So sánh điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả 2 model điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1 đều có mức công suất là cao phù hợp lắp đặt cho không gian lớn. Vậy ngoài khác nhau về thương hiệu thì 2 model này còn có những điểm khác biệt nào để người dùng dễ chọn lựa không? Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nhé!

Điều hòa không khí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thoáng mát và thoải mái trong các không gian sống và làm việc. Đối với nhu cầu lắp đặt điều hòa cho không gian đòi hỏi cao về mặt thẩm mỹ như phòng khách gia đình, phòng trưng bày sản phẩm, hoặc các cửa tiệm quần áo cao cấp thì máy điều hòa âm trần Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1 đang là hai dòng sản phẩm có được sự cân nhắc của nhiều người.

Vậy giữa hai model này thì đâu là lựa chọn tốt hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

So sánh điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1
Điều hòa Daikin FBA125BVMA và điều hòa Midea MCD1-50HRDN1 (Ảnh: Websosanh.vn).

1. Điểm giống nhau giữa điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1

Cả hai điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1 đều là máy lạnh có công suất lớn, đủ để làm mát không gian có diện tích khoảng 80m2. Hai model điều hòa này đều được thiết kế với sự chú trọng đến tính thẩm mỹ và phong cách. Điều này giúp chúng phù hợp với nhiều không gian nội thất và phong cách trang trí khác nhau.

Trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện cũng là điểm giống nhau ở hai mẫu điều hòa Daikin Inverter FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1. Với việc được trang bị công nghệ này, cả hai model điều hòa này đều đạt được hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu, đồng thời hoạt động êm ái. Công nghệ này cũng góp phần giúp máy điều hòa có thể tăng tuổi thọ trong quá trình sử dụng lâu dài.

2. Điểm khác nhau giữa hai điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1

Ngoài những điểm giống như trên thì 2 model điều hòa Midea MCD1-50HRDN1 và Daikin FBA125BVMA cũng có những điểm khác biệt mà người sử dụng cần cân nhắc khi lựa chọn.

2.1. Cùng kiểu máy âm trần nhưng thiết kế khác nhau

Điều hoà Daikin FBA125BVMA là điều hòa âm trần nhưng thiết kế giấu trần dạng nối ống gió. Với thiết kế này, máy lạnh Daikin này dường như “vô hình” trong căn phòng nên không ảnh hưởng tới kiến trúc. Tuy nhiên, loại này chỉ 1 hướng gió thổi thẳng như loại điều hòa treo tường, nên phù hợp với những không gian thường xuyên có người sử dụng tập trung ở một vị trí nào đó như phòng trưng bày sản phẩm, các cửa tiệm quần áo cao cấp… điều hòa sẽ được lắp đặt ngay phía trên nơi trưng bày sản phẩm – nơi người mua chủ yếu đứng ở đó để lựa đồ.

So sánh điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1
Daikin FBA125BVMA với thiết kế giấu trần, phù hợp những phòng trần tháp (Ảnh: Daikin).

Trong khi đó, điều hoà Midea Inverter MCD1-50HRDN1 thuộc điều hoà âm trần với dàn lạnh màu trắng và sẽ cần lắp đặt ở trung tâm của căn phòng. Với hướng gió thổi 360 độ theo 4 cửa gió giúp điều hòa âm trần Midea này có thể làm mát đồng đều mọi vị trí căn phòng. Do đó, nó rất phù hợp với phòng khách gia đình, hoặc phòng họp, phòng học.

So sánh điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1
Điều hòa Midea MCD1-50HRDN1 làm mát 4 hướng (Ảnh: Midea).

2.2. Chế độ hoạt động khác nhau

Điều hòa Daikin Inverter FBA125BVMA là dòng điều hòa âm trần nối ống gió 1 chiều, nên chỉ có thể có chức năng làm mát. Đồng thời công suất làm mát là 42.700 BTU nên chỉ phù hợp phòng diện tích tối đa 80m2.

Trong khi đó, điều hòa Midea MCD1-50HRDN1 là điều hòa âm trần cassette 2 chiều. Đồng thời có công suất làm mát/sưởi ấm 48.000 BTU nhỉnh hơn, và có thể sử dụng cho phòng tới 90m2.

Vì thế, điều hòa âm trần cassette Midea MCD1-50HRDN1 linh hoạt hơn vì có thể sử dụng cả 4 mùa trong năm với chế độ làm lạnh/ sưởi ấm. Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm có thể sử dụng để làm mát và sưởi ấm không gian thì có thể lựa chọn điều hòa Midea 48000BTU MCD1-50HRDN1. Sản phẩm vì thế nên rất phù hợp với những người dùng tại miền Bắc hoặc vùng núi cao của nước ta. Đương nhiên điều hòa Daikin FBA125BVMA thì phù hợp với nhiều nhu cầu của người sử dụng hơn vì hầu hết thường mua điều hòa 1 chiều do mùa đông phòng kín thì cũng đã đủ ấm rồi.

So sánh điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1
Điều hòa Daikin sử dụng gas lạnh R32 cao cấp hơn (Ảnh: Sieuthimaylanh).

2.3. Gas làm lạnh

Điều hòa nối ống gió Daikin FBA125BVMA sử dụng môi chất lạnh R32, còn điều hòa âm trần Midea MCD1-50HRDN1 sử dụng R410A.

Hiện nay trên thị trường, R32 được đánh giá cao hơn so với R410A, vì R32 có hiệu suất làm lạnh cao hơn so với R410A. Nó có khả năng truyền nhiệt tốt hơn, giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng. Đồng thời, R32 gây hiệu ứng nhà kính thấp hơn so với R410A. Vì vậy có thể thấy ở khía cạnh này, lựa chọn tốt hơn là điều hòa Daikin FBA125BVMA.

So sánh điều hòa Daikin FBA125BVMA và Midea MCD1-50HRDN1
Điều hòa âm trần Midea có giá bán rẻ hơn (Ảnh: Midea).

2.3. Giá cả

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì giá bán cũng đang có chênh lệch khá nhiều giữa 2 dòng điều hòa âm trần này, cụ thể:

Giá điều hòa Daikin FBA125BVMA: dao động khoảng 43 triệu đồng

– Giá điều hòa Midea MCD1-50HRDN1 dao động khoảng 29 triệu đồng

Như vậy điều hòa Daikin âm trần nối ống gió FBA125BVMA có giá bán đắt hơn, nhưng bù lại sử dụng gas lạnh R32, có inverter tiết kiệm điện và thiết kế hoàn toàn phù hợp với những phòng như phòng trưng bày sản phẩm, tiệm phục trang cao cấp, phòng tại khách sạn… đặc biệt các phòng có kết cấu trần thấp.

Trong khi đó, với mức giá bán rẻ hơn lại có thêm tính năng sưởi ấm thì điều hòa Midea MCD1-50HRDN1 sẽ phù hợp với không gian phòng khách lớn tại các căn biệt thự, penthouse, đặc biệt là tại các gia đình sống tại miền Bắc nước ta.

Tùy nhu cầu và nơi sống mà người sử dụng cân nhắc để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Điều hòa