứ chiếc iPhone nào cũng phải chào thua, đó là khả năng hỗ trợ thẻ nhớ microSD, cho phép người dùng thoải mái hơn nhiều trong việc lưu trữ dữ liệu, trò chơi, ảnh, hay các đoạn video sưu tầm được.

6. Hỗ trợ định dạng nhạc cao

Không phải vô cớ mà HTC cho biết chiếc One A9 sẽ mang tới nhiều cải tiến độc đáo về multimedia. Cụ thể là phiên bản smartphone mới của họ sẽ hỗ trợ chất lượng âm thanh rất cao, cụ thể là có tần số 192kHz và được mã hóa trên 24-bit. Trong khi đó, iPhone 6s chỉ giới hạn chất lượng âm thanh như trên các đĩa CD với cấp độ 16-bit, và băng tần 44.1/48kHz.

7. Tính năng sạc nhanh

Sạc nhanh là một trong những tính năng rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh cuộc sống bận rộng như hiện nay. Không ai muốn phải mất cả buổi gác lại công việc để chờ smartphone sạc pin. Với tính năng hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 và sẽ được cập nhật lên 3.0 thời gian tới, HTC One A9, hứa hẹn sẽ đẩy nhanh tốc độ sạc lên khá đáng kể. Đối với iPhone 6s, người dùng vẫn phải chờ một thời gian khá lâu, lên tới 150 phút để sạc đầy toàn bộ pin trên thiết bị.

8. Tùy biến giao diện

Khả năng tùy biến cao vẫn luôn là thế mạnh của nền tảng Android mỗi khi đặt so sánh với iOS. Mặc dù những chiếc iPhone giờ đây đã được hỗ trợ nhiều hơn các tính năng đa dạng, thế nhưng so với smartphone Android, chúng vẫn thiếu đi các tùy biến ấn tượng, độc đáo, giúp tạo dựng nên phong cách riêng cho mỗi người dùng trên thiết bị di động cá nhân.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!