99% người dùng không biết có tới 2 loại ĐIỀU HÒA CÂY MINI khác nhau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ thiết kế mà nguyên lý hoạt động của 2 dòng điều hòa cây mini này cũng hoàn toàn không giống nhau.

Điều hòa cây là một loại điều hòa nói về thiết kế dạng đứng trên mặt phẳng, để phân biệt với các dòng điều hòa treo tường, điều hòa âm trần. Điều hòa cây hay điều hòa tủ đứng mang tới khả năng làm mát tốt cho không gian lớn, nên nó thường được sử dụng trong các phòng họp, phòng hội nghĩ, hội trường, phòng học lớn….

Bên cạnh dòng điều hòa cây với công suất lớn từ trên 18000BTU thì trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện các dòng điều hòa cây mini có công suất làm mát nhỏ hơn, phù hợp với các không gian nhỏ. Tuy nhiên, người dùng cần phân biệt trong điều hòa cây mini lại phân chia ra làm 2 loại điều hòa khác nhau, cụ thể:

1. Điều hòa cây mini sử dụng gas làm lạnh – hay còn gọi là điều hòa di động

điều hòa di động mini
Các dòng điều hòa di động sử dụng gas lạnh để làm mát.

Đây là dòng điều hòa có thiết kế tương tự các dòng điều hòa cây – điều hòa tủ đứng – nhưng ở kích thước nhỏ hơn rất nhiều bởi công suất của điều hòa di động chỉ ở mức 12000BTU trở xuống, phù hợp với các phòng nhỏ dưới 20m2.

Bên cạnh việc nhỏ hơn về mặt kích thước thì điều hòa di động cũng có kết cấu khá khác biệt so với điều hòa cây công suất lớn bởi trên điều hòa di động, cả dàn nóng và dàn lạnh được tích hợp thành một khối đồng nhất thay vì riêng biệt như điều hòa cây. Chính vì thế, khi sủ dụng điều hòa di động, người dùng gần như không mất công sức lắp đặt.

Điều hòa di động sử dụng gas lạnh để làm mát do đó khả năng làm mát tương đương các dòng điều hòa treo tường, điều hòa âm trần…tuy vậy có thể nó sẽ tốn điện hơn chút ít bởi lẽ dòng điều hòa này có cục nóng bên trong phòng nên sẽ một phần không khí lạnh sẽ được sử dụng để làm mát cục nóng.

>>> Xem thêm điều hòa di động hãng nào tốt nhất

Giá điều hòa di động cũng khá là cao, từ 5 triệu đồng, và tùy từng hãng, công suất làm mát có thể dao động khác nhau.

2. Điều hòa cây mini để bàn chạy bằng pin

Quạt điều hòa mini giá rẻ đang được dân văn phòng yêu thích
Quạt điều hòa mini giá rẻ đang được dân văn phòng yêu thích

Đây là một dạng thiết bị làm mát khá là “hot” trong những năm gần đây và được ưa chuộng bởi các người dùng như là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Gọi là điều hòa cây mini nhưng thực chất nó hoạt động như một chiếc quạt hơi nước, sử dụng hơi nước để làm mát, và sức gió khá nhỏ nên chỉ đủ làm mát một khu vực nhỏ như mặt, vùng tay…Bên cạnh hơi nước thì các dòng điều hòa cây mini chạy pin này cũng có thể sử dụng đá lạnh để tăng khả năng làm mát của  mình.

Giá các dòng điều hòa cây mini dao động từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn, tùy kích thước. Tuy nhiên người mua cần biết trước được rằng nó không thực sự mát như điều hòa mà nó chỉ tương đương chiệc quạt mini hơn.

Mặc dù vậy, những tiện dụng khi sử dụng như chạy bằng pin hoặc kết nối USB, có thể mang đi khắp nơi nên nhiều người vẫn mua và sử dụng.

>>> XEM THÊM 1001 mẫu điều hòa mini trên thị trường năm 2019

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!