6 điểm iPhone 6s tốt hơn Samsung Galaxy S6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt chính thức vào ngày 10/9 vừa qua, iPhone đã chính thức vượt lên trên thế hệ Samsung Galaxy S6 / S6 Edge một bậc về hiệu năng và các tính năng đi kèm. Cùng điểm qua những tính năng mà thế hệ iPhone 6s / 6s Plus vượt trội so với đối thủ Samsung của mình.

Six ways the iPhone 6s is better than the Galaxy S6

Với sự ra mắt chính thức vào ngày 10/9 vừa qua, iPhone đã chính thức vượt lên trên thế hệ Samsung Galaxy S6 / S6 Edge một bậc về hiệu năng và các tính năng đi kèm. Cùng điểm qua những tính năng mà thế hệ iPhone 6s / 6s Plus vượt trội so với đối thủ Samsung của mình.

1. Công nghệ màn hình cảm ứng 3D Touch

iPhone 6s và 6s Plus mang lại khả năng chạm cùng màn hình cảm ứng ở một tầm cao mới. Giờ đây, không chỉ là cảm ứng, mà người dùng cần biết thêm các khái niệm về cấp độ cảm ứng. Bộ đôi iPhone mới cho phép người dùng tương tác với màn hình với 3 trạng thái lực khác nhau, bao gồm lực nhẹ, trung bình, và mạnh.

Các thế hệ smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm cả Galaxy S6, S6 Edge hay S6 Edge+ đều không được hỗ trợ tính năng cao cấp này.

2. Hỗ trợ băng thông mạng di động LTE tốc độ cao hơn

Thế hệ iPhone 6s mới bên cạnh việc vượt trội về khả năng xử lý, còn mang đến tốc độ mạng di động nhanh hơn. Cụ thể, nó hỗ trợ tới 23 băng thông LTE thay vì chỉ 20 như ở thế hệ tiền nhiệm iPhone 6.

3. Sử dụng chất liệu cứng hơn với hợp kim nhôm 7000-series

Thế hệ Galaxy S6 sử dụng vỏ nhôm chất liệu hạng A 6013, trong khi đa số các mẫu smartphone cao cấp hiện nay sử dụng chất liệu hợp kim nhôm 6063, tức là nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên trên iPhone 6s và 6s Plus, nhằm hạn chế tối đa sự cố bẻ cong như đối với các thế hệ iPhone 6 tiền nhiệm, Apple đã trang bị cho bộ đôi này chất liệu hợp kim nhôm 7000-series cứng và bền hơn rất nhiều, chủ yếu được dùng để gia công xe hơi, cánh máy bay, xe đạp leo núi,…

4. Phím bấm có độ nhạy cao

Bên cạnh tính năng 3D Touch giúp màn hình cảm ứng tương tác tốt hơn, Apple đồng thời cũng giới thiệu chức năng Taptic Engine trên thế hệ iPhone 6s, 6s Plus, giúp các nút cứng tương tác dễ dàng và có cảm giác hơn.

5. Camera có pixel ống kính lớn hơn

Với việc trang bị camera có độ phân giải lớn hơn, Apple đồng thời cũng mang tới rất yếu tố giúp cải thiện khả năng chụp ảnh hơn rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm, và các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, ống kính camera iSight 12 MP của Apple dù có số chấm thấp hơn so với camera 16 MP của Galaxy S6, nhưng lại sở hữu khẩu độ 1,22 micron pixel, vẫn lớn hơn so với 1,12 đơn vị micron trên bộ cảm biến của S6.

Điều này giúp cho ảnh chụp mỗi pixel ảnh của iPhone 6s có độ thực màu sắc, và độ sắc nét cao hơn so với Galaxy S6. Ngoài ra, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng nhờ đây mà được cải thiện.

6. Bluetooth 4.2

Một trong những tính năng ít được đề cập tới, nhưng cũng góp một phần nhỏ trong sự khác biệt giữa 2 chiếc smartphone, đó là cổng kết nối Bluetooth. Samsungg Galaxy S6 dùng cổng kết nối Bluetooth cơ bản 4.1, là thế hệ mới nhất tính đến thời điểm iPhone 6s ra mắt. Tuy nhiên, bộ đôi iPhone mới ra đời với cổng Bluetooth 4.2. giúp tăng tốc độ kết nối lên tới 2,5 lần, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn khá nhiều so với thế hệ cũ.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!