Bí quyết bật điều hòa Panasonic mát lạnh nhất: 99% người dùng chưa biết tới!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những "bí kíp" rất đơn giản nhưng người sử dụng đã có thể bật điều hòa Panasonic mát nhất trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm điện tối ưu trong những tình huống sử dụng khác nhau.

Điều hòa Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa được sử dụng phổ biến tại các gia đình hiện nay. Với những tối ưu trong cấu tạo và công nghệ được trang bị, điều hòa Panasonic vốn hoạt động làm mát tốt và khá tiết kiệm điện (bao gồm cả máy có inverter hoặc non-inverter) so với mặt bằng điều hòa trên thị trường.

Tuy nhiên, thói quen sử dụng vẫn là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa. Đây chính là lý do mà khiến nhiều người dùng điều hòa Panasonic vẫn “kêu ca” rằng máy lạnh Panasonic nhà mình không mát lại rất tốn điện. Để giúp người sử dụng có thể sở hữu không gian phòng mát mẻ, trong khi lại tiết kiệm chi phí sử dụng hàng tháng, dưới đây Websosanh.vn xin hướng dẫn cách bật điều hòa Panasonic mát nhất mà lại tiết kiệm điện.

1. Cách bật điều hòa Panasonic mát nhất trong những ngày nóng trên 37 độ C

Thời gian gần đây, mùa hè tại nhiều khu vực ở nước ta ghi nhận mức nhiệt độ cao trên 37 độ C ( mức nhiệt độ trung bình của cơ thể), thậm chí lên tới 40 – 41 độ C. Do đó, ưu tiên của người sử dụng lúc này là bật điều hòa Panasonic mát nhất như nào.

Theo hướng dẫn của Panasonic Việt Nam, để đạt hiệu quả làm mát tối ưu trong những ngày nắng nóng cao điểm người sử dụng thực hiện bật điều hòa Panasonic theo các bước sau:

  • Bước 1: Đóng kín cửa phòng, kéo rèm nếu phòng sử dụng nhiều kính trước khi bật điều hòa Panasonic
  • Bước 2: Bật điều hòa Panasonic, chọn chế độ COOL (biểu tượng hình bông tuyết) và chỉnh nhiệt độ ở mức 16℃ trong 5 phút để giúp máy lạnh hoạt động mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng.
  • Bước 3: Khi phòng đã mát, tăng nhiệt độ lên mức 25℃ để tránh tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ cao so với môi trường.
  • Bước 4: Điều chỉnh tốc độ quạt gió (Fan Speed) lên mức mạnh nhất. Sau đó, có thể lựa chọn chế độ làm mát nhanh (Nhấn Powerful hoặc i-AutoX trên remote điều khiển từ xa).
  •  Bước 5: Sau khoảng 10 phút ở chế độ làm mát nhanh, lúc này phòng đã đạt nhiệt độ mát mẻ dễ chịu, người sử dụng tắt chế độ làm mát nhanh (nhấn nút Powerful hoặc i-AutoX trên remote để tắt), sau đó chỉnh nhiệt độ phòng lên mức 26 – 28 độ C, đồng thời có thể hạ mức quạt gió xuống mức thấp hơn.

Trong 10 – 15 phút đầu, bạn cũng nên sử dụng kèm theo quạt điện để tăng hiệu quả phân phối không khí lạnh cho không gian phòng.

Như vậy, với những bước đơn giản nhưng có lẽ không nhiều người nắm được, thì bạn đã có thể bật điều hòa Panasonic mát nhất trong những ngày nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 37 độ C.

Bí quyết bật điều hòa Panasonic mát lạnh nhất: 99% người dùng chưa biết tới!
Cấu tạo của một remote điều hòa Panasonic (Ảnh: Panasonic).

