Ai nên sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đai đeo thoát vị đĩa đệm là công cụ có tác dụng cố định cột sống và ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm phát triển. Vậy những ai nên sử dụng sản phẩm này? Câu trả lời chính xác sẽ có ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Bệnh thoát vị đĩa đệm là bệnh lý phổ biến và thường gặp ở những người cao tuổi.  Để điều trị, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp không phẫu thuật tại nhà hoặc phẫu thuật. Trong đó, sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm là sự lựa chọn thích hợp để người bệnh có thể hỗ trợ chức năng sau phẫu thuật và cải thiện tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm.

Có nên sử dụng sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm không?

Bệnh thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy bị thoát khỏi bao xơ ra bên ngoài gây đau mỏi khớp và đau vùng thắt lưng. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần có sự hỗ trợ của đai lưng để cố định các vị trí đốt sống nhằm tránh được nguy cơ tái phát hoặc xuất hiện các biến chứng sau phẫu thuật.

Với các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa thì cũng có thể đeo đai lưng thoát vị đĩa đệm nhằm bảo vệ cột sống. Một số lợi của đeo đai lưng thoát vị đĩa đệm bạn có thể tham khảo:

+ Đưa cơ thể của người bệnh thoát vị đĩa đệm về đúng tư thế chuẩn: Giảm nguy cơ hoạt động quá sức; giảm các triệu chứng bệnh, đặc biệt là tê bì và đau chân tay.

+ Hạn chế tác động áp lực lên khu vực cột sống: Vì đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm giữ cho cột sống ở tư thế thẳng, loại bỏ áp lực từ trọng lượng của cơ thể lên xương khớp.

+  Nắn thẳng cột sống lệch: Hỗ trợ nắn thẳng các đốt xương và hạn chế được nguy cơ thoái hóa về sau.

đai đeo thoát vị đĩa đệm
Với các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa thì cũng có thể đeo đai lưng thoát vị đĩa đệm nhằm bảo vệ cột sống.

Ai nên sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm?

Có thể thấy, đai đeo thoát vị đĩa đệm mang lại nhiều tác dụng và lợi ích cho sức khỏe của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm. Dù tốt là vậy nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng sản phẩm. Dưới đây là các đối tượng nên sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm:

+ Những bệnh nhân bệnh thoát vị lưng cấp tính, các đau với cường độ dữ dội và xuất hiện bất ngờ gây mệt mỏi.

+ Những người làm việc chân tay nặng nhọc, thường xuyên phải mang vác hoặc vận chuyển đồ.

+  Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm phải chuyển tuyến cần sử dụng tỏng trong quá trình vận chuyển.

+ Bệnh nhân sau khi phẫu thuật cần dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm để cố định cột sống đồng thời giảm các cơn đau khi cần di chuyển.

+ Các đối tượng khác cũng có thể sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm gồm: phụ nữ mang thai, người có khối u bất thường ở cột sống; người sử dụng thuốc thay đổi chất lượng máu, người bị gãy xương, loãng xương…

đai đeo thoát vị đĩa đệm
Những bệnh nhân bệnh thoát vị lưng cấp tính, các đau với cường độ dữ dội và xuất hiện bất ngờ gây mệt mỏi.

Lưu ý khi sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Để tránh tình trạng sử dụng sai cách gây phản tác dụng, khi sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm các bẹn cần chú ý:

+  Sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm chỉ có tác dụng hỗ trợ, hoàn toàn không thể thay thế được phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

+ Tùy từng loại sản phẩm mà thời gian đeo khác nhau. Do đó, trước khi sử dụng sản phẩm bạn cần tìm hiểu thật kỹ.

+ Khi đeo đai cần đảm bảo đeo đúng với kỹ thuật và hướng dẫn của nhà sản xuất.

+ Sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt để rút ngắn thời gian hồi phục bệnh.

đai đeo thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm chỉ có tác dụng hỗ trợ, hoàn toàn không thể thay thế được phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Đai đeo thoát vị đĩa đệm được Bộ Y tế khuyên dùng trong thời gian mắc bệnh và điều trị bệnh thoát vị và các bệnh lý xương khớp khác. Để mang lại hiệu quả cao, bạn cần lựa chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: đai lưng Pro Hard Slim Bonbone hỗ trợ cột sống; đai lưng cột sống của Đức Lumbamed Basic hay đai cố định cột sống Flamingo Lumbar Sacro Belt…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 7 đai kéo giãn cột sống cổ, lưng tốt nhất 2020 giá chỉ từ 500k

Top 7 đai kéo giãn cột sống cổ, lưng tốt nhất 2020 giá chỉ từ 500k

Đai kéo giãn cột sống ngày càng được sử dụng nhiều trong y học. Sản phẩm được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị các cơn đau cột sống hiệu quả và tiện lợi. Vậy sản phẩm này liệu có thật sự tốt và có những loại nào? Bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!