2. Cách bật điều hòa Panasonic mát nhất trong những ngày dưới 35 độ C lại tiết kiệm điện

Với những ngày ngoài trời nóng nhưng nhiệt độ không quá cao (dưới 35 độ C) thì người sử dụng có thể thực hiện bật điều hòa Panasonic theo các bước như ở phần 1 trên đây, tuy nhiên bổ sung thêm Bước 6 như sau:

  • Bước 6: Bật chế độ ECO (nhấn đúp nút Powerful/ECO trên remote điều khiển từ xa), khi màn hình xuất hiện chữ ECO hoặc biểu tượng hình chiếc lá là được.

Chế độ ECO kết hợp AI của điều hòa Panasonic hoạt động trên nguyên tắc điều chỉnh linh hoạt nhiệt độ phòng để đạt hiệu quả làm mát tối ưu trong khi vẫn tiết kiệm điện tới 20%. Với hệ thống các cảm biến, AI sẽ phân tích về lượng ánh sáng trong phòng và lượng người cũng như di chuyển của người sử dụng.

Khi độ sáng của phòng thấp (thường là trời tối hoặc khi đi ngủ), và phát hiện lượng người ít, không chuyển động, chế độ ECO sẽ tăng nhiệt độ phòng khoảng 2 độ C (so với cài đặt của người sử dụng) để vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát trong khi tiết kiệm điện hơn. Trong trường hợp trời sáng, hoặc phát hiện chuyển động của người sử dụng… thì điều hòa sẽ đưa nhiệt độ về mức cài đặt của người sử dụng.

Sử dụng chế độ ECO kết hợp AI sẽ giúp người sử dụng có thể bật điều hòa Panasonic mát nhất trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm điện.

Bí quyết bật điều hòa Panasonic mát lạnh nhất: 99% người dùng chưa biết tới!
Chế độ ECO sẽ duy trì hiệu quả làm mát trong khi tiết kiệm điện (Ảnh: dienmayarika).

3. Cách bật điều hòa Panasonic mát mà tiết kiệm điện nhất khi trời mưa, nồm ẩm và nhiệt độ thấp

Trong những ngày nhiệt độ ngoài trời dưới 26 độ C nhưng mưa ướt và độ ẩm môi trường lên tới trên 80% thì người sử dụng nên chọn chế độ hút ẩm (DRY) của điều hòa Panasonic để làm mát phòng hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện.

Để bật điều hòa Panasonic mát nhất trong những ngày này, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đóng kín cửa phòng, do những ngày này thường không nắng nên bạn không cần phải kéo rèm, chỉ cần đóng kín cửa là được
  • Bước 2: Bật điều hòa Panasonic, chọn chế độ hút ẩm DRY (nhấn nút MODE trên remote điều khiển từ xa, cho tới khi xuất hiện chữ DRY hoặc biểu tượng giọt nước trên màn hình remote)
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 2-5 độ C, và chỉnh quạt gió FAN SPEED lên mức cao nhất, và cho chế độ đảo gió tự động (SWING)
Bí quyết bật điều hòa Panasonic mát lạnh nhất: 99% người dùng chưa biết tới!
Bật chế độ DRY điều hòa Panasonic để làm mát trong những ngày nồm ẩm, nhiệt độ thấp dưới 26 độ C (Ảnh: Panasonic).

Chế độ hút ẩm sẽ hút bớt ẩm trong không khí phòng xuống chỉ còn khoảng 55 – 65 %, kết hợp với quạt gió sẽ khiến không gian phòng thoáng mát, ít ngột ngạt. Chế độ này cũng hạn chế việc phòng bị ẩm ướt, nấm mốc do độ ẩm không khí phòng quá cao và kéo thời gian dài.

Trên đây là các thông tin về việc bật điều hòa Panasonic mát nhất trong các tình huống sử dụng khác nhau. Mong rằng với những kinh nghiệm này người sử dụng đã có được “cẩm nang” để sử dụng điều hòa một cách thông minh mà vẫn tiết kiệm điện tối ưu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.
Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1

Đánh giá ưu nhược điểm điều hòa Comfee CFS-13VCB1

Với mức giá bán khá hợp lý, nhưng điều hòa Comfee CFS-13VCB1 đã được nhà sản xuất tích hợp hàng loạt các trang bị thuộc hàng hiện đại trong phân khúc giá, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định.